Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ là người thay thế Rooney ở ĐT Anh?

Thứ Sáu 14/10/2011 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như đơn kháng án không được UEFA chấp nhận, ĐT Anh sẽ mất Wayne Rooney trong tất cả các trận đấu ở vòng bảng VCK Euro 2012. Đó liệu có phải là một thảm họa? Ai sẽ là người có đủ tài năng để thay thế tiền đạo của M.U ở những trận đấu quan trọng này?

HLV Fabio Capello đã xác nhận rằng bất chấp án phạt 3 trận, ông vẫn sẽ điền tên Rooney vào danh sách 23 cầu thủ dự VCK Euro 2012 tại Ba Lan và Ukraina vào mùa Hè tới. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là ông sẽ phải tìm ra một chân sút có đủ khả năng để thay thế Rooney trong quãng thời gian anh không thể thi đấu vì án treo giò 3 trận.

Theo kế hoạch, ĐT Anh sẽ có 3 trận giao hữu trước khi chính thức dự VCK Euro 2012. Đó là các trận đấu với Tây Ban Nha ngày 14/11, Thụy Điển ngày 17/11 và Hà Lan vào tháng 2/2012. Những trận đấu này sẽ là cơ hội để HLV Fabio Capello quyết định ai sẽ là những chân sút có thể giúp ông giải được bài toán hàng công.

* Jermain Defoe (CLB Tottenham, 29 tuổi, 46 lần khoác áo ĐTQG, ghi 15 bàn thắng)

Dù không có cơ hội trong đội hình ở trận đấu gần đây nhất của tuyển Anh nhưng Defoe vẫn luôn được coi là một sự thay thế cho Rooney. Bàn thắng vào lưới của Slovenia ở World Cup 2010 cũng như cú hat-trick trong trận mở màn của chiến dịch vòng loại Euro 2012 vào lưới Bulgaria đã cho thấy khả năng của tiền đạo này. Chính Capello cũng nói rằng Defoe sẽ có cơ hội.

Cả Ashley Young lẫn Danny Welbeck đều có thể thay thế được Wayne Rooney

* Daniel Sturridge (Chelsea, 22 tuổi, chưa một lần khoác áo ĐTQG)

Lẽ ra Sturridge đã có cơ hội lên tuyển nếu như anh không dính vào án treo giò 3 trận và bỏ lỡ cơ hội thể hiện mình ở đầu mùa giải. Hiện tại, tài năng trẻ trưởng thành từ CLB Manchester City đã chứng minh được mình trong màu áo Chelsea. HLV Andre Villas - Boas đã tin tưởng vào khả năng của cầu thủ 22 tuổi này khi thường xuyên sử dụng anh trong những trận đấu gần đây. Nếu thường xuyên được ra sân, Sturridge sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho "Tam sư".

* Danny Welbeck (M.U, 20 tuổi, 2 lần khoác áo ĐTQG)

Cũng giống như Sturridge, Welbeck đã chứng minh được giá trị sau quãng thời gian khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng. Welbeck chơi tốt ở cả sân chơi Champions League cũng như Premier League. Con đường đến với "Tam sư" đang rộng mở với chân sút 20 tuổi này nếu như anh tiếp tục chứng mình được khả năng trong màu áo M.U ở mùa giải năm nay.

* Darren Bent (Aston Villa, 27 tuổi, 11 lần khoác áo ĐTQG, 4 bàn)

Dưới thời của Fabio Capello, Bent khá nhiều lần được trọng dụng. Dù mới chơi cho tuyển Anh 11 trận nhưng anh đã ghi tới 4 bàn, một hiệu xuất không tồi. Khi Rooney ra sân, Bent thường đóng vai trò đóng thế nhưng với án treo giò của R10, có lẽ đã đến lúc Bent nghĩ tới việc anh có thể thoát khỏi thân phận dự bị.

* Andy Carroll (Liverpool, 22 tuổi, 3 lần khoác áo ĐTQG, 1 bàn thắng)

Được lên tuyển từ cách đây 12 tháng nhưng Carroll lại thích nghi quá chậm. Ở thời điểm này chân sút của Liverpool cũng không có được phong độ cao. HLV Capello cũng đã đưa ra những nhận xét về cuộc sống trong và ngoài sân cỏ của tiền đạo này. Điều đó buộc Carroll sẽ phải thay đổi và hoàn thiện mình hơn.

*Bobby Zamora (Fulham, 30 tuổi, 1 lần khoác áo ĐTQG)

Zamora không phải là mẫu tiền đạo mà HLV Capello ưa thích. Tuy nhiên, trong bối cảnh tuyển Anh thiếu tiền đạo, chân sút của Fulham nên được trao cơ hội. Khó khăn của Zamora chính là việc anh luôn phải đối mặt với những chấn thương nhưng bù lại, anh lại có được những tố chất của một cây săn bàn đỉnh cao. Chính vì thế, Zamora sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

* Steven Gerrard (Liverpool, 31 tuổi, 89 lần khoác áo ĐTQG, 19 bàn thắng)

Sở trường của Gerrard là tiền vệ trung tâm nhưng đã rất nhiều lần anh được đẩy cao lên đá như một hộ công. Đợt tập trung vừa qua, Gerrard không có tên vì chấn thương. Tuy nhiên, nếu như tiền vệ 31 tuổi lấy lại được phong độ, anh sẽ trở lại với "Tam sư", bằng sự đa năng của mình, Gerrard có thể lấp chỗ trống mà Rooney để lại.

* Ashley Young (M.U, 26 tuổi, 18 lần khoác áo ĐTQG, 4 bàn thắng)

Cũng như Gerrard, Young không xuất thân là một tiền đạo. Tuy nhiên, anh lại có thể chơi tốt ở vị trí một tiền đạo lùi. Dưới triều đại của Gerard Houllier ở Aston Villa, Young đã chơi rất tốt ở vị trí này. Cùng với phong độ đang lên rất cao ở M.U, anh sẽ là một phương án không tồi nếu tuyển Anh cần đến người thay thế Rooney.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X