Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 cái nhất ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League

Thứ Sáu 23/10/2009 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đấu trường cấp CLB đỉnh cao châu Âu giữa tuần qua chứng kiến cú ngã ngựa bất ngờ của Barca và Real, pha bỏ lỡ khó tin của Kalou hay một loạt những bàn thắng thuộc hàng tuyệt phẩm.

Trận đấu hay nhất: Bordeaux 2-1 Bayern Munich

Với những người thích xem các bàn thắng, trận đấu giữa Debrecen và Fiorentina có thể xem như bữa tiệc hoành tráng. Bảy bàn thắng được ghi, mà sáu trong số đó diễn ra chỉ trong 45 phút đầu tiên. Cặp đấu đỉnh cao giữa Real Madrid và Milan cũng phần nào đáp ứng được kỳ vọng của giới mộ điệu.

Đội hình xuất sắc do Sky bình chọn

Tuy nhiên, cuộc đối đầu giữa Bordeaux và Bayern tại Chaban-Delmas (Pháp) mới thực sự bắt mắt. Nó có tất cả những gì mà bạn đòi hỏi. Phút thứ 6, Michael Ciani đốt lưới nhà, đem lại bàn mở tỷ số cho Bayern. Nhưng chính hậu vệ này sau đó kịp chuộc lỗi, bằng một cú đánh gót điệu nghệ thành bàn gỡ hòa 1-1. Trước khi hiệp một kết thúc, Marc Planus đưa Bordeaux dẫn ngược lại 2-1, còn Bayern mất Thomas Muller vì thẻ phạt.

Hiệp hai diễn ra đầy kịch tính, dù không có thêm bàn thắng. Phút 66, Yoann Gourcuff có cơ hội bằng vàng để gia tăng cách biệt cho Bordeaux, nhưng quả đá penalty của anh không đánh bại được thủ thành Hans-Jorg Butt. Trước khi trận đấu kết thúc, đội chủ nhà một lần nữa được hưởng penalty, nhưng vẫn chẳng có thêm bàn thắng nào khi Jussie theo gót Gourcuff bỏ lỡ.

Cầu thủ xuất sắc: Adrian Mutu (Fiorentina).

Lượt trận giữa tuần này xuất hiện nhiều người hùng, với việc ghi được hai bàn thắng. Đó là Salomon Kalou (Chelsea) hay Alexandre Pato (Milan). Tuy nhiên, Mutu được đánh giá cao nhất vì đóng góp đặc biệt quan trọng mang lại chiến thắng 4-3 trước Debrecen. Cựu chân sút Chelsea là người gỡ hòa 1-1, góp dấu giày trong bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Alberto Gilardino trước khi ghi bàn thắng khác tạo khoảng cách an toàn 3-1.

Đội bóng gây bất ngờ lớn nhất: Rubin Kazan

Ở châu Âu bây giờ ai cũng biết đến Rubin Kazan. Họ chính là đội bóng gây sốc cho Barca, khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Nou Camp.

Rubin Kazan: Hiện tượng của lượt đấu

Aleksandr Ryazantsev bất ngờ đưa đội vô địch nước Nga vượt lên bằng cú sút xa tuyệt đẹp, đánh bại thủ thành Victor Valdes. Barca sau đó gỡ hòa 1-1 nhờ công Ibarahimovich, và tạo được thế trận áp đảo hoàn toàn (họ tung ra cả thảy 22 cú sút, trong khi đội khách chỉ có 3 lần sút cầu môn). Tuy nhiên, bằng sự kiên cường, tính hiệu quả và tất nhiên là thêm cả chút may mắn, thầy trò HLV Gurban Berdiyew đã làm nên chiến thắng ngoài dự đoán 2-1. Bàn ấn định được Gokdeniz Karadeniz thực hiện khi hiệp hai còn khoảng 17 phút.

Bàn thắng đẹp nhất: Rudolf của Debrecen

Thực tế, lượt trận này có quá nhiều bàn thắng đẹp. Đó có thể là cú sút xa bất thần của Andre Pirlo khi Milan làm khách Real, pha đá phạt của Elson (Stuttgart) vào lưới Sevilla. Và tất nhiên, không thể quên tình huống mở tỷ số của Ryazantsev trong trận gặp Barca.

Nhưng, được đánh giá cao nhất là pha làm bàn của Rudolf, trong trận gặp Fiorentina. Tuyển thủ Hungary loại bỏ hai cầu thủ khác, khi đột phá vào cấm địa. Từ chếch bên mé trái, anh tung chân kỹ thuật đưa bóng về góc cao phía xa ghi bàn rút ngắn 2-3 cho Debrecen (chung cuộc thua 3-4).

Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Dida

Dạn dày kinh nghiệm, nhưng thủ thành của Milan lại dính phải một bàn thua có lẽ ngớ ngẩn bậc nhất trong sự nghiệp. Phút 19, Esteban Granero của Real thử vận may bằng cú sút xa. Tình huống không thực sự nguy hiểm và Dida cũng không khó để khống chế. Nhưng bất ngờ, anh bóng tuột ra, đập xuống đầu gối văng đến chỗ Raul. Và thủ quân của Real không chối từ món quà biếu ấy, ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Bernabeu.

Tình huống gây tranh cãi: Karim Benzema bị phạm lỗi trong cấm địa của Milan.

Tiền đạo của Real đột phá vào khu 16m50, nhưng bị Gianluca Zambrotta truy cản. Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy rõ ràng, hậu vệ của Milan đã phạm lỗi với Benzema trước khi chạm nhẹ được vào bóng. Tuy nhiên, trọng tài Frank De Bleeckere không nghĩ vậy và từ chối cho đội chủ nhà hưởng penalty.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Salomon Kalou

Trước khi ghi bàn, Kalou đã bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà là tác giả của cú đúp quan trọng, mở ra chiến thắng 4-0 trước Atletico. Nhưng trước khi trở thành người hùng, anh đáng bị xem là một chân sút hạng xoàng. Từ đường kiến thiết thuận lợi của Michael Ballack, Kalou lóng ngóng kết thúc ra ngoài, dù khoảng cách chỉ chừng 12 mét, khung thành rộng rãi mênh mông và không bị ai đeo kèm.

Pha cứu thua đẹp nhất: Jose Reina của Liverpool

Từ một tình huống quả đá phạt góc giữa hiệp hai, Reina đấm bóng ra nhưng đến tầm chân Jeremy Toulalan. Cầu thủ của Lyon liền quăng chân sút, nhưng thủ thành đội chủ nhà kịp đổ người chắn. Bóng lần này bật đến Sidney Govou ở ngay trong khu 5m50, và Reina vẫn kịp vung chân phá tiếp. Nhưng, anh không kịp trở tay thêm nữa, khi sau đó bóng văng ra phía xa đến tầm đánh đầu của Maxime Gonalons.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X