Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 vụ chuyển nhượng lớn nhất mùa Đông 2013

Thứ Sáu 01/02/2013 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TTCN mùa Đông 2013 đóng lại với nhiều bản hợp đồng bất ngờ vào giờ chót. Xin điểm lại 10 vụ chuyển nhượng lớn nhất tháng 1 vừa qua.

1. Willian (35 triệu euro từ Shakhtar Donetsk đến Anzhi)

Gây ấn tượng ở Champions League trong hai mùa giải gần đây, đặc biệt là trong hai trận đấu với Chelsea ở vòng bảng Champions League 2012/13 khiến Willian lọt vào tầm ngắm của The Blues. Tuy nhiên, trong khi Chelsea còn chần chừ thì Anzhi nhanh tay hoàn tất thương vụ chiêu mộ Willian từ Shakhtar Donetsk.

 

2. Mario Balotelli (20 triệu euro từ Man City đến Milan)

Được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Man City nhưng Balotelli chỉ được người ta nhớ nhiều bởi những vụ gây rối với đồng đội, các cầu thủ hay với chính HLV Mancini. Không thể cải tạo được "bé hư", Man City đồng ý đẩy anh về Milan để đổi lấy 20 triệu euro.

3. Christopher Samba (15 triệu euro từ Anzhi đến QPR)

Lý do khiến Samba khao khát trở lại Anh thi đấu là vì gia đình, khi vợ và 2 con trai anh vẫn đang sinh sống ở xứ Sương mù. Trung vệ sinh ra tại Pháp gốc CH Congo đã được đăng ký trong danh sách thi đấu của QPR ở cuộc tiếp đón Norwich cuối tuần này. Samba từng chơi rất hay trong màu áo Blackburn ở mùa trước nhưng không thể giúp đội nhà tránh khỏi suất xuống hạng.

4. Taison (15 triệu euro từ Metalist Kharkiv đến Shakhtar Donetsk)

Thêm một thương vụ thất bại nữa của Chelsea. Để hoàn tất vụ chuyển nhượng này, Shakhtar Donetsk chi ra 15 triệu euro và Taison sẽ chơi cho đội bóng hùng mạnh của Ukraine trong 5 năm. Mua Taison được coi là sự bổ sung quý giá cho Shakhtar trong giai đoạn 2 của mùa giải năm nay và giúp họ có thêm tự tin khi đối mặt với Borussia Dortmund ở vòng 1/16 Champions League.

5. Wilfried Zaha (15 triệu euro từ Crystal Palace đến Man United)

Kỹ thuật, tốc độ và sức sáng tạo của Zaha được coi là sự bổ sung tuyệt vời cho lối chơi của Man United. Nhờ đó mà Sir Alex quyết tâm chiêu mộ Zaha. Anh sẽ tập cùng các đồng đội mới tại United trong tour du đấu vào tháng 7/2013 sau khi đã ký vào bản hợp đồng thời hạn 5 năm với mức lương 35.000 bảng/tuần. Được biết, M.U sẽ trả trước cho phía Palace 10 triệu bảng và 5 triệu còn lại trả dần.

6. Daniel Sturridge (15 triệu euro từ Chelsea đến Liverpool)

Được coi là người thừa ở Chelsea nhưng Sturridge hiện đang tỏa sáng trong màu áo mới với những bàn thắng liên tiếp. Bên cạnh khả năng làm bàn, Sturridge cũng chứng tỏ anh là đối tác phù hợp với chân sút chủ lực của Liverpool là Luis Suarez.

7. Alexandre Pato (15 triệu euro từ Milan đến Corinthians)

Pato là tiền đạo trẻ mà AC Milan mới mua hồi cuối mùa bóng 2006/07 với giá 22 triệu euro, kỷ lục dành cho một cầu thủ 17 tuổi. Nhưng chấn thương ngăn Pato tỏa sáng, các bàn thắng theo từng mùa anh gắn bó với Milan cũng giảm dần. Khi Ibra rời San Siro, Robinho mất phong độ, tưởng như sẽ là thời cơ cho Pato nhưng thực tế, "Vịt con" chỉ còn là cái bóng của mình. Do không thể chờ đợi Pato lấy lại phong độ, Milan quyết định bán anh cho Corinthians với mức phí chuyển nhượng 15 triệu euro.

8. Loic Rémy (10,5 triệu euro từ Marsseille sang QPR)

"Henry mới của nước Pháp" chơi rất hay ở mùa giải trước với 20 bàn/42 trận nhưng bước sang mùa giải 2012/13, Remy mất phong độ một cách đáng ngạc nhiên. Trong 12 trận, anh ghi được 2 bàn thắng và điều đó buộc Marseille phải bán anh cho QPR. Ở màu áo mới, Remy lập tức tỏa sáng với bàn thắng trong trận ra mắt. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng, CĐV của QPR hi vọng Remy sẽ còn "nổ súng" nhiều hơn nữa để giúp đội bóng thủ đô London trụ hạng mùa này.

9. Drogba (10 triệu euro từ Thân Hoa Thượng Hải đến Galatasaray)

"Voi rừng" từng cùng Chelsea 3 lần vô địch Premier League và là công thần số 1 trong ngôi quán quân của The Blues ở Champions League mùa giải trước. Sau đó, anh bất ngờ chia tay Chelsea để tới Thân Hoa Thượng Hải nhưng cuộc sống ở Trung Quốc khiến Drogba nhớ châu Âu và Champions League. Bởi vậy, anh quyết định trở lại với Lục địa già, chơi cho Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm rưỡi. "Voi rừng" sẽ nhận được 2 triệu euro khi chơi cho Galatasaray trong phần còn lại của mùa giải 2012/13 và có 4 triệu euro trong mùa giải 2013/14. Ngoài ra, chân sút người Bờ Biển Ngà sẽ nhận thêm 15.000 euro cho mỗi trận ra sân.

10. Coutinho (10 triệu euro từ Inter sang Liverpool)

Tài năng của Coutinho là không phải bàn cãi nhưng ở Inter, chưa đời HLV nào của đội bóng này phát huy được hết tiềm năng của anh. Kỹ thuật hoàn hảo, tư duy chiến thuật tốt của Coutinho được coi là sự bổ sung hợp lý cho đội chủ sân Anfield khi mà họ thiếu mẫu cầu thủ như tiền vệ 20 tuổi này.

DUY HỒNG - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X