Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Chờ đợi gì ở Pato?

Thứ Ba 13/09/2011 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Cassano đã chơi rất tốt trong trận hòa Lazio, nhưng gần như chắc chắn anh sẽ ngồi dự bị để nhường vị trí chính thức bên cạnh Ibra cho Pato. Liệu Milan có thể chờ đợi gì ở Pato, một cầu thủ mới chỉ ghi hai bàn trong những lần xuất hiện ở Champions League?

Max Allegri đã khẳng định Alexandre Pato sẽ đá chính trên hàng công Milan bên cạnh Ibra, trong chuyến làm khách ở Camp Nou đêm nay. Điều này gần như đã được Allegri xác định từ nhiều ngày trước, khi mà Pato ngồi dự bị trong trận hòa 2-2 với Lazio ở San Siro cuối tuần trước, và chỉ được tung vào sân vài phút cuối trận.

Đây là một canh bạc thực sự của Allegri, bởi Pato vẫn chưa cho thấy cảm giác bóng tốt nhất sau thời gian nghỉ hè. Trong màu áo Brazil, Pato không để lại dấu ấn đáng kể nào, nếu không muốn nói vai trò gần đây của anh ở Selecao chỉ là dự bị. Khi xuất hiện vài phút trong trận đấu với Lazio, những pha xử lý bóng của Pato cũng tương đối mờ nhạt.

Milan chờ đợi ở Pato

Hơn nữa, cần phải nhắc lại rằng Pato cũng chẳng có duyên hơn đàn anh Ibra khi bước ra sân khấu danh giá nhất châu Âu. Từ lâu, Ibra luôn là kẻ “khôn nhà dại chợ”, và Pato hiện cũng đang đi vào con đường ấy. Trong 14 lần xuất hiện ở Champions League cùng Milan, từ 2008 đến nay, Pato mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Phải nói thẳng, đây là thành tích hết sức kém cỏi của Pato, khi mà anh luôn được xem như trụ cột trong hàng công Milan.

Như vậy, với việc dùng Pato, liệu Allegri có quá bất công với Cassano - cầu thủ chơi rất hay khi khoác lên mình chiếc áo Thiên thanh của tuyển Italia, cũng như là người hùng mang về 1 điểm trước Lazio? Quả là có đôi chút bất công với Cassano, nhưng từ lâu HLV Allegri đã xem Cassano chỉ như giải pháp tình thế và sử dụng trong một vài thời điểm nhất định (Cassano suýt bị đẩy đi trong mùa hè vừa qua). Việc Cassano đá chính và tỏa sáng trước Lazio chỉ là điều may mắn của anh, khi Allegri đã quyết định dưỡng chân cho Pato.

Hơn nữa, Pato hiện nay chẳng khác gì một “hoàng tử” của Milan, nhờ mối quan hệ tình cảm với Barbara Berlusconi. Cách đây ít lâu, Barbara B đã tuyên bố tình yêu không thể quyết định đến chỗ đứng của Pato, nhưng rõ ràng mối quan hệ của họ ít nhiều tác động đến Allegri. Trong một trận chiến đỉnh cao với Barca đang là ĐKVĐ, thật khó hình dung Allegri dám để “hoàng tử” của Barbara B trên ghế dự bị.

Pato an toàn hơn Cassano

Thực tế, bên cạnh việc có sự tác động nhất định từ chuyện tình cảm của Pato, Allegri vẫn đặt nhiều niềm tin vào “chú Vịt” hơn Cassano. Lý do, sự ổn định về phong độ và tâm lý của Cassano không cao. Tiền đạo này có thể chơi tưng bừng ngày hôm trước, để rồi hôm sau không thể nhận ra anh. Trong khi đó, xét về mức độ tập trung, tâm lý và ổn định thì Pato có phần hơn.

Rất ít khi Pato rơi vào trạng thái yếu tâm lý và đánh mất chính mình như Cassano. Phản ứng của chân sút người Brazil cũng không nóng nảy và trẻ con người Cassano. Một điều quan trọng khác, Cassano thường đá theo ngẫu hứng, trong khi tính chiến thuật, kỷ luật và tinh thần đồng đội của Pato tốt hơn.

Như vậy, có thể thấy Allegri đã chọn giải pháp an toàn khi dùng Pato chứ không chọn Cassano. Trước đội bóng rất mạnh về tấn công như Barca, Milan của Allegri sẽ chơi toan tính để chờ đợi cơ hội từ những lần phản công. Khi ấy Pato - Ibra có lợi thế nhờ tốc độ và những sải chân dài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X