Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: "Cơn bão" có sọc đỏ đen

Thứ Hai 07/11/2011 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bây giờ thì có thể gọi Milan là cơn bão thật rồi, một cơn bão mạnh cấp 12 tràn qua Serie A. Bởi vì, sau trận đại thắng Catania 4-0 trên sân nhà San Siro tối qua, Milan đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại giải đấu số 1 Italia, trận thứ 5 liên tiếp ghi tối thiểu 3 bàn thắng và lại có thêm một cầu thủ nữa góp mặt trong danh sách ghi bàn.

Trước khi trận đấu diễn ra, vô số hoài nghi đã được dành cho Milan bởi họ đang ở thời điểm khó khăn vô cùng bởi những mất mát lớn lao cả về nhân sự và tâm lý, trong lúc đối thủ Catania lại có phong độ tốt, tinh thần mạnh mẽ và cả truyền thống đối đầu tự tin với Milan ngay tại San Siro. Nhưng chỉ sau 7 phút, Ibrahimovic đã mở màn trận đại thắng tương đối bất ngờ (về mặt tỷ số) cho Milan bằng cú sút 11m thành công từ tình huống Robinho bị Lanzafame phạm lỗi trong khu cấm địa đội khách (chính Ibra chuyền). Đó là quả penalty đầu tiên Milan được hưởng mùa này. Kể từ năm 2006 đến nay, qua 5 trận, Milan chỉ 1 lần duy nhất mở được tỷ số khi gặp Catania trên sân nhà và trận ấy họ thắng (1-0), còn lại đều bị dẫn trước và bị cầm hòa.

Hiệu suất ghi bàn của AC Milan chỉ thua mỗi Real Madrid

Đến phút 24, khi không bị ai cản phá trái phép nữa từ một đường chuyền khác của Ibrahimovic, Robinho đã nhân đôi cách biệt bằng một pha làm bàn cực kỹ thuật. Ngay từ lúc ấy, chiến thắng gần như đã được đảm bảo cho Milan, dù rằng hai bàn nữa đến trong hiệp 2 (của Lodi phản lưới và Zambrotta) là sự đảm bảo cho phong độ ghi bàn siêu cao được bắt đầu từ trận thắng Palermo 3-0 hôm 15/10.

Qua 5 trận thắng liên tiếp kể từ hôm ấy, Milan ghi được tổng cộng 18 bàn thắng (trung bình 3,6 bàn/trận), hiệu suất "khủng" chỉ kém Real Madrid trong cùng khoảng thời gian. Với cú sút bồi ấn định chiến thắng 4-0, Zambrotta đã là cầu thủ thứ 11 ghi bàn cho Milan chỉ sau có 10 trận đấu ở Serie A mùa này. Trong 18 bàn ấy, thực tế chỉ có 8 bàn được ghi do các tiền đạo, cho thấy rằng Milan hoàn toàn không bị phụ thuộc vào năng lực của hàng công và mọi cầu thủ đều có thể trở thành chân sút quyết định (như Boateng, Nocerino, Yepes, Nesta ở các chiến thắng trước).

Tuy nhiên, trong trận thắng lớn tối qua, dấu ấn của hàng công là chủ đạo. Ibrahimovic đã giữ được cái đầu siêu lạnh trước những "dư chấn" không hay liên quan đến vụ anh tung tự truyện đả kích Pep Guardiola để có một trận đấu xuất sắc dù chỉ ghi 1 bàn từ penalty. Robinho chắc chưa hết thất thường, nhưng hôm qua anh có một ngày "vào phom" thực sự với vô số pha bóng khiến hàng thủ Catania tan nát. Trong khi đó, việc HLV Allegri sử dụng tiền vệ thiếu sáng tạo Emanuelson vào vị trí… hộ công chắc chắn là một bước tiến nữa trong nỗ lực xóa sạch vai trò của một "nhạc trưởng" ở Milan nói chung và Serie A nói riêng. Khi các chân sút đã có thừa độ sáng tạo, tính kỷ luật và khả năng chiến đấu ở hàng tiền vệ mới lại là thứ tạo ra những cơ hội cho đội bóng áo sọc đỏ đen.

Và còn gì nữa? Nếu như ở các trận trước, Milan ghi nhiều bàn thắng hầu như là nhờ khả năng dứt điểm tốt và tấn công có bài bản, còn trận này, 3 trong số 4 bàn họ ghi được xuất phát từ sai lầm của đối thủ, mà những sai lầm ấy Catania gần như bắt buộc phải phạm vào trước sức ép của các cầu thủ chủ nhà. Dù thiếu vắng những cầu thủ đã ghi 2/3 số bàn trước đó, thì Milan vẫn biết cách tạo ra bàn thắng, thậm chí là nhiều bàn thắng. Và còn gì nữa? Hàng thủ "đột nhiên" giữ sạch lưới sau khi bị thua 6 bàn/3 trận trước đó và thủng lưới 14 bàn từ đầu giải, nhưng đấy sẽ là câu chuyện cho một bài báo khác.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X