Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Allegri vs. Ranieri: Derby của những “Ngài derby”

Chủ Nhật 15/01/2012 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Max Allegri giúp Milan trở lại những ngày hùng mạnh. Ranieri đưa Inter hồi sinh ấn tượng từ đống đổ nát. Nhưng hai nhà cầm quân một già một trẻ ấy không chỉ có tài năng, mà họ còn có cái duyên tuyệt vời ở các trận derby. Nếu chỉ tính thành tích ở Italia, Ranieri chưa từng thua một trận derby truyền thống nào, còn Allegri thậm chí toàn thắng. Có thể gọi họ là những “Ngài derby”.

Ban lãnh đạo Milan quả đã rất khôn ngoan khi chọn đúng thời điểm trước trận derby để “tặng” cho Allegri một bản hợp đồng mà nhà cầm quân 47 tuổi này mong muốn. Bản giao kèo mới có thời hạn đến năm 2014 giúp Allegri trở thành huấn luyện viên chắc chân nhất ở Serie A và phản ánh sự tin tưởng tuyệt đối mà Milan dành cho ông. Việc ký hợp đồng ngay trước thềm derby đồng nghĩa các sếp Milan muốn tiếp “doping tinh thần” cho Allegri để giúp ông thêm tự tin trước thách thức có tên Inter. Thực tế, việc này có vẻ cũng không cần thiết lắm, bởi qua 3 trận derby lớn đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, Allegri cho thấy ông luôn biết cách giành lấy chiến thắng.

Allegri vs. Ranieri: Derby của những “Ngài derby”

Inter đã thay tới 4 người cầm lái trong thời gian Allegri dẫn dắt Milan, thì cả 3 người trước Ranieri đều bại trận dưới tay Allegri. Benitez thất thủ 0-1 tháng 11/2010, Leonardo đại bại 0-3 vào tháng 4/2011 và Gasperini thua ngược 1-2 ở Siêu Cúp Italia hồi tháng 8/2011. Ở cả 3 trận, Milan của Allegri đều đảm bảo chiến thắng sau khi họ ghi được bàn, ngay cả khi sớm bị dẫn trước như ở trận Siêu Cúp. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận cả Benitez, Leo và Gasp đều mắc không ít sai lầm khi đối đầu Allegri.

Thách thức khổng lồ đang đợi Ranieri. Cái dớp đen đủi của những người tiền nhiệm thực ra chỉ là một phần trong thực tế đáng ngại là kể từ năm 1996, sau trận derby Inter của HLV Roy Hodgson thắng 1-0 nhờ bàn thắng của GĐTT hiện tại Marco Branca, không nhà cầm quân nào khác của Inter thắng ở trận derby đầu tiên, kể cả Mourinho. Nhưng “Thợ hàn” có gì phải lo lắng, khi ông cũng là một chuyên gia chơi derby, nhất là derby sân khách. Atletico Madrid dưới tay ông chính là đội Atletico gần nhất thắng được Real Madrid ngay tại Bernabeu (3-1 ngày 30/10/1999). Ở Italia, Ranieri từng “kinh qua” 4 trận derby Juventus - Torino với thành tích 3 hòa, 1 thắng và 4 trận derby Roma - Lazio với thành tích toàn thắng, trong đó đều có 2 trận thắng trên sân khách.

Ranieri còn đặc biệt tự tin khi làm khách của Allegri. Hai ông từng đối đầu nhau 3 lần thì Ranieri thắng 2 thua 1, trong đó cả 2 trận thắng đều là trên sân nhà của Allegri (Cagliari - Juventus 0-1 mùa 2008-09 và Milan - Roma 0-1 mùa trước). Allegri còn nhớ không, đối thủ của ông trong lần gần nhất Milan thua sân nhà ở Serie A chính là Ranieri, khi “Thợ hàn” giúp Roma hạ Milan 1-0 ngày 18/12/2010 bằng bàn duy nhất của Borriello? Chờ đợi một bậc lão thành như Ranieri sai lầm e là hơi khó.

Với những vốn quý của cả hai nhà cầm quân, trận derby rõ ràng thực sự đáng được chờ đợi bởi nét lôi cuốn ngay từ trên ghế huấn luyện.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X