Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan tái hôn Scudetto

Thứ Hai 09/05/2011 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 7 năm vật vã dưới gót sắt Juventus và Inter, cuối cùng Milan lại đứng dưới ánh mặt trời với danh hiệu Scudetto ngay tại Rome.

Nhà vô địch tuyệt đối

Một tuần có 7 ngày, thế giới có 7 kỳ quan, cầu vồng có 7 sắc hay toán học có bài toán nổi tiếng “7 cây cầu ở thành phố Konigsberg”… Với nhân loại, số 7 luôn mang ý nghĩa linh thiêng. Milan cũng vậy, cuối cùng thì cơn khát Scudetto của họ cũng dừng lại ở con số 7. Phải, sau 7 năm chờ đợi vật vã, các Milanista mới lại được chìm trong không khí Scudetto (xem clip Milan ăn mừng Scudetto). 7 năm trước, trận thắng Roma 1-0 giúp Milan đăng quang sớm 2 vòng ở mùa giải 2003/04. Đêm qua, định mệnh lại khéo léo sắp đặt để một Roma tròn 10 năm trắng tay ở Serie A, đã phải lần thứ 2 chịu phận viên gạch cuối cùng trên chặng đường đánh chiếm Scudetto của Milan. Nếu có dịp qua đài phun nước Trevi, hẳn các Milanista nên thả một đồng xu xuống đây bởi biết đâu sẽ có lần thứ 3, Roma đem lại chức vô địch Serie A cho họ?!

Milan là nhà vô địch tuyệt đối trên ngai vàng Serie A

Từ 2004 tới 2011, những vì sao sáng nhất Shevchenko, Costacurta, Kaka, Maldini, Ancelotti… lần lượt bỏ San Siro mà đi. Duy chỉ có tình yêu Scudetto, khát khao chinh phục là vẫn ở lại. Từ 2004 tới 2011, 241 triệu euro được chủ tịch Berlusconi ném vào TTCN với không dưới 200 bản hợp đồng mua bán. Tất cả những nỗ lực ấy, giờ mới được đền đáp bằng Scudetto thứ 18. Nhưng rất có thể, đây là chức vô địch đẹp nhất lịch sử Milan. Bởi Milan đã chiến thắng khi chẳng ai nghĩ rằng họ làm được (Gattuso nói: “Họ tưởng chúng tôi đã chết”). Và bởi Milan là nhà vô địch tuyệt đối, xứng đáng tới từng centimet trên ngai vàng Serie A.

Bằng chứng: Kể từ vòng 11, đội bóng của HLV Allegri đã 26 vòng liên tiếp độc chiếm ngôi đầu. Họ cũng giữ sạch lưới 19/36 trận và đang là đội thủng lưới ít nhất (23 bàn) mùa này. Milan chơi sân khách hay nhất Serie A 2010/11 khi đã có 38 điểm/18 trận xa San Siro. Cuối cùng, Milan cũng là đội giành nhiều điểm nhất khi đối đầu Top 7, với 21 điểm/11 trận, hơn Juventus (20 điểm/11 trận).

Một điểm nổi bật nữa là Allegri đã xây dựng được một đội quân đồng đều, không phải phụ thuộc vào cá nhân nào. Nên nhớ, Milan gần như “chấp Ibra” kể từ tháng 2, mất Pirlo khoảng 2/3 mùa giải, Pato hiếm khi lành lặn được hơn 1 tháng…, nhưng họ vẫn quét sạch mọi vật cản trên hành trình lên ngôi vương.

Sau Serie A là Champions League

Sau 5 năm phải sống trong ngục tù của Inter - tên bạo chúa phất lên nhờ Calciopoli - Milan mới tìm lại được tình yêu đích thực: Scudetto. Scudetto của Milan, phải trả lại Milan. Việc đội bóng áo sọc đỏ đen tái hôn Scudetto là lời khẳng định Serie A đã đoạn tuyệt nỗi ám ảnh Calciopoli.

Berlusconi nói rằng ông muốn Milan giành nốt Coppa Italia nhưng thực ra, Champions League mới là đích ngắm lớn nhất của Rossoneri. Nên nhớ, điều làm nên sự khác biệt giữa Milan và Inter không phải Scudetto mà là Champions League, giải đấu mà vinh quang cũng chạy trốn sân San Siro 4 năm rồi. Nhưng đó là chuyện tương lai. Giờ thì cứ thả hồn vào không khí lễ hội Scudetto đã.

7 năm trước, một Milanista có tên Gianluca Zanni từng thề rằng sẽ chỉ lấy vợ chừng nào Milan giành Scudetto tiếp theo. Khi đó, cậu không ngờ phải 7 năm sau Rossoneri mới có dịp đăng quang. Zanni nay đã 30 tuổi, vẫn độc thân. Nhưng giờ thì còn chờ gì nữa Zanni, khi Milan đã tái hôn Scudetto…!

Và biết đâu đấy, dưới thảm cỏ Olimpico, Pato còn nhanh chân hơn Zanni, khi đã ôm và (có thể) kịp thủ thỉ với nàng Barbara Berlusconi những lời đường mật: “Yêu anh đi, như tình yêu ta dành cho Milan”. Milan tái hôn Scudetto, tình yêu Pato – Barbara nảy nở, Milan thế hệ mới cần sức sống mới, tình yêu, những con người tươi trẻ như thế để tiếp lửa trên chặng đường chinh phục phía trước…

Con số:

1:.Trong 6 quả penalty Milan phải nhận mùa này thì Abbiati chỉ đẩy được 1 quả ở trận thắng Bologna 3-0 ngày 12/12/2010 (Di Vaio sút hỏng).
1:.Lần đầu tiên dưới triều đại Berlusconi, Milan phải chờ 7 năm mới giành được 1 Scudetto.
4:.Allegri là HLV thứ 4 dưới thời chủ tịch Berlusconi giành Scudetto ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Milan. Trước đó, những chiến lược gia từng làm được điều này là Sacchi mùa 1987/88, Capello (1991/92) và Zaccheroni (1998/99).
5:.Đây là lần thứ 5 dưới thời Berlusconi, Milan vô địch Serie A sớm 2 vòng. Trước đó là vào các mùa 1991/92, 1993/94, 1995/96 và 2003/04.
11:.Milan là đội thủng lưới ít nhất trên sân nhà mùa này với chỉ 11 bàn thua.
12:.Chuỗi bất bại dài nhất mùa này của Milan là 12 trận, từ ngày 6/1/2011 tới 13/3/2011.
27:.Đây là danh hiệu thứ 27 Milan giành được dưới thời chủ tịch Berlusconi.
100:.Tiền đạo Pato đã có 100 trận cho Milan ở Serie A, ghi 50 bàn.
399:.Tiền vệ Seedorf đã chơi tổng cộng 399 trận cho Milan trên mọi đấu trường.
400:.Trung vệ Nesta của Milan đã có trận thứ 400 trong sự nghiệp ở Serie A.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X