Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thua bạc nhược của Man City trước Stoke

Chủ Nhật 06/12/2015 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Marko Arnautovic đã khiến Manchester City phơi áo 0-2 trên sân Britannia của Stoke City. Sau đây là một số điểm nhấn sau trận đấu này.


Man City đang nhớ Kompany

Không có đội trưởng trung vệ Vincent Kompany, có thể nói Man City gần như không biết phòng ngự. Anh đã ra sân 8 trận từ đầu Premier League mùa này và giúp đội bóng thành Manchester chỉ lọt lưới vẻn vẹn 1 bàn. Trong đó, Kompany ngoài đóng góp tích cực và hiệu quả vào phòng ngự còn hỗ trợ đắc lực trong những pha phản công khởi điểm từ sân nhà. Ngược lại, trong 7 trận không có tuyển thủ Bỉ Man City đều không thể giữ sạch lưới và nhận tổng cộng 15 bàn thua.

Nhung dieu rut ra sau tran thua bac nhuoc cua Man City truoc Stoke hinh anh
Otamendi chưa thể thay thế vai trò thủ lĩnh của Kompany

Dù đã đầu tư tới gần 80 triệu bảng cho Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi song họ chỉ chơi tốt khi được chơi cạnh Kompany. HLV Manuel Pellegrini đã luân phiên ghép cặp cả hai cầu thủ trên và cả Martin Demichelis nhưng tất cả các phương án đều không mang lại hiệu quả. Trong trận đấu Stoke 2-0 Man City
, bộ đôi trung vệ người Argentina Otamendi và Demichelis phải chịu trách nhiệm lớn khi mắc lỗi trong cả 2 bàn thua.

Đầu tiên, Demichelis đã không chọn vị trí tốt khi người đá cặp Otamendi bị hút ra cánh và để Arnautovic dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số. Tới bàn thua thứ hai, bộ đôi trung vệ này của Man City lại để lộ khoảng trống lớn để Shaqiri chọc khe dọn cỗ giúp Arnautovic định đoạt cục diện trận đấu ngay ở phút 15. Về lâu dài chưa rõ nhưng vào thời điểm này The Citizens chưa thể yên tâm nếu nhìn thấy bộ ba Mangala, Otamendi và Demichelis đá cùng nhau.

Shaqiri xứng danh “Messi dãy Alpes”

Trước Man City, tiền vệ Xherdan Shaqiri đã có màn trình diễn ấn tượng nhất từ khi gia nhập Stoke. Với những pha đi bóng lắt léo và kỹ thuật xử lý đáng nể, cầu thủ có biệt danh “Messi dãy Alpes” đã làm khổ hàng thủ đội khách đặc biệt là hậu vệ trái Alexsandar Kolarov. Dù Arnautovic đã ghi cả 2 bàn thắng mang về 3 điểm cho Stoke song người hùng thực sự của họ phải là Shaqiri với 2 đường chuyền không thể thuận lợi hơn.

Shaqiri Man City
Shaqiri đã có màn trình diễn xuất sắc trước Man City

Những con số thống kê của cựu cầu thủ Inter Milan ở trận Stoke 2-0 Man City là vô cùng ấn tượng: tỷ lệ chuyền bóng chính xác 91%, tạo ra 3 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, 5 pha đi bóng qua người cùng nhiều tình huống phát động sáng nước. Sau khi Shaqiri rời sân, gần như cả sân Britannia đã đứng dậy dành những tràng pháo tay cho anh. Nếu bản hợp đồng 16,8 triệu Euro này tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc trong phần còn lại của mùa giải, Stoke có thể mơ tới tấm vé dự cúp châu Âu.

Bóng dáng Tiki-Taka từ Stoke

HLV Mark Hughes có một giấc mơ: biến Stoke City trở thành Barcelona của nước Anh. Dĩ nhiên chiến lược gia người xứ Wales và đội bóng của mình còn cách rất xa mục tiêu trên nhưng ít ra ông cũng cho thấy một số dấu hiệu cho thấy đang đi đúng hướng. Sau 2 mùa giải làm việc tại sân Britannia, Hughes dần làm người ta quên đi lối chơi “chém đinh chặt sắt” trước đây của Stoke thay vào đó là phong cách khá mềm mại, đẹp mắt.

Nhung dieu rut ra sau tran thua bac nhuoc cua Man City truoc Stoke hinh anh 3
Hughes đang góp phần thay da đổi thịt Stoke

Chiến thắng 2-0 trước đội bóng cũ Man City mang đậm dấu ấn của chiến lược gia 52 tuổi này. Với nguyên liệu là hai cựu cầu thủ Barca Bojan Krkic (đá số 9 ảo) và Ibrahim Affellay cộng thêm hai người đều từng đăng quang tại Champions League là Arnautovic và Shaqiri, Hughes đã tạo nên một Stoke đầy biến hóa. Họ liên tục di chuyển, hoán đổi vị trí khiến bộ tứ vệ Man City chóng mặt và sau cùng mắc sai lầm.

Khác biệt lớn nhất của Stoke so với “Gã khổng lồ” Barca nằm ở chất lượng những đường chuyền. Bộ ba Bojan, Affellay và Shaqiri điều phối rất tốt với trung bình tỷ lệ chính xác của họ lên tới 90% nhưng phần còn lại không ai quá 80% và đây là điều The Potters cần cải thiện trong thời gian tới.

Man City không thể vô địch với bộ mặt bạc nhược này

Trước một Stoke chỉ đứng nửa sau BXH song Man City một lần nữa không cho thấy được khả năng vượt khó khi thiếu vắng các trụ cột. Dù đã đầu tư rất nhiều tiền của nhưng The Citizens vẫn phụ thuộc nhiều vào một số nhân tố dù HLV Pellegrini đã nhiều lần phủ nhận. Joe Hart đã trở lại nhưng Vincent Kompany, Sergio Aguero và Yaya Toure đều đang dưỡng thương.

Nhung dieu rut ra sau tran thua bac nhuoc cua Man City truoc Stoke hinh anh 4
Bony liên tiếp có những màn trình diễn thất vọng

Thiếu Kompany như đã nói ở đầu bài khiến Man City trở nên rất thiếu tổ chức trong phòng ngự. Không có Aguero khiến họ mất đi đột biến còn cầu nối các tuyến là Toure cũng không có. Đó là chưa kể nhạc trưởng David Silva dù đã bình phục chấn thương nhưng chưa thể tìm lại phong độ cao nhất.

Trong khi đó, những sự bổ sung nhân sự của Man xanh trong khoảng 1 năm trở lại đây đều chưa phát huy được tác dụng. Trước Stoke, Wilfried Bony không có nổi một cú sút, Fernando riêng nhiệm vụ đánh chặn cũng không hoàn thành khi liên tục bị các tiền vệ đối phương vượt qua trong khi Otamendi thể hiện bộ mặt khá tầm thường. Một ứng cử viên vô địch không thể phụ thuộc vào quá nhiều cá nhân như vậy và nếu muốn củng cố khả năng lên ngôi tại Premier League (chưa nói Champions League), xem ra Man City sẽ phải móc ví mua sắm vào đầu năm sau.

Xem lại Video tổng hợp trận Stoke 2-0 Man City (Vòng 15 Premier League 2015/16):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X