Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan vẫn chờ "bom tấn"

Thứ Sáu 15/07/2011 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ scandal Mondadori đang tác động mạnh lên quá trình chuẩn bị của Milan, đặc biệt là khâu chuyển nhượng. Tuy nhiên, đã có một số diễn biến bất ngờ…

Hôm thứ Ba, GĐTT Braida được phát hiện đã gặp gỡ người đại diện Simonian của tiền vệ Javier Pastore (Palermo) ở Milan. Giới thạo tin cho rằng, mức phí chuyển nhượng của Pastore sẽ chỉ rơi vào khoảng 25-30 triệu euro, thấp hơn nhiều so với con số 45-50 triệu euro mà chủ tịch Palermo, ông Zamparini nhiều lần khẳng định.

Cuộc gặp kể trên của GĐTT Milan là nhằm thống nhất các điều khoản cá nhân, cũng như tìm cách tháo gỡ khó khăn về mức phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng của ngôi sao người Argentina. Dự kiến cuộc đàm phán giữa đôi bên sẽ được nối lại sau trận Siêu Cúp Italia ngày 6/8 tới ở Bắc Kinh.

AC Milan còn lâu mới tiến sát được Javier Pastore

Trong khoảng thời gian từ nay đến lúc đó, Palermo sẽ thi đấu 2 trận ở vòng loại thứ 3 Europa League vào các ngày 28/7 và 4/8. Theo quy định của UEFA, nếu cầu thủ chơi ở Europa League thì vẫn có thể được tham dự vòng bảng Champions League dưới màu áo CLB khác. Do vậy, ngay cả khi Pastore phục vụ Palermo ở vòng loại Europa League, anh sẽ không gặp trở ngại gì khi chuyển sang thi đấu tại Champions League cùng Milan.

Không chỉ Pastore, những ngôi sao có độ “hot” thấp hơn cũng đang là mục tiêu của Milan. Đầu tiên là Schweinsteiger, tiền vệ năng nổ của Bayern mà Milan và cả Inter đã rất thèm muốn trong thời gian dài. Milan dự định trả một khoản tiền mặt cho Bayern và các thêm Flamini, tiền vệ được CLB Đức đánh giá cao nhưng không tìm thấy chỗ đứng trong đội hình của HLV Allegri. Mục tiêu tiếp theo của Milan là Montolivo, một trong những tiền vệ hay nhất của bóng đá Italia hiện nay, nhưng mức phí chuyển nhượng lại không cao.

Montolivo chỉ còn hợp đồng với Fiorentina 12 tháng nữa. Và đội chủ sân Artemio Franchi bị sức ép buộc phải bán Montolivo nếu không muốn mất trắng cầu thủ này vào tháng 6/2012.

Trong thương vụ Montolivo, Milan có lợi thế hơn cả so với Pastore và Schweinsteiger bởi ngoài chuyện hợp đồng của cầu thủ này sắp hết hạn, Milan còn có thể hy sinh Cassano, người mà HLV Mihajlovic của Fiorentina rất thèm muốn. Đội chủ sân San Siro khó trông đợi nhiều hơn ở Cassano, và hiện tiền đạo này cũng đã sẵn sàng gói ghém hành lý cho một cuộc ra đi. Do vậy, đây là thương vụ có thể làm thỏa mãn mong muốn của cả Milan, Fiorentina lẫn cá nhân của 2 cầu thủ này. Cassano muốn chơi bóng thường xuyên để giữ chỗ trong ĐTQG, trong khi Montolivo có tham vọng chuyển đến CLB lớn hơn Fiorentina.

Có điều chắc chắn là tất cả những cuộc đàm phán của Milan đều sẽ được tiến hành sau khi Milan trở lại Italia, sau trận Siêu Cúp Italia với Inter ở Bắc Kinh. Trong mấy năm gần đây, các vụ chuyển nhượng đáng chú ý của Milan ở mùa Hè đều được quyết định vào tháng 8, hầu hết trong số đó chỉ được kết thúc ở những ngày cuối cùng của TTCN mùa Hè, thời điểm mà tất cả những đội muốn bán cầu thủ không thể nào cố đòi cao được nữa. Năm nay cũng không là ngoại lệ!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.  

Xem thêm
top-arrow
X