Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ Cúp Berlusconi: AC Milan đã sẵn sàng!

Thứ Ba 23/08/2011 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhật vừa qua là dấu hiệu cho sự trở lại thực sự của cuộc đua hấp dẫn giữa 2 quyền lực bóng đá Italia từng lu mờ sau Calciopoli?

Cúp Berlusconi thường niên không quá quan trọng với Milan trừ khía cạnh hình ảnh, nhưng thắng lợi 2-1 của họ trước Juve cho thấy họ đang là “đại gia” sẵn sàng nhất cho mùa giải mới.

Milan đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới

Khó khăn của Milan về lực lượng là điều dễ nhận thấy, khi Ibrahimovic, F.Inzaghi và El Shaarawy chấn thương, còn Robinho và Pato đang ở Brazil. Cassano là tiền đạo duy nhất có thể ra sân trong tay HLV Allegri, trong khi anh lại không phải trung phong cắm điển hình. Nhưng những gì Milan thể hiện trong cảnh thiếu thốn cũng đủ khiến các đối thủ của họ phải suy nghĩ nghiêm túc về sự chuẩn bị cho mùa giải mới.

Khi vắng nhiều tiền đạo, Boateng được đẩy lên cao hơn thường lệ, anh không chỉ đóng góp tích cực cho tuyến giữa Milan, mà còn trực tiếp ghi bàn nhờ cú vô-lê đẹp mắt. Tuy nhiên, ngay cả khi Boateng phải rời sân vì đau đầu gối, sự lắp ghép của HLV Allegri giữa Flamini, Seedorf và Emmanuelson cũng chí ít giúp Milan duy trì thế trận chắc chắn. Rossoneri không có dấu hiệu gãy đổ tuyến giữa bất chấp sự vùng lên mạnh mẽ của Juve. Chi tiết này, cùng với phong độ ổn định của Milan kể từ đầu Hè cho thấy, ĐKVĐ Serie A vẫn là đội sẵn sàng nhất cho mùa giải mới.

Thắng lợi trước Inter tại Bắc Kinh chứng tỏ vẫn đang có khoảng cách nhất định về chuyên môn giữa 2 đội bóng thành Milan. Inter chơi lấn lướt trong 45 phút đầu, nhưng lại thua khá dễ dàng trong hiệp 2 khi Milan thực sự vào guồng. Trận thắng Juve dù chỉ là giao hữu, nhưng chính sự khao khát thể hiện của đại kình địch lại càng tô điểm màn trình diễn của Milan.

Roma là đội nói nhiều nhất về kế hoạch cải tổ, về tham vọng dưới thời ông chủ mới. Inter chọn giải pháp im lặng sau khi gây thất vọng trên TTCN bằng những diễn biến tiêu cực của các ngôi sao sáng giá nhất. Trong khi hoạt động giữ chân trụ cột chiếm phần lớn tâm trí của BLĐ Napoli ở những ngày cuối TTCN. Chỉ có Milan, đội đăng quang ở Serie A cách đây 3 tháng là đang giữ thế thượng phong bằng sự ổn định, bất chấp việc vắng khá nhiều trụ cột. Một điểm tích cực nữa của Milan là họ vẫn vận hành trơn tru khi không được tăng cường mạnh mẽ trên TTCN do hệ lụy từ vụ bê bối liên quan đến nhà xuất bản Mondadori của chủ tịch Berlusconi.

Những phút cuối sôi động và đầy hồi hộp cũng có thể coi là dấu hiệu báo trước một cuộc đọ sức tay đôi đáng lưu ý giữa Milan và Juve trong mùa giải mới. Kể từ mùa 2005/06 khi Milan và Juve ganh đua nhau từng điểm một cho tới vòng đấu cuối, 2 đội bóng giàu thành tích này không đối đầu trực diện nhau trong cuộc chiến giành ngôi Vương Serie A trong suốt 5 mùa bóng qua. Phải chăng, việc cống hiến 90 phút đầy hấp dẫn với những tuyệt tác bàn thắng ở San Siro đêm Chủ nhật vừa qua là dấu hiệu cho sự trở lại thực sự của cuộc đua hấp dẫn giữa 2 quyền lực bóng đá Italia từng lu mờ sau Calciopoli?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X