Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cách giúp Barcelona đánh bại Arsenal

Thứ Tư 31/03/2010 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại trận CK năm 2006 tại Paris, Barcelona đã đánh bại Arsenal 2-1 để lên ngôi vô địch. Và tại trận tứ kết lượt đi trên sân Emirates đêm nay, thầy trò Pep Guardiola có thừa phương án để “đả bại” The Gunners như trong quá khứ...

1. Khoét sâu vào điểm yếu Sol Campbell: Ở trận Argentina-Anh tại World Cup 1998, khi Sol Campbell đánh đầu tung lưới Argentina, Lionel Messi vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 11. Đêm nay, “El Pulga” sẽ gặp lại hậu vệ dày dạn kinh nghiệm này trong trận chiến tại Emirates với mục đích khoét vào điểm yếu nhất của The Gunners.


Campbell: Mắt xích yếu nhất trong hàng thủ Arsenal

Việc mất nhiều trụ cột ở hàng thủ nên Wenger buộc phải xếp Campbell đá chính, dù biết đây có thể là yếu huyệt để Barca khai thác. Campbell đã tỏ ra chậm chạp khá nhiều trong khi Messi đang là cầu thủ khó kèm nhất thế giới hiện nay. Nếu lão tướng này còn mắc những sai lầm sơ đẳng như trước Porto hay Stoke City, hàng thủ Arsenal sẽ đối diện không ít thảm họa.

2. Khao khát thể hiện mình của Ibrahimovic: Ibra từng bị chỉ trích nhiều khi thường xuyên gây thất vọng tại Champions League trong màu áo Inter mùa trước. Nhưng năm nay, chân sút người Thụy Điển lại chơi tốt ở đấu trường này, điển hình là pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở cuộc đối đầu trên sân Stuttgart.

Sau giai đoạn dài “tịt ngòi”, Ibra đang dần lấy lại phong độ khi ghi bàn trong cả 3 trận đấu liên tiếp cho Barca tại La Liga. Nhưng để thể hiện giá trị của một chân sút tầm cỡ, Ibra cần tỏa sáng trước Arsenal tại Champions League, điều mà anh không thể làm được với Inter khi gặp MU năm ngoái. Nếu Ibra có thể biến khao khát thành động lực, hàng thủ Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Ibrahimovic khao khát thể hiện mình trước Arsenal

3. Kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân: Tại châu Âu hiện nay, Arsenal cùng Barcelona là đội có khả năng cầm bóng và kiểm soát trận đấu tốt nhất. Nhưng nếu Arsenal thường xuyên để hổng ở khâu chống phản công thì với Barcelona, khi họ đã nắm quyền chủ động thì mọi đối thủ chỉ còn biết phòng ngự co cụm.

Về điểm này, Barcelona được đánh giá trội hơn hẳn Arsenal. Đêm nay, dù Arsenal có được sự phục vụ của Cesc Fabregas đi chăng nữa thì việc bị lép vế ở trung tuyến là điều rất dễ xảy ra. Bên cạnh những Xavi, Messi đầy kỹ thuật, trong tay Guardiola còn có những tiền vệ cầm bóng tốt như Toure hay Keita. Mà khi Barca đã tạo được sự chủ động, cơ may giành chiến thắng là rất cao.

4. Khóa chặt Arshavin: Khả năng Cesc ra sân là khá ít ỏi, mọi kỳ vọng của Arsenal tập trung vào Samir Nasri và Arshavin. Ngôi sao người Nga chính là gương mặt mà hàng thủ Barcelona cần phải để mắt tới nhất bởi Arshavin có kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm tinh quái.

Arshavin (trái): Quân bài quan trọng của Wenger

Tuy vậy, cựu cầu thủ Zenit có thể bị vô hiệu hóa nếu Arsenal gặp tình thế bị động về thế trận. Khi đó, Bendtner hầu như không có được sự hỗ trợ cần thiết để tiếp cận cầu môn Valdes. Nếu ngăn chặn thành công Arshavin, sức mạnh của Arsenal bị giảm đi một nửa.

5. Liên tục nhồi bóng lên cho Leo Messi: “Quả bóng vàng châu Âu” 2009 đang thi đấu cực kỳ thăng hoa và mỗi lần anh cầm bóng, hàng thủ Arsenal (vốn không thực sự chắc chắn) có thừa lý do để hoảng sợ. Bởi vậy, chỉ cần El Pulga có được sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội và nhiều khoảng trống để đi bóng, hàng thủ The Gunners sẽ bị đặt vào tình thế báo động.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X