Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 3-1 Club Brugge: Đầu tàu Christian Pulisic

Thứ Tư 23/10/2024 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Christian Pulisic tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa rực rỡ, góp công lớn giúp AC Milan đánh bại Club Brugge 3-1 tại lượt trận thứ 3 UEFA Champions League 2024/25.

AC Milan 3-1 Club Brugge Đầu tàu Christian Pulisic 1
 

Huấn luyện viên Paulo Fonseca đã vận hành hệ thống 4-3-3 thay cho 4-2-3-1, và thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận thắng Udinese tại vòng 8 Serie A cuối tuần qua. Nơi trung tâm hàng phòng ngự, Matteo Gabbia và Fikayo Tomori thay thế cặp trung vệ Malick Thiaw - Strahinja Pavlovic. Khu vực giữa sân, Ruben Loftus-Cheek được sử dụng từ đầu. Ở hành lang trái, Theo Hernandez và Rafael Leao kết hợp quán xuyến.

Dù có điểm tựa sân nhà San Siro cùng đẳng cấp trội hơn, nhưng AC Milan đã nhập cuộc khó khăn khi vấp phải một Club Brugge chơi táo bạo, sẵn sàng ăn miếng trả miếng. Riêng hiệp 1, đại diện đến từ Bỉ 1 lần đưa bóng chạm xà ngang và buộc thủ thành Mike Maignan có tới ít nhất 4 tình huống phải trổ tài cứu thua.

Song, giữa những giông lốc khó khăn, Rossoneri vẫn tìm thấy được hướng đi, và Christian Pulisic tiếp tục là người dẫn đường. Cú đá phạt góc ở phút 34 của “Captain America” đã đưa quả bóng bay theo quỹ đạo khôn lường, rồi xoáy thẳng vào khung thành đối phương. Pulisic trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng trên sân nhà tại UEFA Champions League cho AC Milan, từ bên ngoài vòng cấm, sau Robinho (tháng 2/2012).

AC Milan 3-1 Club Brugge Đầu tàu Christian Pulisic 2
 

Pha lập công tuyệt vời ấy giúp đội nhà cởi bỏ áp lực tâm lý, xốc dậy tinh thần, và chơi ấn tượng trong phần còn lại của trận đấu. Bên cạnh đó, họ còn có lợi thế hơn người từ cuối hiệp 1 (do cầu thủ phía Club Brugge nhận thẻ đỏ trực tiếp).

Trận này, Christian Pulisic được huấn luyện viên Paulo Fonseca xếp đá tiền đạo cánh phải, thay cho vai trò trequartista như ở cuộc đối đầu với Udinese trước đó ít ngày. Cầu thủ mang áo số 11 đã mang đến những pha xử lý chất lượng, rê bóng lắt léo, liên tục khoét sâu vào vị trí của Maxim De Cuyper, và hợp cùng Emerson Royal tạo nên nhiều pha bóng sống động nơi hành lang này.

Hiệp 2, sau khi Samuel Chukwueze vào thế chỗ Rafael Leao, từ phút 60 trở đi, Christian Pulisic được kéo vào trung lộ, và có lúc hiện diện trong vòng cấm như một trung phong thực thụ.

Ngoài bàn thắng đã đề cập, Christian Pulisic chạm bóng 60 lần, tung ra 42/44 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 95%), có 2/3 lần rê bóng thành công, tạo 3 đường  chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn, 4/5 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, và thực hiện 1 cú tắc bóng.

Không có gì phải bàn cãi, Christian Pulisic chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong thành phần AC Milan từ đầu mùa, làm lu mờ hoàn toàn Rafael Leao - ngôi sao được kỳ vọng rất lớn trước mùa giải, nhưng đang đánh mất mình. Pulisic đã ghi 7 bàn, có 3 kiến tạo sau 11 trận trên mọi đấu trường. Giữa một tập thể gặp nhiều vấn đề rối ren, cựu cầu thủ Borussia Dortmund luôn biết cách mang đến sự khác biệt.

Christian-Pulisic-Milan-celebrate
 

Có thể nhận thấy, dù AC Milan chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-3-3, Christian Pulisic vẫn được coi là một “key player” trong tay Paulo Fonseca. Sự đa năng và có thể thích ứng nhiều vai trò khác nhau trên mặt trận tấn công của Pulisic giúp nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thêm nhiều giải pháp về chiến thuật.

Đến AC Milan từ mùa hè 2023, sau giai đoạn chán chường buồn thảm tại Chelsea, Christian Pulisic từng bước hòa nhập và khẳng định được tài năng của mình. Sau những gì đã và đang cống hiến, anh được các Milanista hết mực tin yêu, xem như biểu tượng mới tại San Siro.

Chiến thắng 3-1 trước Club Brugge có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp AC Milan lấy lại thể diện và níu kéo hy vọng tiến xa tại UEFA Champions League năm nay, sau khởi đầu ê chề với 2 trận toàn thua (trước Liverpool và Bayer Leverkusen).

Dù hiện tại, tập thể này không còn duy trì vị thế của một đội bóng hàng đầu Lục địa già như thuở nào, song những vết son rực rỡ trong quá khứ, với 7 lần vô địch UEFA Champions League (chỉ xếp sau Real Madrid - 15 lần), buộc AC Milan phải gồng mình chiến đấu trong mọi hoàn cảnh để thanh thế không bị hủy hoại.

Đoàn quân dưới trướng Paulo Fonseca đang cho thấy tinh thần vượt khó, và tất nhiên vẫn phải nhắc đến cái tên Christian Pulisic, với những màn trình diễn thần sầu, sẽ tiếp tục là đầu tàu kéo toàn đội tiến về phía trước, mặc trùng trùng thử thách bủa vây.

Xem thêm:

Sao trẻ AC Milan đi vào lịch sử theo cách không ai muốnSao trẻ AC Milan đi vào lịch sử theo cách không ai muốn
Francesco Camarda trở thành cầu thủ Italia trẻ nhất lịch sử ra sân ở Champions League, nhưng tiền đạo của AC Milan kết thúc trận đấu với một tấm thẻ vàng.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Vinicius Jr: Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024

Vinicius Jr: Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024

Vinicius Jr: Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024

Vinicius Junior đã có màn trình diễn “đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới” với một cú hat-trick tuyệt vời vào lưới Borussia Dortmund, góp công lớn giúp Real Madrid lội dòng nước ngược đầy ngoạn mục, tại lượt trận thứ 3 UEFA Champions League 2024/25.

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc "lỗi nhỏ"

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc lỗi nhỏ

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc "lỗi nhỏ"

Mặc dù đã nỗ lực rất nhiều để thu hẹp những "khoảng cách nhỏ" mà Mikel Arteta và các cầu thủ của ông thường nhắc đến, Arsenal vẫn tiếp tục biết cách tự làm khó mình. Hai pha chuyền về thiếu lực trong trận đấu với Bournemouth đã định đoạt số phận của họ vào đêm thứ Bảy.

Xem thêm
top-arrow
X