Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Cái ngưỡng khó vượt

Thứ Ba 08/11/2011 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan làm tất cả choáng váng bởi chuỗi thắng lợi hoành tráng và hiện đã vượt qua Juve (chưa đá vòng 11 do bị hoãn). Và Milan cũng đã thắng 5 trận liên tiếp, một cái ngưỡng rất khó vượt qua.

Udinese và Lazio đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, hơn Milan 1 điểm, nhưng ai cũng hiểu sớm hay muộn, họ cũng sẽ phải nhường lại đỉnh cao cho các “đại gia”. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ chưa đến ngay sau vòng đấu tới (19-20/11), khi Milan phải đối diện với thách thức lớn.

Fiorentina đang trải qua cuộc khủng hoảng niềm tin, nhưng không vì thế mà họ chơi bạc nhược trong cuộc đón tiếp Milan vòng tới. Mỗi khi tiếp các đối thủ lớn tại Artemio Franchi, Fio luôn quên đi những khó khăn hiện tại để đá hết mình. Milan đã thắng Fio tại Artemio Franchi trong 4 mùa liên tiếp, nhưng chưa bao giờ với cách biệt quá 1 bàn và luôn gặp vô vàn khó khăn. Điển hình nhất là ở mùa 2009/10, phải nhờ tới quyết định bê bối của trọng tài Rossetti, Milan mới tránh được thất bại trước Fio, trước khi Pato ghi bàn quyết định ở phút bù giờ.

Milan đã có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp hết sức thuyết phục

Nhưng quan trọng hơn là kể từ sau mùa 2005/06, Milan chưa từng thắng được 6 trận liên tiếp, kể cả mùa trước khi họ giành Scudetto. Milan đã 7 lần thắng 4 trận liên tiếp, 4 lần thắng 5 trận liên tiếp (xem bảng), nhưng con số 6 vẫn là một cái ngưỡng không thể vượt qua. Đi sâu hơn về toán học, qua chẵn 200 trận đấu ở Serie A sau Calciopoli (từ mùa 2006/07-nay), có đến 195 lần Milan đá chuỗi 6 trận liên tiếp (chuỗi 6 trận trong 200 trận ấy tính theo cách từ trận 1-6, từ 2-7…, từ 195-200), nhưng họ chưa lần nào thắng hết trong số đó!

Không ít người không tin tưởng các con số thống kê mơ hồ bằng phong độ hiện tại. Milan đã chọc thủng lưới đối phương 18 lần trong 5 chiến thắng liên tiếp, không trận nào ghi ít hơn 3 bàn. Trong thắng lợi mới nhất, Milan còn chịu tổn thất lớn khi vắng 2 tiền vệ sung sức nhất là Boateng và Nocerino, nhưng vẫn chẳng mấy khó khăn đè bẹp Catania, đội bóng từng đánh bại Napoli, Inter; cầm hòa Juve, Lazio ở mùa này.

Nhưng xin nói thêm rằng, trong 5 mùa bóng qua, đã biết bao lần Milan gây thất vọng ở trận cuối cùng trong chuỗi 6 trận, dù họ được xem là có tương quan cao hơn hẳn đối phương. Tiêu biểu là thất bại 0-2 ngay tại San Siro trước Palermo ở vòng 16 mùa 2009/10, dù khi đó Milan cũng có phong độ cao như hiện nay. Kể cả mùa trước, trong ngày mà Milan đăng quang Scudetto sau 7 năm chờ đợi, họ cũng lỡ cơ hội thắng 6 trận liên tiếp khi chỉ hòa Roma 0-0.

Tuy nhiên cần khẳng định rằng, Milan đã thực sự trở lại quỹ đạo và ngay cả khi không thể đánh bại Fio ở vòng tới, thầy trò HLV Allegri vẫn đủ sức hâm nóng cuộc đua Scudetto. Về lâu dài, Milan vẫn là 1 ứng viên sáng giá cho ngai vàng!

Thống kê

5. Milan luôn ghi ít nhất 3 bàn thắng trong 5 trận liên tiếp ở Serie A mùa này.
7. Với thất bại 0-1 trước Chievo, Fiorentina đã không thắng 7 trận sân khách liên tiếp.
541. Sau pha dứt điểm của Bolzoni, thủ môn Handanovic (Udinese) đã bị khuất phục sau 478 phút giữ sạch lưới tại Serie A trên sân Friuli.
999. Với việc thua Lazio ở những phút cuối, Parma đã lỡ cơ hội ghi điểm thứ 1.000 trong lịch sử tham dự Serie A, 999 điểm của Parma là kết quả của 282 trận thắng (1 trận thắng tính 2 điểm trước đây và 3 điểm hiện nay) và 210 trận hòa.

Chân sút hàng đầu

8 bàn: Di Natale (Udinese)
7 bàn: Denis (Atalanta)
6 bàn: Giovinco (Parma)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X