Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Hãy cầu Chúa, vì Cassano!

Thứ Ba 01/11/2011 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là một thông điệp được gửi đi trên các trang mạng xã hội, từ các tifosi Milan, Roma cho đến những CĐV bóng đá trung lập. Tất cả cùng đứng bên cạnh Antonio Cassano, người đang phải nằm viện vì một căn bệnh lạ.

Chiều 31/10, những thông tin từ bệnh viện Policlinico cho biết, tình trạng của Antonio Cassano đã tốt lên nhiều so với khi anh vừa được nhập viện. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về căn bệnh mà Cassano đang chịu đựng chưa được công bố, và hiện anh vẫn nằm trong phòng cấp cứu của khoa thần kinh.

Bà Giovanna, mẹ của Cassano, đã không cầm được nước mắt khi đến bệnh viện thăm con trai. Trước các câu hỏi từ báo chí, những gì mà người phụ nữ này nói, trong làn nước mắt, chỉ là “hy vọng, chúng tôi chỉ biết hy vọng…”. Carolina, vợ của Cassano, và Nicola - người bạn thân nhất của anh, cũng đang sống cùng nỗi lo lắng.



Theo lời Carolina và Nicola, Cassano hoàn toàn bình thường trước khi cùng Milan đến Roma. Anh vẫn vui đùa và nói rất nhiều bên người thân. Trong trận đấu trên dân Olimpico, số 99 của Milan cũng chơi rất tốt khi được tung vào sân.

Tuy nhiên, ngay khi máy bay chở Milan vừa đáp xuống phi trường Malpensa, Cassano đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Hàng loạt biện pháp đã được các bác sỹ của bệnh viện Policlinico, và Tavana - chuyên gia y tế của Milan tiến hành xét nghiệm cho Cassano. Từ những căn bệnh liên quan đến đường máu, đột quỵ tim, thiếu máu cục bộ, vấn đề não… đều được kiểm tra kỹ, nhưng vẫn chưa có bất kỳ một kết luận nào.

Theo một số thông tin từ những người có liên quan, các biểu hiện chính của Cassano là mờ mắt và khó thở. Anh đã trải qua hai đêm trong phòng cấp cứu, và hiện đang được các chuyên gia thần kinh tại bệnh viện Policlinico theo dõi. Bác sỹ Tavana, hoặc trợ lý của ông là Stefano Mazzoni, sẽ ở lại bệnh viện để theo dõi tình trạng của Cassano (người còn lại sẽ cùng Milan đến Minsk).

Hiện tại, không chỉ các thành viên gia đình Cassano và Milan, mà rất nhiều người Italia đang lo lắng cho Cassano. Người ta có lý do để lo lắng, khi tháng Mười là khoảng thời gian đen tối với thể thao Italia. Từ cái chết của Marco Simoncelli trên đường đua MotoGP, đến việc Gattuso bị liệt dây thần kinh và thị lực giảm (chưa chắc có thể trở lại sân cỏ), và Giuseppe Rossi bị đe dọa khả năng dự EURO 2012 khi vừa trải qua ca phẫu thuật với thời gian nghỉ 6 tháng.

Một vài thông tin rò rỉ trong buổi chiều 31/10 mang đến những tín hiệu tích cực. Theo đó, các căn bệnh mà nhiều người lo ngại đều cho kết quả âm tính. Một giả thuyết được đưa ra, Cassano bị thiếu máu cục bộ (một hiện tượng hạn chế việc cung cấp máu đến mô). Nếu mọi việc tiến triển tốt, Cassano sẽ ra viện trong ngày hôm nay.

Nếu đúng Cassano thiếu máu cục bộ, thì một trong những nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc anh đã phải đá quá nhiều. Từ đầu mùa, trong cảnh Milan thiếu tiền đạo, Cassano chưa được nghỉ lần nào. Trận thắng Roma mới lần đầu tiên Cassano không đứng trong đội hình xuất phát của Milan (ngoài ra, còn các trận đấu với Azzurri).

Giai đoạn trước mùa giải, Cassano đã bị cảnh báo về việc thừa cân, và yếu tố này thường dẫn đến thiếu máu cục bộ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X