Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: San Siro không tin vào nước mắt

Thứ Năm 17/02/2011 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mưa đã rơi ở Milan. Trên khán đài San Siro, những giọt nước mắt cũng chảy dài trên gương mặt đầy thất vọng, kèm theo sự bất lực của các Milanista. Không khóc sao được khi đội bóng giàu truyền thống thứ 2 châu Âu, giờ dễ dàng gục ngã trước một tân binh Champions League....

Còn đâu ký ức 2007

Khi bài hát “Milan solo conte” vang lên trước trận, khi cơn mưa nặng hạt song hành cùng Rossoneri tiến bước vào sân khấu vĩ đại San Siro rạng sáng qua, những CĐV Milan hoài niệm không thể không nhớ đến không khí trận bán kết lượt về với M.U ở Champions League 2006/07. Cũng trong đêm mưa gió như thế cách đây 4 năm, Rossoneri đã chơi trận đấu hay bậc nhất lịch sử ở Champions League, khi hạ M.U 3-0 để mở đường cho chiếc cúp thứ 7.

AC Milan: Thời hoàng kim ở châu Âu đã lùi xa

San Siro giờ vẫn không còn chỗ trống như năm nào. Milan cũng trong sắc áo sọc Đỏ Đen truyền thống. Đội hình Rossoneri ra sân rạng sáng qua, vẫn còn 3 chứng nhân lịch sử cho chiến thắng vĩ đại năm đó là Gattuso, Seedorf, Nesta. Nhưng chừng đó là quá ít để Milan làm lại một thắng lợi vang dội. Quả thật, tinh thần 2007 đã chết, cũng như phải rất lâu nữa Milanista mới được chứng kiến Rossoneri trở lại với đúng đẳng cấp: Đội bóng vĩ đại thứ 2 châu Âu.

Bốn năm, quãng thời gian không quá dài nhưng đủ để tàn phá Milan ghê gớm. Gattuso giờ đã 33 tuổi và thay vì gầm gừ trên sân, Rino chỉ gây chú ý bởi những pha gây gổ không đáng có. Seedorf một trong những người chơi hay nhất ở San Siro 4 năm trước, nhưng đêm qua đã mất hút trong vai trò hộ công, để rồi bị thay ra ngay đầu hiệp 2. Ibrahimovic một lần nữa lặn mất tăm, đúng lúc anh được kỳ vọng nhất.
Khi những vị trí trọng yếu chơi dưới sức, chẳng ai còn nhận ra bóng dáng Milan nữa. Suốt hiệp 1, Rossoneri phải sống trong sức ép nghẹt thở của Tottenham. Thống kê không biết nói dối và nó chỉ ra mãi tới phút 31 Milan mới tung ra nổi cú sút đầu tiên về phía khung thành Gomes. Trong khi cùng quãng thời gian đó, chiều cao của Crouch, tốc độ của Lennon, sự tinh tế của van der vaart liên tục đặt Abbiati (sau là Amelia) vào tình trạng báo động.

Có thể, các Milanista bảo thủ sẽ cho rằng trong thế trận bế tắc đó, nếu hàng tiền vệ Milan có Pirlo thì mọi chuyện đã khác. Nhưng chẳng phải Tottenham cũng không có Modric, Bale đấy sao? Và thực tế, Rossoneri mất hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 bởi bộ đôi tiền vệ trung tâm của Tottenham là Sandro - Palacios chơi quá hay.

Mà nên nhớ, Sandro năm nay mới 21 tuổi còn Palacios cũng mới chơi trận knock-out Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. Ngay cả trong hiệp 2, khi Milan lấy lại được thế trận thì việc họ sập bẫy phòng ngự phản công của Tottenham cũng chẳng lạ. Bởi một khi “động cơ F1” Lennon vẫn hiện diện trên sân, tức hàng thủ chậm chạp của Milan có thể bị đánh sập bất cứ lúc nào.

Hy vọng chưa tắt

Lẽ ra với những gì thể hiện trong hiệp 2, Milan xứng đáng với một kết quả hòa. Nhưng kết quả không thể thay đổi và thất bại của Milan là minh chứng cho sự xuống cấp của Serie A, khi một cây đại thụ ở Champions League như Rossoneri lại có thể thua toàn diện trước tân binh như Tottenham. Chiến thắng của Inter mùa trước đích thực chỉ mang tính nhất thời và của riêng Inter – Mourinho, chứ không có tác dụng nâng cấp cho Serie A.

Rạng sáng qua, mưa đã rơi và nước mắt đã đổ ở San Siro. Nhưng Milan mới thua một trận đấu, chứ chưa thất bại trong cả trận đánh. Vẫn còn 90 phút lượt về để Rossoneri sống và hy vọng, dù biết rất mong manh. Phải, khắp Milan giờ đang hô vang khẩu hiệu: San Siro không tin vào nước mắt!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X