Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

11 cầu thủ tuổi Dần tiêu biểu nhất làng bóng đá thế giới

Thứ Hai 15/02/2010 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hàng năm, mỗi dịp Tết đến, chuyên trang Bongda24h lại xin gửi đến quý độc giả những gương mặt nổi bật nhất mang tuổi đại diện cho năm như quan niệm của người Á Đông. Năm nay là năm Canh Dần và dưới đây là 11 "con hổ" xuất sắc nhất đều sinh năm 1986 và được sắp xếp theo sơ đồ 3-5-2. Có thể thấy lứa 86 không quá nổi bật như lứa 85 hay 87 nhưng hy vọng ở năm tuổi của mình, họ sẽ trở thành những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá thế giới.

Thủ môn: Hugo Lloris (26/12/1986, Lyon)

 

Mới ở tuổi 24, Lloris đã là thủ thành số 1 của đội bóng hàng đầu nước Pháp Lyon được vài năm và bắt đầu được trọng dụng ở ĐT Pháp. Đó là đủ để nói về tài năng xuất chúng của Lloris vì ở độ tuổi này mà thành công đến vậy ở vị trí thủ môn là điều hiếm thấy trong môn Thể thao Vua. Thậm chí, giới truyền thông Pháp còn xưng tụng thủ môn này là "Thánh Lloris" bởi quá ấn tượng trước những gì anh đã thể hiện. Lloris có sự thăng tiến rất nhanh khi cách đây 2 năm, anh mới chỉ khoác áo Nice, một đội bóng trung bình của Ligue 1. Năm 2008, Lyon bỏ ra 8,5 triệu Euro để lôi kéo Lloris về sân Gerland và tài năng của anh dần vượt ra khỏi biên giới nước Pháp. Giờ đây, mảnh đất Lyon dường như trở nên quá nhỏ bé với Lloris vì có không ít những đội bóng hàng đầu châu Âu sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền khổng lồ nhằm chiêu mộ Lloris bằng mọi giá.

Dự bị: Igor Akinfeev (08/04/1986, CSKA Moscow); Manuel Neuer (27/03/1986, Schalke)

Hậu vệ: Sergio Ramos (30/03/1986, Real Madrid)

 

Đây có lẽ là cái tên nổi tiếng nhất xét cả về tài năng và thành tích đạt được trong lứa cầu thủ sinh năm 1986. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sevilla, Ramos xuất sắc đến nỗi vào năm 2005, Real Madrid đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục lên tới 27 triệu Euro cho một hậu vệ chưa đến 20 tuổi. Và ở Bernabeu, Ramos đã không mấy khó khăn vượt qua áp lực của bản hợp đồng "kinh khủng" để thể hiện mình đúng là "tuổi trẻ tài cao". Dần dà Ramos đã là trụ cột không thể thiếu trong hàng phòng ngự đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất kể dưới triều đại của HLV nào và có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ cũng như hậu vệ phải. Ở ĐT Tây Ban Nha, cầu thủ này cũng có vị trí thường xuyên và đã gần 60 lần khoác áo La Furia Roja dù mới 24 tuổi.

Hậu vệ: Vedran Corluka (05/02/1986, Tottenham)

 

Hẳn không nhiều người hâm mộ biết đến Corluka nhưng ở ĐT Croatia, anh luôn là quân bài cực kỳ quan trọng với HLV Slaven Bilic. Và ở CLB Man City hay Tottenham, anh cũng đều là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ cánh. Premier League không phải là giải đấu đơn giản nên việc tồn tại được ở đây đã đủ để cho thấy tài năng của Corluka. Với điểm mạnh nhất là nền tảng thể lực dồi dào và khả năng xử lý bóng thông minh, chắc chắn tương lai của Corluka sẽ rất rộng mở và Spurs chắc chắn không phải là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Hậu vệ: Cristian Zapata (30/09/1986, Udinese)

 

Ở Serie A, Zapata được đánh giá là một trong những hậu vệ triển vọng nhất hiện nay. Nhờ thạo cả hai chân và kỹ năng khá toàn diện, chàng trai đến từ xứ sở Colombia có thể đảm nhận mọi vị trí ở hàng thủ và đã là cầu thủ quan trọng của Udinese được vài năm. Cứ mỗi khi kỳ chuyển nhượng tới, Zapata lại trở thành một trong những mục tiêu "hot" nhất nhưng anh vẫn quyết định tiếp tục gắn bó với Udinese nhằm đạt được độ chín thực sự trước khi chuyển đến một đội bóng có đẳng cấp cao hơn. Và đến giờ này, cầu thủ người Colombia đã "thừa lông thừa cánh" để bay đến những nơi "cao sang" hơn như Inter Milan, Juventus hay AC Milan.

