Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

10 điểm nhấn của M.U: Đẳng cấp và chân dung nhà VĐ

Thứ Hai 24/12/2012 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã vô địch lượt đi. Một danh hiệu không chính thức, nhưng là bước ngoặt quyết định tạo ra thế cờ mới cho Premier League và cuộc đua vô địch có thể sẽ chỉ là song mã với Man City. Nửa mùa giải mà Man Utd thay đổi rất nhiều đã mang lại cho họ một diện mạo mới…

1. THẮNG CÁC ĐỐI THỦ LỚN

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Man Utd toàn thắng 3 CLB Chelsea, Arsenal, Man City trên sân khách trong 1 mùa giải. Đó là một kỳ tích của Man Utd trong nửa mùa giải mà họ thể hiện đẳng cấp, bản lĩnh và cả… may mắn vượt trội. Cộng thêm chiến thắng trước Liverpool, Man Utd thu về số điểm tối đa khi gặp các đối thủ lớn, các đại kình địch. Và nếu giữ vững phong độ, thắng nốt các trận lượt về, Man Utd sẽ là CLB đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh toàn thắng các đối thủ trong Top 5. Phi thường!

manchester united
 

2. THẮNG TỐI THIỂU NHIỀU NHẤT

Chưa có mùa giải nào, Man Utd vô địch lượt đi Premier League với nhiều chiến thắng khó khăn, sát nút như mùa này. Trong 14 trận thắng từ đầu mùa, có tới 9 trận Man Utd thắng cách biệt 1 bàn, 3 trận cách biệt 2 bàn, 1 trận cách biệt 3 bàn (Newcastle 3-0) và chỉ 1 trận thắng cách biệt 4 bàn (Wigan 4-0). Thắng là đủ!

3. CHẶN ĐỨNG KỶ LỤC SÂN NHÀ CỦA MAN CITY

Man Utd chứ không phải ai khác, chính là CLB cắt đứt chuỗi 37 trận bất bại trên sân nhà Etihad của Man City (33 thắng, 4 hòa), với trận thắng 3-2 đầy may mắn, nhờ quả đá phạt trực tiếp của Van Persie ở phút bù giờ. Đó được coi là dấu ấn tạo ra khúc cua quyết định cho cuộc đua giữa Man đỏ và Man xanh. Ngoạn mục!

4. “SONG SÁT” ROONEY - VAN PERSIE

Van Persie trở thành bản hợp đồng mới giá trị nhất Premier League mùa này khi liên tục mang về cho Man Utd những điểm số quan trọng. Sự hòa nhập tuyệt vời của tiền đạo người Hà Lan đa tạo ra “song sát” Van Persie - Rooney làm chao đảo mọi hàng phòng ngự, được coi là dấu son lớn nhất trong hành trình của Man Utd sau nửa mùa giải. Họ chính là những người vực dậy cả đội bóng vượt qua những thời khắc quyết định nhất, khó khăn nhất. Sát thủ!

5. CHICHARITO, SIÊU DỰ BỊ

Nói nhiều đến Rooney - Van Persie, nhưng cũng cần phải ca ngợi Chicharito, cầu thủ dự bị thầm lặng, nhưng luôn “nổ súng” và trở thành “gà son” mỗi khi được vào sân thay người. 4/5 bàn thắng của Chicharito là khi được tung vào sân từ ghế dự bị, trong đó có 2 bàn giúp Man Utd thắng ngược Aston Villa (3-2), 1 bàn quyết định đánh bại Chelsea (3-2). Gà son!

6. HÀNG PHÒNG NGỰ

Chưa bao giờ dưới thời Sir Alex, hàng phòng ngự Man Utd tệ như bây giờ. Liên tục để thua những bàn ngớ ngẩn, cực yếu trong chống bóng bổng, hàng thủ Man Utd luôn “ép” hàng công phải “nhả đạn” để bù lại số bàn thua. Nhưng cũng có điểm tích cực đáng chú ý: đã có 4 hậu vệ Quỷ đỏ lập công với 8 bàn (Evra 3, Evans 2, Rafael 2, Buttner 1). Tệ mà hóa… hay!

7. TƯỢNG ĐÀI SIR ALEX

Việc dựng tượng Sir Alex Ferguson bên ngoài sân Old Trafford tưởng như chả liên quan gì mấy đến thành tích của Man Utd mùa này, nhưng thật ra là có. Rõ ràng, bức tượng đó như một sự khích lệ lớn khiến Man Utd trở thành một… đội bóng Đức luôn chiến đấu đến cùng. Trong thành công này, Sir Alex vẫn là dấu ấn tuyệt vời trong việc ổn định Man Utd, bất chấp đội hình rất lệch giữa công và thủ. Vĩ đại!

8. SỰ SA SÚT CỦA CÁC ĐỐI THỦ

Man Utd rất hay, nhưng cũng phải thừa nhận các đối thủ của họ đồng loạt sa sút khó hiểu. Arsenal sụp đổ vì mất Van Persie. Man City thường thi đấu vất vả, để mất những điểm số kỳ lạ trước các CLB yếu. Chelsea sau giai đoạn đầu mùa giải thăng hoa đã phải “trảm” Di Matteo. Liverpool không còn là đại gia nữa… Trong sự hỗn độn đó, chỉ có Man Utd tiến bộ. Thời thế!

9. CHUYÊN GIA LỘI NGƯỢC DÒNG

Thật khó tin khi mùa này, Man Utd không phải kẻ hủy diệt mà là chuyên gia lội ngược dòng. Đã có tới 10 trận ở Premier League, Man Utd thủng lưới trước. Họ thua 3 và thắng 7 trong những trận đó. Điều đáng ngạc nhiên là Man Utd thường bị các CLB yếu dẫn trước (có cả Liverpool). 3 trận gặp Man City, Chelsea, Arsenal, họ lại ghi bàn trước. Bản lĩnh!

10. CẦU THỦ TRẺ

Mùa này giải năm nay, Sir Alex không còn chờ đợi gì nhiều ở các cựu binh như Giggs, Scholes, Ferdinand… nữa. Ông đã bắt đầu tìm tòi, tạo cơ hội phát triển cho lực lượng trẻ, được coi là thế hệ thứ 4 của Man Utd dưới triều đại Sir Alex. Những cầu thủ trẻ thường xuyên xuất hiện, có đóng góp nhiều và đang thực sự trưởng thành có thể kể tới như: Cleverley, Rafael, J.Evans, N.Powell, Buttner, Welbeck.

Bạn có biết

- Dù chỉ đá chính 6 trận đến lúc này, nhưng lão tướng Paul Scholes vẫn không hổ danh “vua chặt chém” với 5 thẻ vàng, là cầu thủ bị thổi phạt nhiều nhất của M.U. Tuy nhiên, anh vẫn là chân chuyền tốt nhất của M.U với tỷ lệ chính xác 92,1%.
- M.U vẫn đang là đội ghi nhiều bàn từ những tình huống cố định nhất Premier League, với 11 bàn. Xếp thứ 2 là Man City với 10 bàn.
- Trung bình M.U phải đón nhận 13 cú dứt điểm mỗi trận, chỉ thuộc nhóm phòng ngự hiệu quả trung bình của Premier League. Man City và Arsenal chỉ chịu 10 pha dứt điểm/trận.
- 87% là tỷ lệ đường chuyền chính xác trung bình của toàn bộ đội hình M.U. Đây là tỷ lệ cao nhất Premier League, bằng với Arsenal. Tỷ lệ này bên phía Man City là 86%.

L.Trung - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X