Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

11 ngôi sao xuất sắc nhất lượt về vòng 1/8 Champions League

Thứ Sáu 19/03/2010 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng thuyết phục trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge, không ngạc nhiên khi Inter góp 3 đại diện trong đội hình tiêu biểu này. Hai ngôi sao đang có phong độ cao Wayne Rooney và Lionel Messi cũng góp mặt khi đều lập cú đúp giúp MU và Barcelona cùng thắng “4 sao”.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu lượt về vòng 1/8 Champions League do tờ Goal bình chọn (theo sơ đồ 4-3-3):

Thủ môn: Igor Akinfeev (CSKA Moscow)

Akinfeev góp công lớn vào chiến thắng của CSKA

Trước sức ép và những đợt tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà Sevilla, thủ thành ĐT Nga đã có những pha cứu thua xuất thần góp công lớn vào chiến thắng 2-1 ngay trên đất TBN của CSKA, qua đó giúp đội bóng Nga ghi danh vào vòng tứ kết.

Hậu vệ

Dani Alves (Barcelona): Ngôi sao người Brazil hiện được coi là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới hiện nay, đặc biệt là ở khả năng tấn công. Với thể lực vô cùng sung mãn, những pha bứt tốc và tạt bóng bên cánh phải của Alves là một “vũ khí” nguy hiểm của Barca. Chính Alves là tác giả đường chuyền kiến tạo điệu nghệ dẫn tới bàn thắng thứ hai của Messi.

Lucio (Inter): Cựu trung vệ Bayern ngày càng khẳng định vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ Inter Milan. Cũng giống như trận lượt đi tại San Siro, Lucio tiếp tục kiềm tỏa cực tốt và khiến chân sút chủ lực bên phía Chelsea Didier Drogba phải “câm lặng”.

Lucio - Thủ lĩnh hàng thủ của Inter

Walter Samuel (Inter): Samuel Eto’o là tác giả bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Inter Milan ngay tại Stamford Bridge nhưng nền tảng của chiến công đó phải thuộc về sự chắc chắn ở tuyến phòng thủ. Cùng với Lucio, Samuel tạo thành “chốt chặn” khó vượt qua trước cầu môn đội khách. Hậu vệ người Argentina có ít nhất hai pha cản phá chính xác ngăn chặn nỗ lực dứt điểm của Malouda và Ballack.

Aly Cissokho (Lyon): Ngoài việc hạn chế tối đa sức công phá ở những đợt tấn công biên của đội chủ nhà Real Madrid, cựu hậu vệ Porto còn nổi bật trong những lần lên tham gia hỗ trợ tuyến trên. Một mẫu hậu vệ cánh công thủ khá toàn diện.

Tiền vệ

Ji-Sung Park (Manchester United): Góp một bàn thắng và kiến tạo một bàn trong chiến thắng 4-0 của “Quỷ đỏ”, tiền vệ người Hàn Quốc tiếp tục chứng tỏ sự hiệu quả của mình bằng lối chơi nhiệt tình và di chuyển không biết mệt trong suốt cả trận.

Park Ji Sung: Người hùng Hàn Quốc thầm lặng

Wes Sneijder (Inter) Khi mà Real Madrid lần thứ 6 liên tiếp phải dừng bước tại vòng 1/8, các CĐV đội bóng Hoàng gia hẳn sẽ thấy tiếc nuối khi Real “ruồng bỏ” Sneijder, người được coi là niềm cảm hứng trong lối chơi của Inter hiện tại. Tiền vệ sáng tạo người Hà Lan không dưới 1 lần khiến hàng thủ Chelsea bối rối với những đường chuyền thông minh mà 1 trong số đó đã được Eto’o chuyển hóa thành bàn thắng duy nhất trận đấu.

Yoann Gourcuff (Bordeaux): Ngoài khả năng cầm trịch trận đấu, tiền vệ tài năng này còn chứng tỏ anh nguy hiểm thế nào ở những tình huống cố định. Chính Gourcuff mở tỷ số cho đội bóng xứ sở rượu vang bằng một cú sút phạt vòng cung tuyệt đẹp. Sau đó cầu thủ từng chơi cho Milan này còn có pha sút phạt tương tự nhưng xà ngang đã cứu thua cho Olympiakos.

Tiền đạo

Lionel Messi (Barcelona): Chứng kiến đội nhà bị Barca vùi dập với tỷ số 4-0, HLV Stuttgart đã phải thốt lên sau trận đấu rằng: “Đội bóng của tôi phòng ngự không tồi, chỉ có điều Messi quá xuất sắc và không thể ngăn cản”. Sự thừa nhận của chính kẻ thua cuộc là quá đủ để nói về phong độ chói sáng của Leo, tác giả của cú đúp vào lưới Stuttgart.

Messi xứng danh "Quả bóng vàng châu Âu 2009"

Wayne Rooney (Manchester United): Đã biết sự nguy hiểm của Rooney nhưng hàng phòng ngự Milan thật sự bất lực trong việc ngăn chặn tiền đạo người Anh. Cú đúp của Rooney đã đánh gục Milan trước khi Park Ji-Sung và Fletcher “bồi” thêm hai bàn nữa làm đậm đà thêm chiến thắng của MU.

Nicklas Bendtner (Arsenal): Trở lại sau chấn thương, chân sút người Đan Mạch sớm tìm được duyên ghi bàn của mình và hiện được coi là “thần tài” của The Gunners. Anh chính là cầu thủ nổi bật nhất bên phía đội chủ sân Emirates trong chiến thắng hoành t ráng 5-0 trước Porto với cú hat-trick ấn tượng.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X