Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

10 sự kiện nổi bật nhất của bóng đá thế giới năm 2010 (P2)

Thứ Hai 03/01/2011 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như thông lệ, cứ mỗi dịp năm mới, chuyên trang Bongda24h lại xin gửi đến quý độc giả mười sự kiện tiêu biểu của làng túc cầu giáo trong hơn 1 năm qua do đội ngũ biên tập viên Bongda24h tự đánh giá và bình chọn.

>>> 10 sự kiện nổi bật nhất của bóng đá thế giới năm 2010 (P1)

6. Barcelona vẫn là ông vua ở La Liga

Mặc dù vấp phải sự cạnh tranh ráo riết của Real Madrid, vị trí thống trị của Barca ở đấu trường trong nước chẳng hề suy xuyển chút nào. Lối chơi tiqui-taca mang bản sắc riêng đã trở nên cực kỳ hoàn hảo với dàn cầu thủ đã thi đấu bên nhau nhiều năm. Mùa trước, họ đăng quang ở La Liga năm thứ 2 liên tiếp bằng số điểm kỷ lục (99). Đội bóng xứ Catalan không thua một trận nào trên sân nhà Nou Camp trong cả mùa giải (thắng 18/19 trận). Không chỉ ghi được đến 98 bàn thắng, Barcelona còn để thủng lưới đúng 24 bàn (thấp nhất La Liga). Bước sang mùa giải này (2010-2011), bất chấp việc Real Madrid mời Jose Mourinho về Bernabeu và đổ hàng trăm triệu bảng vào TTCN, Barca vẫn xếp trên "đại kình địch" một bậc. Minh chứng rõ ràng nhất là thắng lợi kinh hoàng 5-0, khiến cả thế giới sửng sốt trong trận El Clasico. Có một vài lo ngại về chiều sâu đội hình nhưng nên nhớ, Barcelona sở hữu lò đào tạo La Masia số 1 châu Âu hiện nay nên trong tay Guardiola có hàng loạt "viên ngọc thô" đang chờ ngày phát sáng.

Barcelona vẫn vô đối ở La Liga

7. Chelsea soán ngôi thống trị của Man United

Sau 3 mùa giải liên tiếp bước lên bục cao nhất của bóng đá Anh, Man United đã bị soán ngôi của Chelsea. Đây có thể coi là một thành quả cho những nỗ lực khẳng định của bóng chủ sân Stamford Bridge sau khi đã luôn tỏ ra lép vế trước kình địch M.U. Đây cũng là chức vô địch Premier League thứ 3 dưới triều đại của chủ tịch Roman Abramovich tính từ năm 2002, quãng thời gian tỷ phú người Nga chính thức sở hữu Chelsea. Nhờ túi tiền gần như không đáy, Chelsea đã bỏ ra tới hàng trăm triệu bảng để chiêu mộ những ngôi sao đắt giá.

Tuy nhiên, sau sự ra đi của Mourinho, người đã mang về 2 chức vô địch Premier League, phải mất tới 3 năm, Chelsea mới lại có một HLV có đủ khả năng để tạo nên một dấu ấn ở sân Stamford Bridge. Nhờ tài cầm quân lão làng, Ancelotti đã giúp Chelsea có những tiến bộ vượt bậc mà đỉnh cao là chức vô địch Premier League ngay ở mùa bóng đầu tiên dẫn dắt mà trước đó, Avram Grant, Scolari hay Hiddink đều đã không thể có. Chính việc Chelsea đăng quang ở mùa giải năm ngoái cũng đã khiến cho giải Ngoại hạng Anh vẫn giữ ngôi vị số 1 trong những giải đấu hấp dẫn hành tinh.

