Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

6 năm liên tiếp giành ngôi đầu bảng, Barca đang khiến Real lo sợ

Thứ Năm 22/11/2012 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không cần đợi đến lượt đấu cuối, Barca của Tito Vilanova đã chính thức giành ngôi đầu bảng G sau khi dễ dàng trút vào lưới Startak Moskva đến 3 bàn thắng. Năm thứ 6 liên tiếp, với 3 nhà cầm quân khác nhau, Barca bước vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League với tư cách đầu bảng, một cách để thể hiện quyền lực. Điều này chỉ khiến Real thêm lo lắng.

6 năm đứng đầu bảng

Barca không cần nhiều hơn 40 phút để ghi 3 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Spartak Moskva ngay tại “tử địa” Luzhniki. Dani Alves trở thành người thứ 13 lập công trên các mặt trận từ đầu mùa với pha mở tỷ số từ sớm, cũng là bàn đầu tiên của anh trên sân chơi Champions League sau một năm rưỡi (lần gần nhất là trận thắng Shakhtar Donetsk 5-1, ngày 6/4/2011), trước khi đến lượt cái tên quen thuộc Lionel Messi tỏa sáng.

Mùa thứ 6 liên tiếp Barca đứng đầu bảng
Mùa thứ 6 liên tiếp Barca đứng đầu bảng

3 điểm tại Moskva - trong trận đấu mà Messi chạm đến mốc 24 bàn thắng, và sau đó Benfica giành chiến thắng trước Celtic trên sân nhà, Barca đã chính thức chiếm ngôi đầu bảng G. Đội quân của Tito Vilanova không cần phải quan tâm đến lượt đấu cuối nữa, khi khoảng cách với hai đội đứng sau hiện đã lên đến 5 điểm.

Với thành công không nằm ngoài dự đoán này, đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp Barca bước vào giai đoạn knock-out sân chơi Champions League với tư cách nhóm dẫn đầu bảng (Mùa thứ 9 liên tiếp Barca giành quyền vào vòng 1/8 Champions League, bắt đầu từ 2004-05). Lần gần nhất Barca không thể giành ngôi đầu bảng vòng loại Champions League diễn ra mùa 2006-07. Khi ấy, với tư cách ĐKVĐ, Barca chỉ đứng thứ hai bảng A với 11 điểm, trong khi Chelsea dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn.

Trong 5 mùa giải vừa qua, Barca đều thể hiện quyền lực gần như tuyệt đối khi tham dự vòng bảng. Mùa giải 2007-08, Barca của Rijkaard đoạt ngôi đầu trước một vòng đấu. Một năm sau đó, trong mùa giải đầu tiên Pep Guardiola dẫn dắt, chiến thắng 5-2 trước Sporting ở lượt thứ 5 đoạt chiếc vé đầu bảng. Hai mùa giải gần nhất, Barca cũng chỉ cần 5 lượt trận để bỏ túi chiếc vé đầu bảng, sau khi đánh bại Panathinaikos (3-0; mùa 2010-11) và Milan (3-2; 2011-12) đều trên sân khách.

Chỉ một lần duy nhất Barca phải đợi đến vòng cuối cùng để định đoạt ngôi đầu, trong mùa 2009-10. Thời điểm ấy, “Pep Team” chung bảng với Inter của Mourinho, Rubin Kazan và Dynamo Kiev. Phải đến những phút cuối trận đấu ở Kiev, Barca mới hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Xavi là người ghi bàn gỡ hòa, rồi đến lượt Messi định đoạt chiến thắng 2-1 (Milevskiy mở tỷ số ngay phút thứ 2).

Barca đang khiến Real sợ hãi

Giành ngôi đầu bảng Champions League không chỉ giúp Barca được đá lượt về vòng 1/8 trên sân nhà, mà đội quân của Tito cũng sẽ gặp đối thủ vừa phải. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Khi đã chắc chắn vị trí số 1 bảng đấu, Barca không còn phải quan tâm đến lượt cuối nữa (chỉ có hai mục đích: Messi thiếp lập kỷ lục mới, và giành thêm 1 triệu euro tiền thưởng nếu đánh bại Benfica). Thay vào đó, “Tito Team” có thời gian để tập trung toàn lực vào La Liga.

Như vậy, từ nay đến giai đoạn La Liga bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh, Barca hoàn toàn có cơ hội để duy trì cách biệt 8 điểm với Real Madrid, trước khi nghĩ đến việc nới rộng cách biệt lên con số cao hơn. Cho đến hết năm 2012, Barca chỉ phải gặp các đối thủ không quá mạnh. Đối thủ đáng kể nhất là Atletico, nhưng Barca được chơi sân nhà (còn lại là Levante, Bilbao, Betis và Valladolid). Trong khi đó, Real còn trận derby với Atletico, và thầy trò Mourinho khép lại năm 2012 với chuyến làm khách của Malaga.

Với chuỗi phong độ rất ổn định, và tiềm ẩn sức mạnh không dễ bị ngăn cản - đặc biệt là Messi ghi bàn cứ như thể anh lấy vật trong túi, Barca có nhiều khả năng thắng cả 5 trận đấu tới để kết thúc năm theo cách ngọt ngào nhất. Trong trường hợp ấy, Real sẽ thêm lo lắng cho chiếc ngai vàng bóng đá Tây Ban Nha vừa ngồi chưa nóng chỗ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X