Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan gia cố hàng tiền vệ

Thứ Năm 13/01/2011 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, HLV Allegri cần ít nhất 1 tiền vệ và 1 trung vệ chất lượng để tiếp tục theo đuổi giấc mộng Scudetto.

Ngoại trừ hàng tiền đạo, các tuyến còn lại của Milan đều đang có vấn đề. Ronaldinho ra đi nhưng hàng tiền đạo Milan không hề suy yếu nhờ sự góp mặt của Cassano. Ngôi sao người Italia cũng hòa nhập cực nhanh với đội bóng mới bằng 2 đường kiến tạo thành bàn sau 2 trận đầu cho Milan. Nhưng an tâm với hàng tấn công hảo hạng bao nhiêu, thì HLV Allegri lại phải đau đầu với lực lượng ở hàng tiền vệ và hậu vệ bấy nhiêu.

Mark Van Bommel trong tầm ngắm của AC Milan

Ở khu vực giữa sân, thời gian gần đây, Milan liên tục sứt mẻ lực lượng bởi chấn thương của Boateng, Pirlo, Flamini. Với những sự vắng mặt đó, HLV Allegri không còn nhiều lựa chọn đáng tin cậy ở tuyến giữa ngoài 2 lão tướng Ambrosini và Gattuso. Thậm chí, ở trận gặp Cagliari, Allegri đã phải kéo Seedorf xuống đá tiền vệ phòng ngự và đẩy cầu thủ 19 tuổi Merkel lên chơi hộ công. Còn ở cuộc đối đầu với Udinese, việc thiếu hụt lực lượng cũng khiến Allegri phải sử dụng một cầu thủ trẻ khác là Strasser. Phải thừa nhận, Merkel và Strasser đã chơi rất nỗ lực. Nhưng trong giai đoạn lượt về hứa hẹn có nhiều trận cầu khó khăn, đặt niềm tin vào hai cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm này là mạo hiểm. Mà hàng tiền vệ là trọng tâm trong sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 của Allegri. Bởi vậy, gia cố tuyến giữa là nhiệm vụ hàng đầu của Rossoneri trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Hiện Milan đang quan tâm đến một loạt tiền vệ như Lazzari (Cagliari), Van Bommel (Bayern Munich) và Kevin Constant (Chievo). Lazzari từng có thời gian làm việc với HLV Allegri khi ông còn dẫn dắt Cagliari và tân HLV của Milan cũng muốn mang cậu học trò cũ này về San Siro. Hiện Milan sẵn sàng nhượng nốt 1/2 quyền sở hữu hậu vệ Davide Astori cho Cagliari để có chữ ký của Lazzari.

Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng thứ Năm tới, PCT Milan, ông Galliani sẽ có buổi thương thảo với Van Bommel. Hợp đồng của Van Bommel với Bayern Munich sẽ hết hiệu lực vào tháng 6 tới và tiền vệ người Hà Lan này không có ý định gia hạn. Nếu mua Van Bommel, Milan sẽ không thể đăng ký anh cho vòng 1/8 Champions League. Nhưng bù lại so với Lazzari, Van Bommel trội hơn hẳn về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ngoài ra, Milan còn quan tâm đến cả tài năng 18 tuổi của Ajax, Eriksen. Tuy nhiên cũng như trường hợp của Constant thì Eriksen nếu có đến San Siro cũng phải đợi tới mùa Hè. Còn nội trong tuần này, Allegri phải đưa ra quyết định chọn Lazzari hay Van Bommel.

Không chỉ tuyến giữa, cả hàng hậu vệ của Milan cũng cần bổ sung nhân lực, đặc biệt sau “trận đấu bất bình thường” (lời Ibrahimovic) hòa 4-4 với Udinese. Ở trận đó, trung vệ Bonera chơi cực tệ khi mắc lỗi trực tiếp ở 2/4 bàn thua của Milan. Với chấn thương của Nesta, Rossoneri không còn trung vệ nào đáng tin cậy, ngoại trừ Thiago Silva. Bởi vậy, Milan đang muốn mua một trung vệ đẳng cấp. Hiện Rossoneri đang nhắm đến Mexes- cầu thủ sẽ hết hợp đồng với Roma vào mùa Hè tới. Tuy nhiên, sẽ không dễ để thuyết phục được Mexes đến San Siro.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X