Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Achraf Hakimi: Ngọn lửa bạo cuồng nơi biên phải PSG

Thứ Bảy 24/08/2024 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paris Saint-Germain đang cho thấy sự thích ứng tốt với cuộc-sống-không-Kylian-Mbappe, và mới nhất, họ đã vùi dập Montpellier bằng “set tennis” bàn thắng, tại sào huyệt Parc des Princes, ở vòng 2 Ligue 1 2024/25. Trong đó, hậu vệ phải Achraf Hakimi đã có màn trình diễn siêu hạng.
hakimi
 

Huấn luyện viên Luis Enrique vẫn sử dụng sơ đồ ưa thích 4-3-3, tuy vậy ông đã thực hiện một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với ngày ra quân gặp Le Havre. Ở hàng phòng ngự, đội trưởng Marquinhos trở lại vị trí trung vệ, Nuno Mendes xuất hiện nơi biên trái; tuyến giữa, tân binh đắt giá Joao Neves lần đầu đá chính; còn trên hàng công, Ousmane Dembele cùng Bradley Barcola thế chỗ Lee Kang-in và Ibrahim Mbaye nơi hai cánh.

Trước một Montpellier kém hơn hẳn về đẳng cấp, Paris Saint-Germain không mấy khó khăn trong việc chiếm lĩnh thế trận và áp đảo đối thủ. Cả trận, họ kiểm soát bóng lên tới 69%, tung ra tất thảy 27 cú sút, thực hiện tổng cộng 744 đường chuyền, và tạo ra một “set tennis” bàn thắng. Trong đó, màn trình diễn của Achraf Hakimi đặc biệt ấn tượng.

Tuyển thủ quốc gia Morocco vẫn được huấn luyện viên Luis Enrique xếp đá ở vị trí hậu vệ phải sở trường trong bộ tứ phòng ngự. Achraf Hakimi đóng góp 1 bàn thắng (nâng tỉ số lên 4-0, phút 58), với cú đá một chạm bằng chân phải quyết đoán làm rung lưới Benjamin Lecomte, sau đường chuyền chuẩn chỉ đến từ Nuno Mendes. Và rồi, chính Hakimi đã có pha kiến tạo cho Lee Kang-in ghi bàn chốt hạ trận đấu ở phút 82.

Ngoài 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, cựu cầu thủ Inter Milan còn tạo ra tới 4 key pass (đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội), 1 big chance (cơ hội lớn để ghi bàn), 1 pha rê bóng thành công, chuyền chính xác đạt tỉ lệ 90%, thực hiện 6/9 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần giải vây, 3 cú tắc bóng, và nhiều lần dứt điểm cầu môn.

Achraf Hakimi Ngọn lửa bạo cuồng nơi biên phải PSG 1
 

Achraf Hakimi đã cày nát biên trái của Montpellier bằng tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân thượng hạng. Anh thường xuyên dâng quá nửa sân, thậm chí tích cực dấn sâu vào khu vực 1/3 cuối sân khiến Teji Savanier cùng Falaye Sacko hoàn toàn bất lực trong việc cản phá. Cầu thủ 25 tuổi này gây rối loạn hệ thống phòng thủ 5 người của đối phương bằng các pha thoát xuống đáy biên rồi tạt vào trong, hay những màn băng cắt từ biên vào trung lộ, tìm kẽ hở để chuyền bóng hoặc đột ngột lẻn xuống rồi ra chân dứt điểm.

Huấn luyện viên Michel Der Zakarian phía Montpellier thừa hiểu sự nguy hiểm lớn lao đến từ Achraf Hakimi, nên đã chủ động bố trí đội trưởng Savanier chơi lùi sâu nhằm hỗ trợ cho Sacko, nhưng ý đồ ấy bị phá sản. Ngoài việc độc lập tác chiến, Achraf Hakimi thường xuyên phối hợp hiệu quả với Ousmane Dembele, với các tình huống ban bật 1-2, hay chồng biên biến hóa. Cần phải nói thêm, hành lang đối diện của Paris Saint-Germain ở trận này cũng rất bùng nổ, với sự hiện diện của Nuno Mendes và Bradley Barcola.

2 trận đấu, 6 điểm tuyệt đối, ghi tới 10 bàn thắng, chỉ 1 lần thủng lưới, Luis Enrique cùng các học trò đang có màn khởi đầu đẹp như mơ tại Ligue 1 2024/25. Nhiều người bày tỏ sự lo ngại về những khó khăn sẽ xảy đến với Paris Saint-Germain khi siêu sao Kylian Mbappe rời khỏi Parc des Princes, nhưng tới lúc này, mọi thứ đang trôi đi êm đềm.

Achraf Hakimi Ngọn lửa bạo cuồng nơi biên phải PSG 2
 

Về mặt lối chơi, Luis Enrique vẫn lấy tấn công làm kim chỉ nam. Tuy nhiên, thay vì chuyền qua chuyền lại nhưng nhiều lúc thiếu phương án tiếp cận khung thành hiệu quả, thì giờ đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha yêu cầu các học trò chơi trực diện hơn ở một số thời điểm. Đó là một trong những nét mới của Les Parisiens. Ngoài ra, như chúng ta đã thấy, hỏa lực nơi biên phải của Paris Saint-Germain vẫn đang được Enrique chú trọng, nhất là vai trò của Achraf Hakimi.

Tất nhiên, sẽ có những ý kiến cho rằng Paris Saint-Germain chẳng khác nào “thằng chột làm vua xứ mù”, nên chuyện họ thắng dễ, thắng như chẻ tre ở Ligue 1 không có gì đáng nói, và chỉ khi bước ra trời Âu mới đánh giá đích xác thực lực. Song, việc thích ứng tốt với cuộc-sống-không-Kylian-Mbappe cho tới hiện tại cũng là điều đáng hoan nghênh với tập thể này.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern Munich đã có màn hủy diệt không tưởng với tỉ số 9-2 trước Dinamo Zagreb, trên sân nhà Allianz Arena, ở ngày ra quân UEFA Champions League 2024/25. Trong đó, siêu tiền đạo Harry Kane có riêng cho mình một cú poker, qua đó vượt mặt Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này (33 bàn).

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus đã khởi đầu thuận lợi tại UEFA Champions League 2024/25 khi đánh bại PSV Eindhoven với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Trong đó, Kenan Yildiz là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử với việc trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (19 tuổi 136 ngày) của Bianconeri ghi bàn tại đấu trường này, phá vỡ kỷ lục của Alessandro Del Piero huyền thoại.

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Xem thêm
top-arrow
X