Dự bị: Dmytro Chyhrynskiy (07/11/1986, Barcelona); Ezequiel Garay (10/10/1986, Real Madrid); Vincent Kompany (10/04/1986, Man City); Diego Godín (16/02/1986, Villarreal); Domenico Criscito (30/12/1986, Genoa)

Tiền vệ: Luis Nani (17/11/1986, Manchester United)

 

Chưa thật sự phát triển thành một ngôi sao lớn như mong muốn của Sir Alex và MU nhất là kể từ khi người đồng hương Cristiano Ronaldo ra đi nhưng Nani mới 24 tuổi và chặng đường sự nghiệp phía trước vẫn còn rất dài. Nani có thừa tốc độ, kỹ thuật, sự dũng mãnh của một chú hổ đến từ xứ Iberia. Anh chỉ cần cải thiện thêm khả năng chuyền bóng và phối hợp đồng đội cũng như trưởng thành hơn về mặt tâm lý là có thể trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới. Bước sang giai đoạn hai của Premier League mùa giải năm nay, Nani đã thi đấu tốt hơn hẳn với những đóng góp và tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận trong lối chơi của MU. Và đó là cơ sở để người ta hy vọng một năm Canh Dần tuyệt đẹp của tiền vệ này.

Tiền vệ: Yoann Gourcuff (11/07/1986, Bordeaux)

 

AC Milan từng là "bệ phóng" cho không ít những ngôi sao của làng bóng đá nhưng cũng là nơi "chôn vùi" sự nghiệp của không ít tài năng. Gourcuff là một trong số đó. Không thể có chỗ đứng ở Rossoneri, Gourcuff trở về nước Pháp khoác áo Bordeaux và ở đây, anh đã "tìm lại chính mình", để trở thành một nhà dẫn dắt lối chơi xuất sắc đúng như những gì các chuyên gia trước kia đã nhìn nhận. Với những tố chất đặc trưng của một số 10 truyền thống như óc quan sát tinh tế, khả năng tổ chức trận đấu thiên bẩm, những đường kiến tạo sắc sảo, Gourcuff mới chính là "truyền nhân"đích thực của Zidane ở ĐT Pháp, chứ không phải là Ribery hay một ai khác. Chắc hẳn Gourcuff đang nung nấu ý định lại được chơi bóng ở đẳng cấp cao, hệt như khi còn thi đấu cho AC Milan dù thử thách sẽ rất lớn nhưng bây giờ, Gourcuff đã chín và đủ sức khẳng định được mình.

Tiền vệ: James Milner (04/01/1986, Aston Villa)

 

Nổi lên từ khi còn rất trẻ trong màu áo Leeds United, Milner là cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử từng ra sân ở giải Ngoại hạng khi mới 16 tuổi 309 ngày. Anh cũng từng giữ luôn kỷ lục là tay ghi bàn trẻ nhất Premier League trước khi bị James Vaughan của Everton phá vào năm 2005. Thế nhưng sự nghiệp của Milner chỉ thật sự sang một trang mới khi anh chính thức gia nhập Aston Villa vào mùa hè năm 2008 (cách đó vài năm, anh từng có 1 mùa thi đấu ở Villa Park theo dạng cho mượn từ Newcastle). Tại đây, anh đã trở thành một trong những tiền vệ cánh phải hàng đầu nước Anh nhờ vào tốc độ, kỹ thuật và những đường tạt bóng có độ chuẩn xác cao. Anh là cầu thủ kiến tạo số 1 của Aston Villa và xứng đáng có mặt trong danh sách ĐT Anh tham dự World Cup 2010 của Fabio Capello, giải đấu nhiều khả năng sẽ đưa Milner lên một tầm cao mới.

Tiền vệ: David Silva (08/01/1986, Valencia)

 

Đây chính là cầu thủ thuộc biên chế của bộ đôi được mệnh danh là "David thần thánh"mà CLB Valencia đang sở hữu. Năm 2006, anh bắt đầu được thi đấu thường xuyên ở đội 1 và dần trở thành trụ cột của Los Che nhờ cái chân trái ma thuật và kỹ năng chơi bóng khéo léo. Các hậu vệ của La Liga luôn rất khốn khổ khi phải nhận nhiệm vụ theo kèm Silva và phạm lỗi trái phép chính là cách họ thường sử dụng. Ở ĐT Tây Ban Nha, David Silva là cái tên quen thuộc trong chiến thuật thi đấu của HLV Luis Aragones và đã cùng đồng đội đăng quang ở Euro 2008. Mục tiêu tiếp theo của tiền vệ trái "thấp bé, nhẹ cân" này là chinh phục danh hiệu VĐTG lần đầu tiên ở VCK World Cup 2010 tới đây. Chắc hẳn với tài năng hiếm thấy của mình, Valencia sẽ trở nên quá nhỏ bé và những nơi như MU, Real Madrid, Barcelona mới thích hợp nhất với David Silva

