Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan – MU: Duyên nợ phải chiều!

Thứ Ba 16/02/2010 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Đêm nay, bóng đá châu Âu sẽ hướng về San Siro để chứng kiến trận đấu đầy duyên nợ giữa AC Milan và Manchester United ở vòng 1/8 Champions League. Ở đó người ta thấy một tượng đài của “Quỷ đỏ” trước đây sẽ thi đấu hết mình để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ…

Anh là David Beckham. Đã 7 năm sau cái ngày Beckham hậm hực ra đi vì mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson, người mà anh đã từng coi là người cha thứ hai của mình. Giờ đây, chiếc áo số 7 ngày nào đã trở thành dĩ vãng, và thay vào đó là con số 32 sẽ tung hoành trước hàng phòng ngự của MU để đá vì tinh thần thể thao chân chính. Beckham đã từng nói trước trận đấu này rằng, anh sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới MU, coi đó như một nghĩa cử đối với đội bóng cũ, nơi đã tạo nên tên tuổi lừng lẫy của anh.

Beckham không mong chờ cuộc chiến này

Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không dễ dàng cho Beckham và các đồng đội, khi Manchester United đang là đội bóng có thành tích giữ sạch lưới tốt thứ 2 ở giải Ngoại hạng Anh (21 bàn thua so với 19 của Aston Villa). Hơn nữa, Rio Ferdinand sẽ trở lại thi đấu trong trận này vì án phạt của anh chỉ có hiệu lực ở giải quốc gia. Trong khi đó, người ghi bàn nhiều nhất cho AC Milan ở mùa giải năm nay là Ronaldinho với chỉ vẻn vẹn 9 bàn thắng ở Serie A, còn ở châu Âu thì cũng chỉ mới có được 2 lần làm tung lưới đối phương. Có lẽ niềm hy vọng sẽ được san bớt sang cho Pato, người mới trở lại sau chấn thương và gần như chắc chắn sẽ ra sân trong trận đấu này. Tuy nhiên, dù cho trước khi phải ngồi ngoài vì chấn thương, Pato đã có được 8 bàn cho Milan ở Serie A, nhưng không ai dám đảm bảo chắc chắn rằng tiền đạo người Brazil sẽ nhanh chóng tìm lại cảm giác của mình trước khung thành đối phương trong một thời gian ngắn.

Trong khi đó, bên phía Manchester United, Rooney đang có phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng. Tính cho đến thời điểm này của mùa giải, tiền đạo người Anh đã đóng góp cho MU 23 bàn thắng trên mọi đấu trường. Và chính cầu thủ mang áo số 10 chứ không phải ai khác sẽ là người được đặt kỳ vọng sẽ làm tung lưới thủ môn AC Milan trong trận đấu này. Rooney phần nào đã khiến người hâm mộ Manchester United quên đi cảm giác thiếu vắng Cristiano Ronaldo, sau khi cầu thủ này đầu quân cho Real Madrid hồi mùa Hè năm ngoái. Tưởng rằng MU sẽ gặp khó khăn khi không còn sự phục vụ của tiền vệ người Bồ Đào Nha, nhưng thực tế thì họ đã dễ dàng vượt qua vòng bảng Champions League với tư cách đầu bảng, và hiện đang xếp thứ 2 ở Premiership.

Rooney sẽ là mối hiểm họa lớn nhất trước khung thành của AC Milan

Tuy nhiên, có thể nói cuộc chạm chán với AC Milan đêm nay sẽ là một bài test không hề đơn giản đối với những nhà đương kim Á quân Champions League. Đơn giản vì cho đến thời điểm này, Sir Alex Ferguson và các học trò chưa gặp phải một chướng ngại nào đáng kể. Trong khi đó, với 9 điểm kém Inter Milan ở Serie A, cộng thêm việc bị loại khỏi cúp quốc gia, có thể nói Champions League chính là cứu cánh cuối cùng của Leonardo và các học trò ở mùa giải năm nay. Hơn nữa, trận lượt về họ sẽ phải thi đấu trên sân Old Trafford. Và một chiến thắng không bàn thua chính là điều mà những người hâm mộ AC Milan muốn thấy.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Dida, Abate, Nesta, Thiago Silva, Favalli, Gattuso, Ambrosini, Pirlo, Pato, Huntelaar, Ronaldinho.

MU: Van der Sar, Rafael, Brown, Ferdinand, Evra, Fletcher, Scholes, Nani, Carrick, Valencia, Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X