Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

5 ngôi sao trên ghế huấn luyện Serie A

Thứ Năm 17/03/2011 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngôi sao lớn nhất cứ lần lượt bỏ bóng đá Italia. Nhưng Hè này, các CLB lại có cơ hội mời về khá nhiều nhà cầm quân xuất sắc của bóng đá thế giới.

Sự thật là Serie A giờ không còn sức hút với các ngôi sao lớn. Chẳng thế mà giờ đây, Pato, Eto’o, Sneijder… là những người hiếm hoi đạt đẳng cấp thế giới còn đang thi đấu ở Italia. Nhưng đó là chuyện cầu thủ. Còn trên ghế HLV, Serie A vẫn là mảnh đất thích hợp để các chiến lược gia giỏi tới để thể hiện tài năng. Dưới đây là 5 HLV được chờ đợi sẽ làm việc ở Serie A mùa giải sau. Tất cả đều là những ngôi sao trên băng ghế huấn luyện.

 

1) Carlo Ancelotti: Dù giúp Chelsea vô địch Premiership 2009/10, nhưng HLV 51 tuổi này đang gây thất vọng khi The Blues hiện chỉ xếp thứ 4 ở Premiership 2010/11 và đã kém đội đầu bảng M.U tới 9 điểm. Ancelotti từng nói vẫn muốn ở lại London nhưng điều này còn phụ thuộc vào thành tích của Chelsea tại Champions League. Nếu ra đi, điểm đến tiếp theo của Ancelotti rất có thể là Serie A, nơi Roma luôn sẵn sàng trải thảm đỏ mời ông. Chưa kể Ancelotti cũng nhiều lần thổ lộ muốn được làm HLV ở Roma.

2) Louis van Gaal: BLĐ Bayern khẳng định Van Gaal sẽ ở lại đến hết mùa giải này. Tuy nhiên sau khi bị Inter loại khỏi Champions League, rất có thể ngày ra đi của Van Gaal sẽ tới sớm hơn dự kiến. Dẫu thất bại với Bayern nhưng không thể phủ nhận Van Gaal là HLV có tài. Kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng lớn ở nhiều giải đấu khác nhau như Ajax, Barca, Bayern giúp HLV 59 tuổi này nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới. Ở Serie A, Juventus đã đưa Van Gaal vào tầm ngắm.

3) Claudio Ranieri: Gã thợ hàn vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Roma. Việc Giallorossi sa sút mùa này chỉ có một phần lỗi nhỏ của Ranieri. Nói cách khác, những thành công và ấn tượng mà HLV 59 tuổi này từng có được với Roma, Juventus đủ để giúp ông trở thành hàng “hot” mùa Hè tới. Ngay lúc này tại Serie A, đội bóng cũ Parma cũng đánh tiếng mời Ranieri về dẫn dắt. Ngoài ra, Ranieri cũng được một số đội bóng ở Anh quan tâm.

4) Marcello Lippi: Việc Lippi đến dẫn dắt một đội bóng ở Serie A khó xảy ra nhưng có khả năng, Gã đầu bạc sẽ tới Juventus nhận chức GĐKT. Dù chỉ làm công việc hậu trường nhưng sự xuất hiện của Lippi, một HLV kỳ cựu ở Serie A và từng giúp ĐT Italia giành chức VĐTG 2006, vẫn rất đáng được chú ý.

5) Guus Hiddink: Hợp đồng của Hiddink với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn thời hạn tới năm 2012. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan đang cân nhắc khả năng trở lại dẫn dắt một CLB nào đó mùa Hè tới. Nếu vậy, tên tuổi của Hiddink thừa sức giúp ông tìm việc ở một đội bóng lớn. Hiện Roma, Juventus, Bayern, Monaco… luôn sẵn sàng xếp hàng chờ chữ ký của Hiddink.

(Theo báo Bóng Đá)


Có thể bạn quan tâm

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva (Arguineguin, 1986) nhận cuộc gọi trả lời phỏng vấn của tờ AS chúng tôi sau khi anh kết thúc phiên tập luyện vào buổi sáng. “Tuy đã giải nghệ, nhưng tôi vẫn phải chăm sóc bản thân, anh chia sẻ đầy thư thái tại nhà riêng của mình ở Madrid, nơi anh đã chuyển đến sống trong một tháng qua.

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm anh đến San Siro với giá 13 triệu bảng vào năm 1992. Trong lời tự thuật về câu chuyện sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ chạy cánh này hồi tưởng lại một vụ chuyển nhượng mà anh phải miễn cưỡng đồng ý và một vụ tai nạn ô tô suýt cướp đi mạng sống của mình.

Francisco “Chico” Conceicao: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Francisco “Chico” Conceicao: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Francisco “Chico” Conceicao: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Trận đá chính đầu tiên cho Juventus của Francisco “Chico” Conceicao kết thúc bằng việc anh phải nhận thẻ đỏ và Bianconeri bất ngờ bị Cagliari cầm hòa 1-1, trong khuôn khổ vòng 7 Serie A 2024/25. Đội bóng thành Turin vẫn chưa nếm mùi thất bại, song lại hòa đến 4 trận, và hiện kém 3 điểm so với đội đầu bảng Napoli.

Xem thêm
top-arrow
X