Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

1 ngày trước trận tranh siêu cúp Italia: Tâm điểm Burdisso

Thứ Sáu 20/08/2010 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1 ngày trước trận tranh Siêu Cúp Italia, cuộc chiến giữa Inter và Roma nóng bỏng cả ở vấn đề chuyên môn lẫn chuyện hậu trường.

Trên thị trường chuyển nhượng, Inter tiếp tục gây khó dễ cho Roma khi họ lừng chừng trong vụ bán Burdisso. Roma đang tìm cách để mua đứt hậu vệ người Argentina nhưng Inter lại có ý định nhượng lại Burdisso cho Juventus.

Burdisso chưa thuộc về AS Roma

Nerazzurri muốn đổi Burdisso lấy tiền vệ Claudio Marchisio. Theo La Gazzetta dello Sport, Inter sẵn sàng ký hợp đồng 5 năm với Marchisio và tuyển thủ Italia sẽ nhận được mức lương 2,5 triệu euro/mùa. Inter đề nghị Juve đổi anh lấy Burdisso cộng thêm 15 triệu euro nữa. Động thái thay đổi đột ngột của Inter đã khiến BLĐ Roma hết sức tức giận bởi trước đó, họ đã đề nghị Inter bán Burdisso với mức giá 7 triệu euro nhưng Inter vẫn “làm cao”. Tại Serie A 2009/10, buộc phải đến Olimpico theo một bản hợp đồng cho mượn từ Inter, do không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức, nhưng Burdisso đã nhanh chóng chứng minh được tài năng của mình. Cùng với Philippe Mexes, trung vệ người Argentina đã tạo ra một bức tường vững chắc trước khung thành của Julio Sergio và góp công không nhỏ trong cú tăng tốc ngoạn mục của Giallorossi ở nửa cuối mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng tình hình tài chính chưa bao giờ là sáng sủa với AS Roma trong một vài năm gần nay và khả năng họ mua đứt được Burdisso không hề dễ dàng. La Gazzetta dello Sport cho biết: sẽ có một cuộc gặp gỡ tay ba giữa Fernando Hidalgo, người đại diện của Burdisso; Daniele Prade, giám đốc về chuyển nhượng của Roma và người đồng nghiệp Marco Branca bên phía Inter để giải quyết dứt điểm vấn đề này. Theo những thông tin ban đầu, đội bóng của bà chủ tịch Rosella Sensi đã sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 7 triệu euro, nhưng con số mà phía Inter muốn lại là 8,5 triệu euro.

Hiện lại, Roma vẫn đang quyết tâm kiện toàn lực lượng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Song song với việc thuyết phục Inter bán Burdisso, Roma cũng tập trung giữ quân. Ở trung tâm huấn luyện Rome, hiện tại Pizarro và Perrotta đã trở lại nhưng Sergio chấn thương trong khi Adriano sẽ phải ngôi trên băng ghế dự bị trong trận tranh siêu cúp Italia vì tội dám “bật” lại ông thầy Ranieri. Tương lai của Adriano là hoàn toàn mờ mịt khi anh tiếp tục chứng tỏ là một cầu thủ vô tổ chức trong khi Gã thợ hàn là một HLV rất sắt đá. Một tin mừng cho các CĐV Roma là CLB đã giữ chân được Julio Baptista. Quái thú vừa từ chối lời đề nghị trị giá 14 triệu euro của Galatasaray. SportItalia đưa tin đích thân HLV Frank Rijkaard của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã gọi điện cho Baptista đề nghị bản hợp đồng 4 năm với mức lương 3 triệu euro (tăng 500.000 euro sau mỗi mùa giải) nhưng tiền đạo người Brazil đã từ chối. HLV Ranieri trước đó cũng đã khẳng định ông sẽ trao cơ hội thi đấu nhiều hơn nữa cho Baptista ở Serie A 2010/11 và chắc chắn anh sẽ ra sân trong trận đấu với Inter vào cuối tuần này.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X