Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez, người hồi sinh sự hiệu quả của tiqui-taca

Thứ Năm 16/02/2012 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu với Bayer Leverkusen, người hâm mộ Barcelona trông chờ vào một sự trở lại của Messi. Trận đấu khép lại, người hâm mộ tắt tivi, và cảm giác viên mãn như đong đầy gấp bội. Messi trở lại, đúng như những gì chờ đợi, nhưng không chỉ có thế bởi Alexis Sanchez đã khiến niềm vui của sự chờ đợi ấy dâng tràn thành sự mãn nguyện ngoài chờ mong.

Hơn 6 tuần đàm phán khiến báo chí tốn không biết bao giấy mực và gần 37 triệu euro để có được chữ kí của anh. Những tưởng sẽ lại thêm một "Soap Opera" (chuyện phim tình cảm dài lê thê) nữa xuất hiện thì cuối cùng FC Barcelona cũng thuyết phục được gia đình nhà Pozzo của Udinese nhả đi ngôi sao sáng nhất của mình và cũng là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Chile hiện tại, Alexis Sanchez.

Alexis Sanchez, một chàng trai với một tuổi thơ lắm truân chuyên với đôi chân trần nhanh như thác đổ, rời quê nhà Tocopilla để đến với trời Âu. Và tại bầu trời BayArena đêm qua, những ngôi sao biểu tượng của Champions League sáng ngời cái tên Alexis Sanchez.

 

Trong màu áo lam đỏ Blaugrana, đấu trường châu Âu không phải là điều gì đó mới mẻ như chiếc áo mà anh đang khoác trên mình chưa đầy một mùa giải. Bởi hồi còn chơi bóng tại Udinese, Alexis đã từng cùng CLB lâu đời thứ hai của Serie A kinh qua cuộc hành trình Europa League. Song, cùng một đấu trường lục địa già, nhưng Europa và Champions là 2 phạm trụ hoàn toàn khác biệt nhau. Ngặt một nỗi, với bản thân Alexis, cả 2 lại có một “điểm chung đầy khiêu khích” – anh chưa bao giờ biết ghi bàn tại đây.

Một pha phản công hiếm hoi trong một thế trận cầm bóng áo đảo hoàn toàn, bối cảnh khi ấy khiến người hâm mộ Barcelona hồi tưởng về đêm Bernabeu ngày 10/12/2011. Vẫn cũng một Messi tinh tế trong đường chuyền cuối cùng, vẫn một pha đi bóng với đôi chân nhanh như thác đổ, Alexis lao đi trong đêm buốt giá Leverkusen. Một cú sút chìm xỏ lỗ kim thủ thành Leno, phút 40 và thế trận được giải tỏa. Bàn thắng đầu tiên của Alexis tại Champions đã chính thức “ra đời”.

Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, hiệp thi đấu thứ hai, chủ nhà Bayer bắt đầu “thôi mến khách”. Các học trò của HLV Robin Dutt bắt đầu học cách tấn công, khối bê-tông trước khung thành thủ môn Leno thưa dần đi và đó cũng là lúc những pha tấn công trung lộ của người Catalunya cho thấy sự sắc sảo và hiệu quả của nó. Pha chạy chỗ tinh ranh của tiền đạo người Chile và lòng người hâm mộ Barcelona nói với Cesc rằng: “Hãy chuyền ngay đi!” và cứ như thần giao cách cảm, hay đơn giản đó chỉ là bản năng kiến thiết của số 4 Barca, Cesc thực hiện cú chọc khe lạnh lùng đón trước hướng di chuyển của tiền đạo người Chile. Chạy, chạy và chạy, hàng hậu vệ Bayer ai nhanh bằng Alexis! Chạy, chạy và chạy, chàng trai 22 tuổi qua người cả thủ thành Leno. Chạy, chạy và chạy, bàn thắng thứ hai lại gọi tên Alexis.

Đêm qua, Alexis không phải là cầu thủ hay nhất trận, nhưng anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trận. Trong một tập thể thi đấu với quyết tâm cao và khát khao tìm lại sự kính nể của đối thủ sau những trận đấu không còn là chính mình, vẫn cùng một lối đá tiqui-taca, vẫn cùng một vẻ đẹp, nhưng tập thể đó cần có những con người biết hồi sinh sự hiệu quả và thậm chí là thực dụng của vẻ đẹp đó bằng những bàn thắng. Tập thể Barca đêm qua đã có Alexis. “Tôi ghi được 2 bàn, nhưng chính các đồng đội là những người giúp tôi ghi những bàn thắng ấy Tôi đơn giản chỉ là người hiện thực hoá các cơ hội mà đồng đội ban cho.”

Ngày ngôi sao sáng giá của mình rời Udinese, giám đốc thị trường của CLB, ông Andrea Carnevale nói vời tờ La Tercera của Chile như sau: “Hai năm rưỡi chơi bóng cho Udinese, kể từ ngày đầu tiên cậu ấy đặt chân đến CLB này, tôi đã biết và tôi có thể khẳng định với các bạn rằng Alexis là một chàng trai đầy hoài bão và vô cùng tự tin, ngày cậu ấy đến, cậu ấy nói rằng mình luôn luôn muốn được thi đấu cho Barcelona”… Khát khao và hoài bão, nghị lực và không ngừng học hỏi, với bờ vai vẫn còn đau nhức cách đây hơn nửa tháng trời, nhưng giờ đây người hâm mộ Barcelona có thể tự tin rằng Alexis hoàn toàn đủ khả năng gánh vác trọng trách mà chiếc áo số 9 đòi hỏi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X