Chelsea chấm dứt sự thống trị của MU

8. Cuộc đua "song mã" Cristiano Ronaldo - Lionel Messi

Trong làng bóng đá hiện nay, hầu như tất cả đều phải công nhận CR7 và M10 đang là những ngôi sao sáng nhất. Chính việc cả hai cùng chơi bóng ở La Liga đã tạo ra một cuộc so kè quyết liệt, hấp dẫn bậc nhất thế giới. Thậm chí có những tờ báo hàng tuần còn cập nhật liên tục những thông số ganh đua giữa Ronaldo và Messi. Trong năm 2010, cả hai đã cùng bùng nổ dữ dội và ghi tổng cộng ... 104 bàn (Messi 58 bàn, Ronaldo 46) dù họ đều không phải là những trung phong cắm đích thực. Mỗi người sở hữu thế mạnh riêng. Ở Messi là trình độ kỹ thuật siêu hạng, sự tinh quái và bộ óc thiên tài còn ở Ronaldo là tốc độ, sức mạnh, sự càn lướt, khả năng dứt điểm đa dạng. Messi trội hơn chút đỉnh vì mùa trước, đã đoạt giải thưởng "Chiếc giày vàng châu Âu" và luôn là ngôi sao của những trận đấu lớn (còn Ronaldo thì thường nổi bật hơn ở các trận cầu nhỏ). Song cần nhớ khi còn khoác áo MU, Cristiano Ronaldo đã từng được vinh danh như Messi nên việc anh tái lập thành tích này không có gì khó, nhất là khi lối chơi của Real được xây dựng xung quanh tiền vệ người Bồ Đào Nha. Đến thời điểm này của mùa giải 2010-2011, cả hai đang là tay săn bàn số 1 La Liga và châu Âu (cùng 17 bàn thắng). Nếu không có gì bất ngờ thì một trong hai người sẽ lại là chủ nhân của "Chiếc giày vàng châu Âu".

Ronaldo - Messi: Trên đỉnh thế giới

9. Sự xuống dốc đồng thời của một loạt những nhà vô địch trong mùa giải mới

Ngoại trừ Barcelona, 4 nhà vô địch của 4 giải đấu lớn nhất châu Âu (Premier League, Serie A, Bundesliga, Ligue 1) đều "rủ nhau" lao dốc trong mùa bóng mới. Tại nước Anh, Chelsea khiến người hâm mộ đau tim. Trong gần hai tháng đầu mùa giải, người ta hoang mang không biết làm cách nào chặn đứng Chelsea. Thế mà chỉ trong hai tháng gần đây, mọi thứ đã đảo ngược 180 độ và một câu hỏi khác lập tức thay thế: Bao giờ Chelsea mới biết thắng. Từ vị trí dẫn đầu trên BXH và tạo khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi, Chelsea dần tụt xuống và hiện chính thức nằm ngoài Top 4 (theo kết quả vòng mới nhất diễn ra đầu năm 2011). Họ đã kém đội đầu bảng MU đến 6 điểm (trong khi thi đấu hơn 1 trận) và nếu không kịp thức giấc, Chelsea sẽ sớm tạm biệt với ngai vàng.

Inter Milan có lẽ là "ông vua" nhiều khả năng bị truất ngôi nhất trong số những ông lớn tại châu Âu. Trải qua một nửa chặng đường, Nerazzurri đã thi đấu cực thất vọng khi đứng ở vị trí thứ 7 và kém đội đầu bảng AC Milan tới 13 điểm. HLV Rafa Benitez đã bị sa thải chỉ sau 6 tháng. Leonardo đã đến nhưng liệu chiến lược gia người Brazil có thể mang lại cho Inter một diện mạo mới hay không thì phải để thời gian trả lời. Bước sang Bundesliga, Bayern Munich cũng đang có một mùa giải đáng quên khi đứng ở vị trí thứ 5 và kém đội đầu bảng Dortmund đến 14 điểm. Sự thiếu vắng của một loạt trụ cột như Robben hay Ribery do chấn thương là nguyên nhân cho sự tụt dốc của "hùm xám". Còn ĐKVĐ Ligue 1 Marseille cũng chẳng khá hơn là bao.Khoảng cách ba điểm với đội dẫn đầu là không quá lớn, nhưng vị trí thứ 5 khi một nửa chặng đường đi qua là minh chứng rõ rệt nhất cho phong độ tệ hại của các nhà ĐKVĐ. Ngoài ra ở Champions League, nhà vô địch Inter Milan cũng chỉ giành tấm vé đi tiếp bằng vị trí thứ 2 sau tân binh mới toanh của giải đấu, Tottenham. 

