Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Vận xui đầu năm

Thứ Ba 04/01/2011 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan cũng đánh bại Al Ahli (2-1) để mở đầu năm mới, Cassano ra mắt tương đối thành công. Tuy nhiên, tất cả đã bị che mờ bởi chấn thương của Robinho

Pato trở lại, Cassano gây ấn tượng!

HLV Allegri sử dụng hai đội hình trong 2 hiệp đấu với Al Ahli. Đáng chú ý, bộ đôi người Brazil: Pato và Thiago Silva đã trở lại sau chấn thương dài ngày. Trong hiệp 1, Pato chơi khá tốt với đường kiến tạo cho Seedorf ghi bàn mở tỷ số. Còn Thiago Silva bất ngờ được đẩy lên đá tiền vệ trong sơ đồ 4-3-1-2 và anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sang hiệp 2, HLV Allegri sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ. Trong đó, nổi bật là chân sút Beretta mới 18 tuổi, khi anh đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho Rossoneri.

Cassano để lại ấn tượng trong lần ra mắt

Tuy nhiên, người được quan tâm nhiều nhất chính là Cassano. Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng thì anh cũng chơi trận đấu ra mắt Milan. 16 đường chuyền chính xác, 1 lần đi bóng qua đối thủ, tung 3 cú sút trong đó có 2 trúng khung thành, 0 lần phạm lỗi, 1 lần tạo cơ hội thuận lợi cho Seedorf ghi bàn, nhưng tiền vệ người Hà Lan không tận dụng thành công… đó là những thống kê trong 45 phút thi đấu của Cassano. Dù chưa ghi được bàn, nhưng màn thể hiện của anh khá tích cực. Sau trận, HLV Allegri cũng đưa ra lời khen: “Không thể đòi hỏi nhiều hơn ở một cầu thủ đã 2 tháng không chơi bóng. Tôi hài lòng với phong độ của Cassano. Cậu ta đã chơi rất năng nổ và chứng tỏ được quyết tâm rất cao”.

Mất quân kiểu lãng nhách

Lẽ ra, Milan đã có màn khởi động đầu năm khá thành công, nếu Robinho không dính chấn thương. Trong tình huống mải khống chế đường chuyền bổng của đồng đội, Robinho đã lao thẳng đầu gối vào một chiếc camera ngoài đường piste. Ngôi sao người Brazil giải thích rằng, anh không ngờ camera lại được đặt gần đến vậy, điều khác xa các sân cỏ ở Serie A. Tai nạn lãng nhách này khiến Robinho phải nhờ bác sỹ mới rời được sân. Theo chẩn đoán, anh đã dính chấn thương đầu gối. Mức độ nghiêm trọng chưa rõ, nhưng khả năng Robinho ra sân ở trận gặp Cagliari vào hôm 6/1 là bỏ ngỏ.

Chưa hết, sự cố đáng tiếc với Milan còn đến lúc cuối trận. Không hiểu HLV David O’Leary (từng dẫn dắt Leeds) đã nói gì, khiến Ibrahimovic sửng cồ định lao vào tẩn nhau. Rất may là thủ thành Amelia kịp ngăn chàng tiền đạo 1m95 này, trước khi anh quyết ăn thua đủ với HLV của Al Ahli.

Với chấn thương của Robinho, cộng thêm án treo giò của Ibrahimovic, chưa kể Boateng trước đó cũng nhập viện, HLV Allegri chỉ còn đúng 3 lựa chọn cho hàng công là Seedorf, Pato, Cassano. Nên nhớ, Pato mới bình phục còn Cassano vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập và tìm lại phong độ. Bởi vậy, có nhiều lý do để HLV Allegri lo ngại trước chuyến hành quân đến sân Cagliari. Nếu có một điều ước đầu năm, hẳn Milanista sẽ cầu mong vận xui đừng bám riết lấy Milan.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X