Tiền vệ: Abou Diaby (11/05/1986, Arsenal)

 

Được Wenger mang về từ nước Pháp vào năm 2006 khi chỉ là một cầu thủ trẻ còn vô danh ở Auxerre, sau vài năm nỗ lực bền bỉ, Diaby dần khẳng định chỗ đứng ở Arsenal và trở thành tiền vệ trụ số 1 đội bóng. Nhờ có chốt chặn vững chắc Diaby mà Cesc Fabregas mới có thể tự do tung hoành ở phía trên. Mùa này, tiền vệ người Pháp này còn cải thiện đáng kể khả năng ghi bàn khi đã có 6 bàn thắng cho Arsenal ở Premier League nhờ vào các cú sút xa đầy uy lực hay những pha băng lên dũng mãnh từ tuyến 2. Diaby đang tiếp bước con đường của bậc đàn anh đồng hương Patrick Viera để trở thành một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal. Hẳn "Giáo sư" sẽ lại một lần nữa được tự hào về khả năng phát hiện và bồi dưỡng những cầu thủ trẻ của mình.

Dự bị: Tom Huddlestone (28/12/1986, Tottenham); Jose Guardado (28/09/1986, Deportivo); Joao Moutinho (08/09/1986, Sporting); Fernando Gago (10/04/1986, Real Madrid); Ibrahim Afellay (02/04/1986, PSV Eindhoven); Claudio Marchisio (19/01/1986, Juventus)

Tiền đạo: Gabriel Agbonlahor (13/10/1986, Aston Villa)

 

Đây là "sản phẩm" hoàn hảo nhất của lò đào tạo Aston Villa trong nhiều năm trở lại đây. Lên đội 1 từ năm 2005, qua mỗi mùa, Agbonlahor dần hoàn thiện được kỹ năng săn bàn của mình và nay anh đã là chân sút chủ lực của đội bóng. Không chỉ giữ vững phong độ ghi bàn ổn định, Agbonlahor còn không ít lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Cùng với Milner, Agbonlahor chính là xương sống trong lối chơi của Aston Villa giàu tham vọng, muốn biến thành một thế lực ở Premier League, đủ sức cạnh tranh với "tứ đại gia". Agbonlahor từng từ chối cơ hội khoác áo ĐT Nigeria để hy vọng một ngày được góp mặt trong màu áo "Tam sư". Anh đã được Don Fabio để mắt đến và đang sở hữu cơ hội lớn nhất để là người chơi cặp với Wayne Rooney trên hàng công của tuyển Anh ở Nam Phi vào tháng 6 tới.

Tiền đạo: Edin Dzeko (17/03/1986, Wolfsburg)

 

Bỏ ra 4 triệu Euro để chiêu mộ Dzeko từ Bosnia, Wolfsburg không ngờ họ vô tình lại được sở hữu một cỗ máy ghi bàn đáng sơ đến vậy. Mùa giải 2008-2009, Dzeko thực sự bùng nổ với 26 bàn ghi được ở Bundesliga, chỉ kém duy nhất người đồng đội cùng CLB, Grafite trong danh sách "Vua phá lưới". Nhưng Dzeko lại hơn ở chỗ anh có không dưới chục đường chuyền thành bàn. Phong độ ấn tượng của Dzeko đã đóng góp một phần vào thành tích giành chức vô địch quốc gia của Wolfsburg vào cuối mùa còn bản thân anh được trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga". Hiện tại, giá trị của Dzeko đã tăng lên gấp bội và nếu đội bóng nào không chịu bỏ ra trên 20 triệu Euro, đừng hòng nhận được cái gật đầu của đội bóng nước Đức. Anh đã từng từ chối AC Milan để tiếp tục gắn bó với Wolfsburg nhưng không có gì bảo đảm Dzeko sẽ "ăn đời ở kiếp" tại đây vì tài năng và trình độ của anh xứng đáng được phát huy ở một CLB lớn hơn.

Dự bị: Ryan Babel (19/12/1986, Liverpool); Marcus Berg (17/08/1986, Werder Bremen). Hulk (25/07/1986, Porto)

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X