Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Lỗi của Allegri?

Thứ Hai 29/11/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Sampdoria cầm hòa, mạch 4 trận thắng liên tiếp của Milan đã bị chặn đứng. họ vẫn đứng đầu BXH sau 14 vòng đấu, vẫn là một trong những đội bóng chơi hiệu quả nhất Italia thời gian gần đây (giành 19 điểm/8 trận), nhưng chặng đường giành Scudetto của thầy trò HLV Allegri còn lắm gian nan.

Nghèo nàn về ý tưởng

Sau trận đấu, Allegri có một chút nuối tiếc khi đội nhà không thắng. Thực tế trên sân, Milan kiểm soát bóng tốt hơn Sampdoria (63% so với 37%), tỷ lệ dứt điểm cầu môn cũng hoàn toàn vượt trội (19 so với 7). Với những Milanista, họ tiếc nuối hùi hụi trong tình huống Seedorf đối mặt Curci, nhưng lại không thắng được thủ môn của Sampdoria. Milan có thế trận nhỉnh hơn nhờ vượt trội về chất lượng cầu thủ và đội chủ nhà cũng thiếu hụt nhân sự (Cassano ra đi, Zauri, Semioli chấn thương).

Robinho sẽ là điểm sáng hiếm hoi trong trận đấu thất vọng của AC Milan

Tuy nhiên, những gì mà Milan thể hiện vẫn khiến NHM nghi ngờ sức mạnh của họ. Khi Antonini chấn thương, Zambrotta không đạt thể lực tốt nhất, HLV Allegri buộc phải xếp những dự bị Abate, Bonera chơi ở 2 cánh. Nhưng ông thầy trẻ vẫn trung thành với sơ đồ tủ 4-3-1-2 đã giúp Milan giành 4 trận thắng liên tiếp trước đó. Không xoay vòng cầu thủ trong 6 trận đấu liên tiếp, phải đến những phút cuối, Allegri mới có thay đổi người (Flamini, Ronaldinho) và HLV của Milan bị chỉ trích là nghèo nàn về ý tưởng. Sự cầu toàn trong phòng ngự (bố trí 3 tiền vệ đánh chặn thay vì sử dụng Pirlo) khiến lối chơi của Rossoneri khô cứng. Thậm chí nếu Allegri tung Ronaldinho vào sớm hơn, thay cho Seedorf đã đuối sức, chưa chắc Milan bị cầm hòa.

Điểm sáng Robinho

Milan bị cầm hòa, các Milanista không hài lòng. Nhưng màn trình diễn của Rossoneri vẫn có những điểm sáng. Abbiati, Thiago Silva tiếp tục duy trì phong độ ổn định và là chỗ dựa đáng tin cậy trong hệ thống phòng ngự của Milan. Cái cách mà đội bóng của Allegri vùng lên trong 30 phút cuối trận, sau khi bị đối phương gỡ hòa 1-1 cũng rất ấn tượng. Thậm chí, tiền đạo Pazzini bên phía Samp sau trận đấu đã phải thốt lên rằng Milan là đối thủ mạnh nhất mà anh đối đầu tính đến thời điểm này ở mùa giải năm nay. Nhưng vượt lên tất cả là màn trình diễn ấn tượng của Robinho. Ngoài cú bắt vô lê ghi bàn đẳng cấp, tuyển thủ Brazil còn làm ngây ngất các Milanista bằng những pha xử lý đậm chất Samba và các tình huống phối hợp ăn ý với Ibrahimovic.

Robinho cũng đã lấy lại thể lực, vấn đề luôn bị coi là điểm yếu của anh. Bằng chứng là 26.820 CĐV trên sân Ferraris cũng như các khán giả theo dõi qua truyền hình được chứng kiến Robinho di chuyển ở cường độ cao trong suốt 90 phút. Dù đá trái hay có lúc lệch phải, Robinho luôn khiến các hậu vệ của Samp hoạt động vất vả. Robinho chơi hay, Milan cũng sẽ không còn quá phụ thuộc vào Ibrahimovic…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X