Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Scudetto đã rất gần!

Thứ Tư 02/03/2011 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng xứng đáng cho Milan, xem ra Scudetto khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Allegri dù trước mắt họ vẫn còn tới 11 vòng với nhiều khó khăn.

Nước mắt Napoli

Không ai nhận ra Napoli trừ màu áo của họ. Trong cuộc đối đầu đỉnh cao với Milan gợi nhớ biết bao kỷ niệm đẹp đẽ trong quá khứ về một thời cạnh tranh Scudetto, đội quân của HLV Mazzarri không còn là chính mình. Khó có thể đổ lỗi cho sự vắng mặt của Lavezzi, khi ngay cả tinh thần chiến đấu máu lửa đặc trưng của các chiến binh miền Nam cũng không hề nhìn thấy ở Napoli. Hamsik giận dữ, chủ tịch De Laurentiis buồn bã, diễn viên gạo gội Sophia Loren rớm lệ khi nghe kết quả qua điện thoại…

AC Milan đang loại bỏ từng chướng ngại vật để bước lên ngôi vua

Thế là hết cho giấc mộng Scudetto kéo dài tới 21 năm với những người Napoli. Nếu một đội bóng đã tiến bộ không ngừng trong vài năm qua, thậm chí được ca tụng như hiện tượng lớn nhất của mùa giải, lại không giành nổi điểm nào trong 4 trận trước 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Milan, Lazio và Inter) thì có nghĩa họ chưa sẵn sàng cho đỉnh cao nhất Serie A. Khó có thể diễn tả hết nỗi buồn ở Napoli, khi thậm chí lãnh đạo thành phố chuẩn bị sẵn các phương án đảm bảo an ninh cho màn ăn mừng của CĐV…

Rocchi, "ông làm tốt đấy"!

Trước tiên phải khẳng định Milan thắng rất xứng đáng, trong 90 phút có thể coi là hay nhất từ đầu giải. Đó mới là hình ảnh của chủ nhân Scudetto mà Milanista đã chờ đợi 7 năm qua, được bắt đầu với cú sút penalty quyết đoán của Ibra, động lực chính của cuộc chinh phục Scudetto thứ 18.

Nhưng lẽ ra chiến thắng của Milan trở nên long lanh hơn rất nhiều nếu không có quả phạt đền ở đầu hiệp 2 dẫn đến bàn thắng mở tỉ số. Đúng như nhận định của Bóng đá trước trận, trọng tài Rocchi một lần nữa “có vấn đề” trong trận cầu quyết định Scudetto của Milan. Lần này tuy không lặt vặt và gây ức chế như trận derby thành Milan mùa trước, nhưng là một quyết định mang tính bước ngoặt. Người ta trách Aronica quá ngốc nghếch khi giơ cánh tay lên không cần thiết khiến nó sượt nhẹ vào bóng, nhất là khi đã được cảnh báo về “vấn đề” Rocchi. Nhưng cần phải mở ngoặc rằng trước đó, P.Cannavaro đã ngã sõng xoài bởi cái đẩy không mấy kín đáo của Ibra. Tất nhiên với một trọng tài từng an ủi phản ứng giận dữ của tiền đạo Milan (Borriello) bằng một cái vuốt má, tặng cầu thủ đối phương (Sneijder) một chiếc thẻ đỏ vì vỗ tay khích lệ đồng đội, pha bóng của Aronica hẳn phải đáng giá bằng một quả penalty, điều Rocchi (và ai đứng đằng sau ông) đã chờ đợi trong cả hiệp 1!

Hẳn người phân công trọng tài Braschi hài lòng với màn trình diễn của người ông chọn cho trận cầu quyết định mùa bóng. Sẽ không có lời khen ngợi nào cho sự “xuất sắc” của trọng tài người Florence, nhưng chỉ một cái vỗ vai của sếp Braschi: “Rocchi, ông làm tốt đấy” đã là đủ. Làm sao Scudetto thoát khỏi tay Milan khi họ vốn đã có Ibra, nay lại thêm cả Rocchi và Braschi. Mùa này nếu Milan phải thắng, thì chắc chắn họ sẽ thắng!

Thống kê:

1 - A.Sanchez (Udinese) trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn thắng/trận mùa này. Hai cầu thủ gần nhất đạt thành tích tương tự là Pozzi (trận Empoli thắng Cagliari 4-1, 2007/08) và C.Lucarelli (trận Livorno thua Parma 4-6, 2004/05).
6 - Có tới 6 cầu thủ bị truất quyền thi đấu ở vòng 27, cao nhất kể từ đầu mùa.
7 - Lần thứ hai trong lịch sử tham dự Serie A, Udinese thắng cách biệt 7 bàn, lần trước là trận thắng Napoli 7-0 mùa 1957/58.
16 - Totti ghi bàn thắng thứ 15 vào lưới Parma trong sự nghiệp (15 ở Serie A, 1 ở Coppa Italia).
30 - Sau thắng lợi trước Napoli, Milan trở thành 1 trong 3 đội giành nhiều điểm nhất trên sân nhà (30 điểm, ngang với Inter và Lazio).

Chân sút hàng đầu

21 bàn: Di Natale (Udinese)
20 bàn: Cavani (Napoli)
16 bàn: Di Vaio (Bologna), Eto’o (Inter)
14 bàn: Matri (Juventus)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X