Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: Chờ đấy, Barca!

Thứ Ba 31/05/2011 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex sẽ trở lại, sẽ phục thù, sẽ lật đổ sự thống trị của Barca như ông từng làm được không ít lần trong quá khứ.

Tay run bần bật, Sir Alex ngồi trên khán đài Wembley mà lòng như lửa đốt. Hiếm khi người ta thấy ông thể hiện hình ảnh bất lực đến vậy. Nhưng đó chỉ là sự bất lực nhất thời. Bởi con người của Ferguson không cho phép ông đầu hàng. Sir Alex sẽ trở lại, sẽ phục thù, sẽ lật đổ sự thống trị của Barca như ông từng làm được không ít lần trong quá khứ.

3 năm đòi nợ

Hai năm, hai trận chung kết và cả hai đều là những thất bại xứng đáng. Nhưng điều ấy không đánh sập được ý chí của Alex Ferguson. Trái lại, nó chỉ khiến người đàn ông Scotland ấy nuôi thêm khát khao trả thù, đòi lại món nợ đã trót vay.

Chính vì thế, ngày về hưu của Sir Alex đã chắc chắn được hoãn lại. Ngay từ bây giờ, CĐV M.U đã không còn phải lo ngại rằng mùa sau và cả sau nữa, ngồi trên ghế HLV không phải là Alex Ferguson quen thuộc. Bởi ông đã tự đặt ra cột mốc 3 năm. 3 năm nữa để xây dựng lại M.U, để quật đổ “đế chế” Barca, cũng như để dập tắt ý đồ “nổi loạn” của những Chelsea, Man City hay Tottenham.

Vì muốn đòi nợ Barca, Sir Alex sẽ tiếp tục dẫn dắt M.U

Tất nhiên, nhiệm vụ đòi nợ Barca không hề dễ dàng. Nếu so sánh thì nó ở một tầm cao hơn hẳn việc duy trì vị thế của M.U tại Premiership. Vì dù Chelsea hay Man City dốc cả núi tiền trong mùa Hè 2011, họ cũng khó xây dựng được ngay một đội hình, một lối chơi và nhất là một bản sắc. Nhưng Barca thì khác. Họ đã có tất cả và bây giờ, chỉ cần tiếp tục bồi đắp thêm cho những gì vốn đã tinh hoa trở nên toàn mỹ hơn mà thôi.

Nhưng khó không đồng nghĩa “không thể”. Vì Alex Ferguson cũng từng làm được những điều tưởng chừng bất khả thi. Ví dụ như chuyện đánh sập Arsenal “bất khả bại” của Arsene Wenger hay sớm kết thúc chu kỳ chiến thắng của Chelsea – Mourinho. Vậy thì chẳng lý gì Sir Alex lại không thể thêm một lần đóng vai người hùng, đặt dấu chấm hết cho “đế chế” Barca.

Thay đổi hay là...chết?

Sir Alex sẽ ở lại nhưng chỉ riêng điều ấy chưa đảm bảo cho thành công. Muốn lật đổ Barca, M.U cần phải có những động thái thay đổi tích cực ngay trong mùa Hè năm nay.

Những thống kê quanh trận chung kết đã thể hiện rõ sự thua kém của M.U. Con số 37% kiểm soát bóng hay 301 đường chuyền của M.U khi đặt cạnh những chỉ số tương ứng (63% và 667) của Barca trở nên rất khập khiễng. Nó nói lên rằng chất lượng nhân sự của M.U có vấn đề và đặc biệt, nổi cộm nhất chính là tuyến giữa, nơi M.U vừa thiếu tính sáng tạo, vừa không có cả sự cơ bắp.

Đó cũng là lý do khiến Alex Ferguson xác định sẽ phải tăng cường mạnh cho tuyến này. Dự kiến, 14 triệu bảng sẽ được chi cho Ashley Young (Aston Villa) và một khoản không nhỏ khác sẽ được đổ vào Jack Rodwell (Everton). Muộn nhất là cuối tháng 6, hai bản hợp đồng này sẽ hoàn tất.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Vì Alex Ferguson còn quyết mang về Old Trafford một trong hai gương mặt – Modric (Tottenham) hoặc Sneijder (Inter). Vì đây là những thương vụ khó nên chưa có thời hạn cụ thể. Nhưng nếu muốn cạnh tranh với Barca, M.U nhất định phải đổ công sức vào hai mục tiêu rất đắt giá này. Nên nhớ, nguyên nhân khiến M.U thua đau ở cả hai trận chung kết với Barca đều do họ không cầm nổi bóng.

Dĩ nhiên, trọng tâm tăng cường là hàng tiền vệ nhưng các tuyến khác của M.U cũng cần được “tiếp máu”. Dự kiến cuối tuần này, quá trình đàm phán mua thủ môn David de Gea (Atletico Madrid) sẽ hoàn tất với phí 17 triệu bảng. Ngoài ra, trung vệ 18 tuổi Raphael Varane (Lens) cũng có thể tới Old Trafford với giá 8 triệu bảng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X