Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Tỉnh giấc ngủ Đông

Thứ Ba 25/01/2011 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 trận hòa gây thất vọng liên tiếp, cuối cùng Milan đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Cesena 2-0

Cuộc khủng hoảng mini được dẹp tan, người khổng lồ đã tỉnh giấc ngủ Đông và giờ là lúc Milan bứt tốc, giành điểm số tối đa trước khi Champions League trở lại.

Thử nghiệm thành công

Pellegrino là ai? Cách đây chỉ 1 tuần, chàng trai có cái tên hao hao giống cựu HLV Real, Pellegrini này còn chẳng được ai biết đến. Nhưng giờ thì anh đã nổi tiếng khắp Italia rồi, đặc biệt là ở Rome và Milan. Cũng phải thôi bởi tuần trước, Pellegrino mang về chiến thắng cho… Roma khi đá phản lưới phút 89. Còn trước Milan, lại là Pellegrino sắm vai hung thần của… Cesena khi một lần nữa “đốt” gôn nhà cuối hiệp 1, góp công trực tiếp vào thất bại 0-2 của đội nhà. Nếu cuối mùa giải này, Cesena phải xuống hạng thì Pellegrino là tội đồ. Rõ ràng, người Cesena hận Pellegrino, nhưng những CĐV Milan thì đang hát vang tên chàng trai tội nghiệp người Argentina này.

AC Milan đã trở lại để khẳng định tư cách ứng cử viên sáng giá nhất cho Scudetto

Tuy nhiên khác với Roma, kể cả không nhờ “thần tài” Pellegrino giúp sức thì với cách chơi của Milan trước khi mở tỷ số, có cảm giác bàn thắng sớm muộn gì cũng đến với họ. Gattuso chấn thương trong lúc khởi động khiến HLV Allegri phải xáo trộn toàn bộ đội hình xuất phát. Thiago Silva được đẩy lên đá… tiền vệ trung tâm. Pato ngồi dự bị, trao cơ hội đá chính trận đầu tiên ở Serie A cho Cassano. Tài năng trẻ mới 18 tuổi, Merkel cũng được ra sân từ đầu. Ấn tượng ở chỗ, các thử nghiệm của Allegri đều thành công rực rỡ. Thiago Silva đá thay vị trí Pirlo và anh chơi chẳng kém gì ngôi sao người Italia. Cassano cho thấy sự ăn ý tuyệt vời với Ibrahimovic. Robinho gây ấn tượng mạnh ở vị trí hộ công. Đặc biệt, Merkel càng chơi càng chững chạc ở giữa sân khiến chẳng ai nghĩ rằng anh mới 18 tuổi.

Khi những sự thay thế đều chơi tốt, cỗ máy Milan được vận hành trơn tru. Lâu lắm rồi mới thấy Robinho đá đầy chất samba đến thế dù được kéo xuống chơi hộ công. Cassano cũng thoải mái phô diễn kỹ thuật cá nhân. Tất cả giúp Milan tạo được thế trận tấn công rất sáng sủa. Và việc họ phá tan hàng thủ Cesena là hệ quả tất yếu.

Tích điểm đợi Champions League

Sau 2 trận hòa liên tiếp, giờ thì Milan đã giành 2 chiến thắng liên tiếp. Lần thứ 2 trong mùa giải, họ giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp. Milan đã tận dụng được cơ hội nhóm bám đuổi (Lazio, Juventus, Inter) đồng loạt mất điểm để khôi phục khoảng cách an toàn. Giờ thì Milan đã hơn đội nhì bảng Napoli 4 điểm. Còn cách biệt với vị trí thứ 3 của Roma đã lên đến 6 điểm.

Từ giờ tới khi Champions League trở lại, thầy trò HLV Allegri vẫn còn 4 trận ở Serie A. Milan cần tích lũy điểm tối đa trước cuộc đối đầu với Tottenham ở vòng knock-out Champions League. Liệu họ có duy trì được cách biệt an toàn với phần còn lại đến khi giải đấu cấp CLB số 1 châu Âu trở lại?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X