Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Ac Milan & "vụ Mondadori": Chuyển nhượng đóng băng?

Thứ Ba 12/07/2011 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những diễn biến ở Milan cho thấy từ 13/7, khi toàn đội tập trung sau kỳ nghỉ Hè cho tới cuối tháng 8, họ sẽ khó lòng có cú chuyển nhượng bom tấn nào.

Đó quả là điều đáng thất vọng với các CĐV Milan, những người từ mấy năm qua luôn bắt đầu kỳ chuyển nhượng bằng hy vọng lớn lao, nhưng hầu như đều kết thúc với nỗi thất vọng tràn trề. Ngoại lệ duy nhất là mùa Hè trước, khi Milan chiêu mộ được Robinho và Ibrahimovic, những tân binh hiếm hoi có thể được coi là ngôi sao. Song trên thực tế, ngôi sao được chờ đợi nhất Ibra lại là hàng thải của những đội… sắp đoạt Champions League (Inter và Barca). Nhưng năm nay, sẽ không có bất cứ cầu thủ nào “tầm cỡ” đến thế!

Mùa giải mới, nhiều khả năng chất lượng đội hình Milan vẫn không thay đổi

Hôm 10/7, một phóng viên hỏi về diễn biến các vụ chuyển nhượng, phó chủ tịch Galliani nói: “Chúng ta đã có 5 tân binh rồi nhỉ…”. Thì sao? Nghĩa là sẽ không có Hamsik, Fabregas, Pastore, Ganso hay Schweinsteiger… không thêm ai nữa. Thành phần Milan từ nay cho tới khi mùa giải mới diễn ra sẽ hầu như không thay đổi, hay nói đúng hơn là không có bất cứ ngôi sao nào có thể trông đợi sẽ nâng cao đáng kể chất lượng đội bóng.

Nghĩa là chỉ có thêm Taiwo, Mexes và El Shaarawy, nếu kể cả những cầu thủ trẻ từng bị Milan tống khứ, nay lại được tái chiêu mộ thì còn 2 gương mặt nữa là Di Gennaro và Paloschi.

Phát biểu của PCT Galliani hàm ý rằng CLB sẽ không mua thêm nữa, cùng lắm thì chỉ là những cái tên như Maxwell (Barca) thôi. Người ta có quyền nghi ngờ phát biểu của Galliani là do sự chỉ đạo của ai đó đằng sau ông. Vụ bê bối liên quan tới việc mua lại quyền sở hữu Nhà xuất bản Mondadori của Berlusconi năm xưa đã đóng sập cánh cửa chuyển nhượng của Milan. Báo chí cứ viết, cứ đồn thổi, NHM cứ hy vọng, cứ chờ đợi, nhưng cuối cùng sẽ không có ngôi sao nào hết. Trong khi ai cũng thấy muốn thành công ở mặt trận châu Âu, Milan cần nhiều hơn 1 Ibrahimovic hay hờn dỗi và đã im lặng đến 23/26 trận vòng loại trực tiếp Champions League, cụ thể là một tiền vệ tấn công đẳng cấp như Hamsik hoặc Pastore.

Với lực lượng bằng đó, đây phải chăng là mùa giải mà Milan sẽ trở lại đỉnh cao Champions League, sau bàn đạp là Scudetto hồi tháng 5 vừa qua? Lý do ư? Lippi ở Juve, Mourinho ở Inter và Ancelotti tại chính Milan đều đã lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu trong mùa bóng thứ 2 của họ. Vậy Allegri cũng phải đạt được thành tích đó, sau khi đã được “chiếu cố” ở mùa đầu vì mục tiêu Scudetto, bởi đội ngũ và lối chơi chưa hoàn thiện. Trong trường hợp tiếp tục sớm bị loại ở Champions League bởi những đội bóng danh tiếng như Tottenham, liệu Allegri có bị gọi là kẻ kiêu ngạo, hám tiền, lắm mồm, bất tài và hay gây gổ?

Chưa ai biết Milan sẽ có những gì mùa tới, nhưng rõ ràng những chuyện đang xảy ra tiếp tục khiến các Milanista rầu lòng, như phần lớn những mùa chuyển nhượng gần đây!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng yếu thế có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Manchester City rất ít khi thua. Trên thực tế, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thua vỏn vẹn 17 lần ở Premier League trong 152 trận mà họ đã chơi trên cuộc hành trình tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu 4 lần vô địch liên tiếp – từ mùa 2020-21 đến mùa 2023-24. Và họ đang bắt đầu mùa giải hiện tại với 6 trận bất bại ở đấu trường này.

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Khi các cầu thủ Liverpool thức dậy từ giường ngủ ở khách sạn phía nam London khoảng 4 giờ trước trận đấu tại Premier League với Crystal Palace vào hôm nay, quá trình chuẩn bị cho trận đấu sẽ được bắt đầu một cách rất nghiêm túc.

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

Những chấn thương dai dẳng đã giằng xé cuộc đời và sự nghiệp của tiền vệ tài hoa người CH Czech suốt bao năm tháng. Để rồi khi Rosicky giải nghệ vào năm 2017, nhiều người tin rằng lẽ ra anh đã phải sống một cuộc sống rực rỡ hơn rất nhiều với thứ tài năng chơi bóng xuất chúng của mình.

Kompany đã giúp Bayern Munich "thay da đổi thịt" như thế nào?

Kompany đã giúp Bayern Munich thay da đổi thịt như thế nào?

Kompany đã giúp Bayern Munich "thay da đổi thịt" như thế nào?

Kompany đã trải qua 3 năm dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Bayern, Pep Guardiola tại Manchester City và có rất nhiều dấu ấn của chiến lược gia người Catalan hiện hữu tại Burnley của Kompany. Sự khác biệt bây giờ là Kompany có những cầu thủ giỏi hơn để áp dụng phương pháp của mình. 

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Sau kỳ Euro 2024 thăng hoa rực rỡ trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, Nico Williams đánh rơi phong độ và nhận khá nhiều sự chỉ trích khi trở về khoác áo Athletic Bilbao. Nhưng rồi, mọi thứ đang dần tốt lên, và mới nhất, cầu thủ này đã thi đấu chói sáng, giúp đội bóng xứ Basque đánh bại AZ Alkmaar 2-0 tại lượt trận thứ hai vòng phân hạng Europa League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X