Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Phía trước là... vực thẳm

Thứ Tư 19/05/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan trắng tay ở Champions League lẫn Coppa Italia. Tại Serie A, họ được an ủi bởi vị trí thứ Ba và trận thắng “khuyến mại” 3-0 trước Juventus. Tính trên tất cả các mặt trận, Milan tham gia 48 trận, thắng 23, hòa 13, thua 12. Đó là những kết quả quá khiêm tốn…

Ronaldinho ở lại

Ngay sau trận thắng Juve 3-0, mặc dù lập 1 cú đúp, nhưng Ronaldinho thừa nhận tương lai của anh ở sân San Siro rất mờ mịt. Báo chí Italia liên tục phỏng đoán về khả năng “Rô vẩu” sẽ theo chân ông thầy đồng hương Leonardo trở về Brazil kiếm sống. Tuy nhiên, ngay lập tức phó chủ tịch Adriano Galliani khẳng định Ronaldinho sẽ gắn bó lâu dài với Rossoneri. Theo ông Galliani, tuần tới, đôi bên sẽ chính thức đàm phán về hợp đồng mới, nhưng không có chuyện Ronaldinho phải giảm 25% mức lương hiện tại để đổi lấy một bản hợp đồng mới gia hạn thêm 2 năm. Galliani cho rằng với những gì mà Ronaldinho thể hiện ở mùa giải năm nay, anh xứng đáng được hậu đãi.

Giữ chân Ronaldinho có lẽ động thái lớn nhất của AC Milan trong mùa hè

Ronaldinho và Borriello ghi bàn nhiều nhất (15 bàn, tính trên tất cả các mặt trận). Thậm chí Ronaldinho còn ghi bàn nhiều hơn cả Pato (14 bàn). Dấu ấn của tiền đạo người Brazil còn là 16 đường chuyền thành bàn (15 ở Serie A). Dẫu Ronaldinho không còn đạt được sự ổn định cả về phong độ cũng như thể lực, nhưng rõ ràng, anh vẫn là một trong những trụ cột trong lối chơi của Đội bóng áo sọc Đỏ Đen. Trong bối cảnh, Milan không có ý định chiêu mộ nhiều ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này và vẫn thi đấu xoay quanh tài năng của Ronaldinho, việc BLĐ Milan gia hạn hợp đồng với “Rô vẩu” là hoàn toàn hợp lý.

Không có “bom tấn”

Gia hạn hợp đồng với Ronaldinho mà không bắt anh phải giảm 25% mức lương hiện tại (6,5 triệu euro) có thể coi là một nỗ lực rất lớn của Milan. Tuy nhiên, chính ông chủ Berlusconi đã khẳng định đội bóng sẽ không có những vụ chuyển nhượng “bom tấn” ở mùa Hè năm nay. Tình hình tài chính của Milan đã cải thiện rất nhiều sau vụ bán Kaka cho Real Madrid, nhận được những khoản tiền tài trợ kếch xù từ Fly Emirates, công ty sẽ chính thức thay thế Bwin làm nhà tài trợ cho AC Milan từ mùa bóng tới hay những chuyến du đấu ở Mỹ sắp tới do hãng CAA Soccer tài trợ.

Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi là ông Berlusconi đang gặp khó khăn trong kinh doanh và cũng có vẻ chán đầu tư vào bóng đá. Thế mới có chuyện Milan gia hạn hợp đồng với Oguchi Onyewu đến tận năm 2011 cho dù hậu vệ người Mỹ này liên tục chấn thương và đẳng cấp cũng không cao. Hiện tại, BLĐ Milan cũng chưa có kế hoạch cụ thể trong chuyện mua sắm bởi họ muốn đội bóng thực hiện xong các trận đấu giao hữu ở Mỹ (cuối tháng Năm và đầu tháng Sáu). Ngay từ bây giờ, các Milanista cũng thừa hiểu rằng đội bóng của họ sẽ chẳng có bước chuyển mình rõ rệt nào ở mùa Hè năm nay.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X