Inter Milan sa sút thảm hại

10. Hàng loạt vụ scandal tình dục của giới cầu thủ

Năm 2010 có là năm được mùa của những bê bối liên quan đến đời sống riêng tư đáng xấu hổ của giới "quần đùi áo số" đã bị báo chí phát giác. Đầu tiên là vụ John Terry dám cả gan "ăn nằm" với Vanessa Perroncel trong thời điểm cô này đang là hôn thê của người đồng đội kiêm bạn chí cốt, Wayne Bridge. Hậu quả: Terry bị tước băng đội trưởng tuyển Anh đồng thời mất luôn tình bạn đẹp đẽ vốn có với Bridge. Tổ ấm của anh cũng chao đảo một thời gian trước khi trở lại bình yên nhờ lòng vị tha cao thượng của cô vợ Toni Poole. Tiếp đó là sự kiện Wayne Rooney qua đêm với gái làng chơi Jennifer Thompson nhằm "giải toả bức xúc" trong giai đoạn cô vợ Coleen mang bầu bé Kai. Phải rất khó khăn, chàng Shrek mới được vợ tha thứ.

Đồng đội của Rooney ở ĐT Anh, Ashley Cole thì không được may mắn như vậy. Dù đã lập gia đình với ca sỹ nổi tiếng và vô cùng xinh đẹp (Người phụ nữ hấp dẫn nhất hành tinh) Cheryl Tweety nhưng hậu vệ trái hàng đầu xứ sở sương mù nhất quyết không từ bỏ thói trăng hoa và liên tục lừa dối vợ bằng những mối quan hệ ngoài luồng với một loạt cô gái khác. Hết chịu nổi, tháng 9 vừa qua, Cheryl gạt nước mắt chia tay Ashley sau 4 năm chung sống. "Sếu vườn" Peter Crouch cũng không tránh khỏi sự bê tha (thực trạng chung) của những tuyển thủ người Anh. Có cô bạn gái nóng bỏng, quyến rũ nhất nhì trong số các Wags (Abbey Clancy) nhưng Peter Crouch lại đi tìm "của lạ" ở cô nàng gái gọi Monica Mint mới 18 tuổi. Cũng may, do đang mang thai đứa con chung của hai người nên Abbey đã cho Crouch cơ hội sửa sai duy nhất. Còn David Beckham dính phải rắc rối khi "gái bán hoa" Irma Nici tiết lộ đã qua đêm với tiền vệ điển trai này hồi năm 2007. Chưa biết thực hư ra sao nhưng Becks tuyên bố sẽ kiện đến cùng vì Irma đã bịa đặt trắng trợn. Ngoài Beckham thì "gã mặt sẹo" Frank Ribery đang khoác áo Bayern Munich cũng bị lôi đến toà do mua dâm trẻ vị thành niên. Cô nàng đáo để Zahia Deha đã khẳng định từng lên giường với Ribery khi mới 16 tuổi. Ribery không phủ nhận mà thanh minh rằng anh đã tin lời nói của Zahia (đủ 18 tuổi) nên không chịu kiểm tra thẻ căn cước trước khi hành sự. Cùng chung số phận với Ribery là Karim Benzema của Real Madrid khi cũng qua lại với Zahia. Không hiểu trong năm nay, sẽ còn những cái tên nào dính scandal sẽ xuất hiện.



  • BBT Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X