Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

20 cầu thủ "mong manh" nhất thế giới

Thứ Sáu 10/08/2012 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Mới chạm nhẹ mà đã ngã ra ngay”, đó có thể là lời than vãn của nhiều hậu vệ đối với những Marcelo, Ashley Young, Fernando Torres, Cristiano Ronaldo...

Marcelo

Marcelo là một hậu vệ trái cực kì thích băng lên tham gia tấn công. Với nền tảng kĩ thuật cá nhân và tốc độ cực tốt, tuyển thủ Brazil này rất tự tin đột phá. Khi cầu thủ đội bạn cản phá, Marcelo khá nhiều lần nằm lăn quay ra đất tỏ vẻ đau đớn dữ dội.

 

Adel Taarabt

Taarabt là viên ngọc quý nhất mà QPR đang sở hữu. Chỉ cần bị chạm nhẹ vào là tuyển thủ Morocco này đã có thể ngã ra hoặc tự dừng bóng lại nhằm đòi phạt trực tiếp. Nếu trọng tài cho trận đấu tiếp tục, Taarabt sẵn sàng cãi nhau tay đôi với vị Vua áo đen.

Theo Walcott

Một trong những lí do khiến Walcott rất dễ ngã trong các pha đi bóng của mình là vì anh luôn chạy rất nhanh. Khi di chuyển với tốc độ cao, ngôi sao của Arsenal và ĐT Anh đương nhiên không thể giữ được thăng bằng tốt.

Eden Hazard

Nếu theo dõi Ligue 1 thường xuyên, người ta sẽ thấy Hazard cũng là một cầu thủ cực kì dễ ngã. Rất nhiều khi, ngôi sao người Bỉ này đóng kịch. Mùa tới, người ta sẽ có nhiều cơ hội chứng kiến tài năng diễn xuất của Hazard hơn khi anh chơi tại Premier League cho Chelsea.

Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic cao đến 1m95 và sở hữu cơ bắp vạm vỡ. Nhưng đôi khi anh hơi… “yếu đuổi”. Ibra rất nhiều khi tỏ ra đau đớn quá mức sau những pha vào bóng của đối phương. Anh thường xuyên phàn nàn rằng các trọng tài cần bảo vệ mình kĩ hơn.

Ashley Young

Young đang bị mang một tiếng xấu là cầu thủ chuyên ngã vờ kiếm penalty. Ngay từ khi còn chơi cho Aston Villa, tuyển thủ Anh này đã rất giỏi đóng kịch. Khi tới M.U đầu mùa trước, Young càng tiến bộ trong việc này.

Wayne Bridge

Không hay ngã giả vờ kiếm penalty như Young, nhưng Bridge cũng thường xuyên ăn vạ ngoài vòng cấm nhằm mang về cho đội nhà những quả phạt trực tiếp. Bridge hiện khoác áo Brighton theo dạng cho mượn từ Man City.

Gareth Bale

Bale sở hữu tốc độ của một VĐV điền kinh giống như Walcott. Nhưng khác với Walcott, tiền vệ của Tottenham khá nhiều lần chủ động đóng kịch hòng kiếm penalty hoặc những quả đá phạt ngay gần vòng cấm địa đối phương.

Franck Ribery

Ribery đã là một “diễn viên” có tiếng khi còn chơi tại Ligue 1 cho Marseille và kể từ khi sang Bayern, “Gã mặt sẹo” càng phát huy điểm mạnh của mình. Sau khi dùng tốc độ vượt qua đối phương, chỉ cần bị chạm nhẹ, Ribery lăn đùng ra ngay.

Milos Krasic

Krasic cũng có tiếng là hay ăn vạ. Tiền vệ người Serbia này vừa bị Juventus bán cho Fenerbahce với giá 7 triệu euro, sau 3 năm thi đấu không thành công cho Bianconeri tại Serie A.

Samir Nasri

Nasri có khuôn mặt rất hiền lành nhưng lại là một cầu thủ cực kì gian xảo. Anh sẵn sàng ngã giả vờ kiếm penalty bất cứ lúc nào. Tại EURO 2012, hình ảnh của Nasri còn xấu đi trong mắt NHM khi anh chửi rủa những phóng viên đặt câu hỏi cho mình.

Robin van Persie

Van Persie không thường xuyên ăn vạ nhưng vẫn bị liệt vào hàng yếu đuối, vì anh rất hay dính chấn thương nặng dù những pha vào bóng của đối thủ không thực sự ác ý. Việc Van Persie chơi trọn vẹn mùa trước cho Arsenal là một bất ngờ lớn.

Fernando Torres

Pha bóng điển hình cho việc Torres là kịch sỹ là khi anh ngã lăn ra sân dù Marco Estrada chưa chạm vào mình trong trận Tây Ban Nha gặp Chile thuộc vòng bảng World Cup 2010. Vì tình huống này, Estrada nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân sớm.

Nani

Nani rất hay ôm chân đau đớn quằn quại sau khi bị đối phương vào bóng. Nhưng rồi sau khi cầu thủ đội bạn bị nhận thẻ vàng, thậm chí thẻ đỏ, anh lại đứng dậy đi được bình thường và có vẻ không đau đớn như trước đó vừa thể hiện.

Dani Alves

Alves cũng rất giỏi ăn vạ và nhiều lần khiến cầu thủ đối phương bị phạt oan. Nổi tiếng nhất là khi hậu vệ người Brazil khiến Pepe của Real Madrid và Robin van Persie của Arsenal bị đuổi khỏi sân trong các trận 2 đội bóng này gặp Barcelona.

Angel di Maria

Lại thêm một kịch gia đến từ Nam Mỹ, nhưng là Argentina. Di Maria đã có nhiều dịp đối mặt trực tiếp với Alves khi Real gặp Barca. Tại lượt đi bán kết Champions League mùa 2010/11, một trong những pha ngã vờ của Di Maria đã khiến Alves nhận thẻ vàng.

Arjen Robben

Nhắc tới các kịch sỹ thì không thể quên mất Robben. Từ Groningen, PSV, Chelsea, Real cho đến Bayern, Robben ở bất kì đội bóng nào đều đã kiếm thành công ít nhất một quả penalty nhờ những pha ăn vạ trong vòng cấm.

Neymar

Neymar cũng thường xuyên ngã giả vờ để kiếm penalty hoặc phạt trực tiếp. Tài năng triển vọng nhất của bóng đá Brazil này hiện thuộc biên chế Santos. Anh đang là mục tiêu chuyển nhượng của cả Real lẫn Barca.

Sergio Busquets

Busquets vẫn bị người ta gọi là “Vua câu thẻ”. Những cầu thủ đối đầu với Barca cần phải rất cẩn thận với ngôi sao sinh năm 1988 nếu không muốn phải “đi tắm sớm” vì những chiếc thẻ lãng xẹt do bị phạt oan.

Cristiano Ronaldo

Giống như rất nhiều cầu thủ có kĩ thuật cá nhân tốt khác, Ronaldo cực giỏi ăn vạ. Điểm đáng chú ý là tại Man Utd trong quá khứ và Real Madrid, cả Sir Alex Ferguson lẫn HLV Jose Mourinho đều luôn kêu gọi các trọng tài phải ra sức bảo vệ CR7.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X