Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Tiền vệ không biết ghi bàn

Thứ Năm 15/04/2010 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu mùa giải này Milan không thể giành Scudetto, thì lỗi phần lớn nằm ở hàng tiền vệ. Làm sao chiến thắng được khi Milan thiếu hẳn những cú đấm quyết định bất ngờ từ tuyến giữa.

Giai đoạn đầu năm 2010 là thời điểm hàng tiền đạo Milan chơi bùng nổ nhất mùa khi ghi 12 bàn/3 trận, che mờ cả sự vắng mặt của Pato. Tuy nhiên thực tế, mỗi khi Chú Vịt không thể thi đấu, Rossoneri thiếu hẳn tốc độ (Borriello, Huntelaar và Ronaldinho đều không phải tiền đạo nhanh nhẹn), đột biến trong tấn công và hậu quả là dễ để đối thủ bắt bài. Bằng chứng là trong 8 trận gần nhất vắng Pato, Milan chỉ ghi được 8 bàn. Hiệu suất 1 bàn/trận chỉ có thể trụ hạng chứ không đủ để theo đuổi Scudetto.

Nếu không giành Scudetto năm nay, xin đừng đổ lỗi cho hàng thủ Milan. Rossoneri phòng ngự không chắc chắn, nhưng nên nhớ họ mới thủng lưới 33 bàn, vẫn xuất sắc thứ hai Serie A 2009/10. Kể cả hàng công cũng không có lỗi bởi bộ tứ Ronaldinho - Pato - Borriello - Huntelaar chơi không hề tồi khi đã ghi tổng cộng 41 bàn ở Serie A, bằng bộ tứ Milito - Eto’o - Balotelli - Pandev của Inter và ăn đứt bộ tứ Totti - Vucinic - Toni - Baptista (28 bàn) của Roma.

Pirlo có mùa giải tệ hại nhất trong màu áo AC Milan

Sự khác biệt giữa Milan với Inter và Roma mùa này chính ở hàng tiền vệ. Khi hàng công thiếu tính liên tục, người ta chờ đợi vào những cú đấm bất ngờ từ tuyến giữa, nhưng Milan không có yếu tố này. Cụ thể, hàng tiền vệ Roma đã góp tới 18/59 bàn ở Serie A (De Rossi 6 bàn, Perrotta 5, Brighi 4, Pizarro 2 và Taddei 1), con số này với Inter là 14/63 bàn (Snejider 4, Motta 3, Stankovic, Cambiasso 2, Muntari và Vieira 1). Nhưng hàng tiền vệ Milan mới đóng góp vỏn vẹn 5/54 bàn (Seedorf 4, Ambrosini 1, Gattuso, Flamini, Pirlo tịt ngòi). Trong đó, Pirlo trở thành nỗi thất vọng lớn nhất. Lần đầu tiên từ 10 năm nay, anh vẫn chưa chịu mở “tài khoản” ở Serie A, khi mùa giải đã tới vòng 33. Còn tính trên mọi mặt trận, Pirlo cũng mới ghi được 1 bàn trong trận thắng Real Madrid 3-2 ở Bernabeu. Chưa hết, Pirlo cũng mới có 4 đường kiến tạo, quá ít đối với cầu thủ ra sân nhiều nhất từ đầu mùa của Milan (2.650 phút).

Khoảng trống Kaka để lại quá lớn. Vắng anh, Rossoneri thiếu hẳn phương án giải quyết trận đấu từ tuyến hai bằng những cú sút xa. Trong khi Roma có De Rossi và Inter có Sneijder (cả Stankovic và Motta) luôn làm rất tốt nhiệm vụ này, thì Milan không biết trông cậy vào ai. Từ đầu mùa, chỉ có “quả đại bác” của Flamini vào lưới Novara ở Coppa Italia và cú sút tung lưới Chievo của Seedorf là mang tính chất giải quyết bế tắc cho Milan, nhưng chừng đó là quá ít.

HLV Leonardo xuất thân từ một tiền vệ tấn công, nhưng ông lại không biết làm thế nào để các tiền vệ Milan ghi bàn. Từ giờ tới cuối mùa còn 5 vòng nữa, ngôi sao tuyến giữa bao giờ mới chịu lóe sáng ở San Siro?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X