Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do giúp MU có thể đánh bại Milan

Thứ Hai 15/02/2010 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Kinh nghiệm:

MU từng lọt vào tới chung kết Champions League ở hai mùa giải qua (vô địch mùa 2007/08 và á quân mùa 2008/09), từng đánh bại những tên tuổi mạnh nhất của “lục địa già” như Barcelona, Chelsea, Inter hay Arsenal. Bởi vậy, những cuộc gặp “thượng đỉnh” trên bình diện châu lục không còn quá xa lạ với thày trò Alex Ferguson.

Ở mùa giải này, dù thiếu vắng một vài trụ cột nhưng nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng vẫn chứng tỏ sức mạnh đáng nể khi dễ dàng vượt qua vòng bảng. Thất bại duy nhất của “Quỷ đỏ” là trước Besiktas nhưng đó là khi họ đã nắm chắc một suất vào vòng knock-out. Fergie đã xây dựng được một đội ngũ đoàn kết và biết cách giành chiến thắng trong mọi hoàn cảnh cũng như tình hình nhân lực.

Wayne Rooney:

Rooney và các đồng đội đang có phong độ cao

Kể từ sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, “số 10” ngày càng chứng tỏ được vai trò “đầu tàu” của anh tại MU. Không chỉ đang đạt được phong độ ghi bàn “đỉnh” nhất trong sự nghiệp, những đóng góp của Rooney trong sơ đồ chiến thuật của “Quỷ đỏ” là cực kỳ quan trọng.

Tiền đạo người Anh luôn thi đấu với tinh thần của một chiến binh, nền tảng thể lực tuyệt vời, khả năng phối hợp cực tốt với các đồng đội và là mẫu ngôi sao có thể định đoạt số phận trận đấu trong một khoảnh khắc. Chắc chắn hàng phòng ngự Milan sẽ phải tìm mọi cách để kiềm chế khả năng bùng nổ của Rooney và chỉ có như vậy, Rossoneri mới hy vọng giành được lợi thế trước MU.

Sự sung mãn:

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, MU có thể chơi sòng phẳng về thể lực với bất kỳ đối thủ nào, và đây là yếu tố mà một Milan luôn bị coi là “già nua” phải hết sức đề phòng. Hơn thế nữa, đội bóng nước Anh cũng có đầy đủ quân bài chiến thuật để đối phó với đội chủ sân San Siro.

Một Patrice Evra “nhanh như tên bắn” và luôn hoạt động không biết mệt với những đợt dâng cao bên cánh trái sẽ khiến hàng thủ Milan vất vả. Nếu “phù thủy” ở tuyến giữa của Milan, Andrea Pirlo muốn có thời gian để tung ra những đường chuyền “ma thuật”, anh sẽ phải nhanh hơn Darren Fletcher chắc chắn sẽ luôn theo sát anh. Bên cạnh đó, cặp trung vệ Alessandro Nesta và Thiago Silva cần phải luôn bọc lót hỗ trợ cho nhau để “khóa” được Rooney - mối hiểm họa lớn nhất từ MU.

Gần như chắc chắn MU sẽ lựa chọn lối chơi tốc độ để khiến đội hình “già cỗi” của Milan gặp khó khăn. Hơn thế nữa, “Quỷ đỏ” cũng là bậc thày trong những pha phản công thần tốc và Milan sẽ phải rất cẩn thận nếu không muốn dính đòn “hồi mã”.

Dida:

Dida hay mắc phải sai lầm

Thủ thành người Brazil vẫn nổi tiếng với những tình huống để thua “không ai ngờ tới” trong những thời điểm quyết định. Anh có thể mang lại sự chắc chắn trong khung gỗ trong suốt 89 phút và rồi “tai nạn” bất ngờ xảy tới, như bàn thắng của Raul vào lưới Milan tại vòng bảng là một ví dụ điển hình. Milan cần sự chắc chắn của Nesta và Silva, nhưng trên hết là sự tập trung cao nhất của Dida trong suốt 90 phút bởi ai cũng hiểu, Rooney và các đồng đội sẽ không bao giờ từ chối những “món quà” từ trên trời rơi xuống… kiểu Dida!

Phục thù:

CĐV và các cầu thủ MU hẳn chưa quên thất bại trước chính Milan tại bán kết Champions League 2007. Trong cuộc đối đầu lần đó, “Quỷ đỏ” đã giành chiến thắng 3-2 tại Old Trafford ở trận lượt đi nhưng cuộc tái ngộ ở San Siro thật sự là ký ức buồn với nhà vô địch nước Anh khi họ bị Milan, dưới sự dẫn dắt của Kaka tài hoa, đánh bại với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục. Giờ thì ngôi sao người Brazil đã chuyển tới Real và đây chính là cơ hội thuận lợi để thày trò Alex Ferguson đòi lại “món nợ” trước Rossoneri. 

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X