Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez: Cờ đến tay ai người ấy phất!

Thứ Sáu 10/10/2014 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đang cuống cuồng vì chấn thương của những trụ cột trong đợt triệu tập lần này, đặc biệt là chấn thương của Mesut Ozil. Tuy nhiên việc tiền vệ người Đức ngồi ngoài có thể cũng sẽ mang lại niềm vui cho Alexis Sanchez.

Mùa hè năm nay Arsenal hoạt động khá mạnh trên TTCN và họ sớm có được bản hợp đồng bom tấn Alexis Sanchez ngay sau khi World Cup kết thúc, một bản hợp đồng chất lượng đúng nghĩa bởi Sanchez đã toả sáng ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG trước khi gia nhập Pháo thủ. Mùa giải năm ngoái Sanchez có 19 đường kiến tạo vào 12 bàn thắng cho Barcelona, sau đó anh cũng là nguồn cảm hứng để đưa Chile thi đấu thành công tại World Cup 2014 với 2 bàn thắng.

Tuy nhiên khi đến Arsenal, Alexis Sanchez dường như vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất của mình. Bất chấp việc đã có 3 bàn và 2 đường kiến tạo cho Arsenal tính đến thời điểm này nhưng không thể phủ nhận rằng Sanchez vẫn chưa thể nóng máy hoàn toàn khi thi đấu cho Arsenal. Nguyên nhân một phần do anh vẫn còn mệt mỏi sau kỳ World Cup cùng ĐTQG, nhưng một nguyên nhân khác cũng quan trọng không kém, đó là sự có mặt của Mesut Ozil ở tuyến giữa của Arsenal.

sanchez
 

Cũng giống như Alexis Sanchez, Ozil là bản hợp đồng bom tấn của Arsenal đầu mùa hè năm trước và kể từ khi đến với sân Emirates, vị trí của Ozil gần như là không thể động đến. Anh luôn được HLV Wenger trao cho một quyền năng đặc biệt, được tự do di chuyển rộng để khai thác triệt để khả năng tìm khoảng trống của anh. Lối chơi của Arsenal từ mùa giải năm ngoái đến giờ cũng hoàn toàn được xây dựng xung quanh Ozil, mọi đường bóng mặc nhiên được luân chuyển qua chân Ozil, cùng với đó là việc người ta mặc định phong độ của Arsenal phụ thuộc và sự thể hiện của Ozil. Ở Emirates dù không nói ra nhưng người ta luôn nhìn vào những bước chạy và phong độ lên xuống của Ozil để đánh giá về sức khoẻ của Arsenal.

Khái niệm đó có thể đúng trong mùa giải năm ngoái khi Ozil đã có khoảng thời gian đầu như mơ khi thổi vào lối chơi của Arsenal một luồng gió mới với những đường chuyền tinh tế, và lúc đó anh cũng là ngôi sao sáng nhất của Pháo thủ. Nhưng đến mùa giải năm nay, điều đó có lẽ đã không còn đúng nữa, vì Arsenal đã có thêm Alexis Sanchez. Sanchez cũng là cầu thủ có đẳng cấp và tầm ảnh hưởng đến các đội bóng anh đã chơi chẳng kém gì Ozil, nhưng việc làm người đến sau đã khiến Sanchez không có được đặc ân như tiền vệ gốc Thổ. Sanchez cũng là cầu thủ có lối đá rộng, nhưng anh đã phải hy sinh để lấy khoảng trống hoạt động cho Ozil. Điều đó đã hạn chế rất nhiều lối chơi càn lướt và khả năng quấy rối của cựu tiền đạo Barcelona.

Giờ đây khi không có Ozil, dĩ nhiên người ta sẽ dồn ánh mắt vào Alexis Sanchez, và đây có lẽ cũng là cơ hội không thể tốt hơn để anh khẳng định chỗ đứng của mình ở sân Emirates. Đã có những ý kiến về việc tìm ra ai sẽ là người thay thế Ozil, đó có thể là Wilshere, Cazorla hay thậm chí là Chamberlain, nhưng đó chỉ là trên mặt vị trí, còn nếu nói về tầm ảnh hưởng và tạo cảm hứng trong lối chơi, không ai có thể xứng đáng hơn Sanchez để lãnh nhiệm vụ nặng nề này.

Tình cảnh của Arsenal hiện tại có thể nói khá giống với ĐT Chile. Lúc đó đoàn quân của HLV Sampaoli cũng có một tập thể khá đồng đều về chất lượng nhưng không có cá nhân nào thật sự nổi bật ngoài Alexis Sanchez. Được tin tưởng giao cho nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công trong kỳ World Cup vừa rồi, Sanchez đã phát huy được toàn bộ những phẩm chất của mình. Anh di chuyển rất rộng, cầm bóng và thường xuyên có những pha xuyên phá để tạo cơ hội cho đồng đội. Mỗi lần Sanchez có bóng, các cầu thủ Chile dường như có động lực thi đấu hơn và đó là một tuýp thành công cực kỳ cổ điển. Một đội bóng có chất lượng đồng đều, không cần thật sự xuất sắc ngoài một người thủ lĩnh, cả về chuyên môn và tinh thần. Arsenal cũng hoàn toàn có thể thành công như thế nếu họ đặt đủ niềm tin vào Alexis Sanchez.

Alexis Sanchez đã có một kỳ World Cup đáng nhớ với ĐT Chile
 

Trên lý thuyết, nếu xét thẳng ra lối chơi của Sanchez có lẽ cũng phù hợp hơn với Arsenal so với Ozil. Arsenal nổi tiếng với lối đá nhanh, tận dụng tối đa tốc độ và những đường ban chuyền ở cự ly ngắn và trung bình. Tuy nhiên trong một số trường hợp, Ozil, một phần vì lối đá của mình, một phần vì hậu vệ Anh đá rát, đã không thể tung ra những đường chuyền kịp thời, vô hình chung đã làm chậm nhịp của đội bóng. Alexis Sanchez có lối tư duy hoàn toàn khác, cầu thủ người Chile là người ưa lối đá nhanh và tốc độ cùng độ rướn, đó luôn là những điểm mạnh không thể chối cãi của Alexis Sanchez. Nếu như có Sanchez và Walcott ở hai cánh, Arsenal thừa sức triển khai những đường bóng nhanh và tung ra những đòn hồi mã thương quen thuộc.

Nói tóm lại, Alexis Sanchez có đầy đủ những tố chất để có thể tự tin khẳng định tầm ảnh hưởng của mình ở Arsenal, điều anh cần chỉ là cơ hội để thể hiện. Giờ Ozil đã chấn thương, cờ đã đến tay, còn chờ gì mà không phất Sanchez?

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X