Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao HLV Park Hang Seo tin tưởng Phan Văn Đức đến vậy?

Thứ Ba 12/10/2021 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo phải có lý do của mình mới tin tưởng Phan Văn Đức đến vậy bất chấp việc anh chẳng có nổi bàn thắng hay kiến tạo nào trong 6 trận gần nhất ra sân cho ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo và niềm tin không giới hạn với Phan Văn Đức

Phan Văn Đức chính là phát minh lớn nhất của HLV Park Hang Seo kể từ khi ông kết duyên với bóng đá Việt Nam. Từ một cầu thủ vô danh, chàng trai sinh năm 1996 dưới bàn tay thầy Park biến mình trở thành trụ cột không thể thay thế tại các cấp độ ĐT Việt Nam.

Anh góp công lớn giúp các cấp độ ĐT Việt Nam gặt hái hàng loạt những kì tích dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ. 

Phan Văn Đức
Phan Văn Đức không có nổi bàn thắng hay kiến tạo nào trong 6 trận đá chính liên tiếp cho ĐT Việt Nam.

6 trận gần nhất cho ĐT Việt Nam tính từ vòng loại thứ hai World Cup 2022, Phan Văn Đức đều đá chính. Vậy nhưng tiền vệ số 20 lại không có nổi dù chỉ 1 bàn thắng hay kiến tạo nào. 

Sau 3 thất bại liên tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, Phan Văn Đức là một trong những cái tên hứng chịu nhiều chỉ trích nhất từ người hâm mộ. Và cũng không ít người đặt dấu hỏi cho thầy Park vì sự ưu ái quá mức với cậu học trò cưng. Nhưng chắc chắn, HLV Park Hang Seo phải có lý do của mình!

 

Phan Văn Đức có tệ như mọi người nghĩ?

Những con số thống kê không biết nói dối. Nhưng đôi khi, chúng lại không thể phản ánh đầy đủ cả một vấn đề. Trong 56 phút góp mặt trên sân trong cuộc đối đầu Trung Quốc, Phan Văn Đức chẳng thể tung ra cú dứt điểm nào uy hiếp khung thành đối phương. Vậy nhưng anh lại là cái tên mang tới nhiều đột biến nhất cho ĐT Việt Nam.

Thống kê từ AFC chỉ ra rằng Đức “cọt” có tới 4 đường chuyền tạo ra đột biến giúp đồng đội có cơ hội ghi bàn. Thành tích này của Phan Văn Đức thậm chí nhiều nhất trong số những cái tên có mặt trên sân.

Phan Văn Đức
Phan Văn Đức là cái tên tạo ra nhiều đột biến nhất cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Trung Quốc.

Ngay cả Hoàng Đức, Quang Hải cũng chỉ dừng lại ở 2 lần tạo ra cơ hội cho đồng đội trong trận này. Bên phía Trung Quốc, Wang Shenchao sở hữu thành tích tương tự và đó chính là 2 đường kiến tạo giúp Wu Lei lập cú đúp.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐT Việt Nam chẳng có nhiều cơ hội để tấn công trước những đối thủ hàng đầu châu lục. Vì vậy, những đóng góp của Phan Văn Đức có thể bị lu mờ nhưng chẳng thể phủ nhận.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác giúp Phan Văn Đức chiếm được niềm tin từ HLV Park Hang Seo đến từ sự xông xáo, sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng ngự của anh.

Suốt quãng thời gian Phan Văn Đức góp mặt trong trận gặp Trung Quốc, khung thành ĐT Việt Nam gần như chẳng phải đối mặt với tình huống nguy hiểm nào được đối thủ tạo ra. Tiền vệ số 20 hỗ trợ Hồng Duy bên phía cánh trái, khiến các cầu thủ Trung Quốc gần như chẳng thể phối hợp ở khu vực này. 

Hãy nhìn vào bản đồ nhiệt dưới đây để thấy được sự tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự của Phan Văn Đức trong cuộc đối đầu Trung Quốc. Trái lại, Công Phượng hay Văn Toàn sau khi vào sân lại chẳng mấy khi xuất hiện ở sân nhà. Khă năng hỗ trợ phòng ngự chưa bao giờ là thế mạnh của bộ đôi cầu thủ HAGL.

Bản đồ nhiệt Phan Văn Đức vs Trung Quốc
Bản đồ nhiệt của Phan Văn Đức trong trận gặp Trung Quốc.
Bản đồ nhiệt Công Phượng vs Trung Quốc
Bản đồ nhiệt của Công Phượng trong trận gặp Trung Quốc.
Bản đồ nhiệt Văn Toàn vs Trung Quốc
Bản đồ nhiệt của Văn Toàn trong trận gặp Trung Quốc.

Không ít ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo cần mạnh dạn đẩy Phan Văn Đức lên băng ghế dự bị, Vậy nhưng liệu ai đủ sức đảm nhiệm vị trí của tiền vệ 25 tuổi?

Chiến lược gia người Hàn Quốc từng không ít lần phàn nàn về chiều sâu đội hình của ĐT Việt Nam. HLV Park Hang Seo trong thời gian qua đã ra sức tìm kiếm những tân binh nhưng gần như chẳng có ai đạt yêu cầu chuyên môn ông đề ra. Để rồi thầy Park vẫn buộc phải đặt niềm tin vào những gương mặt cũ.

Những đóng góp âm thầm của Phan Văn Đức có thể vẫn chưa làm hài lòng không ít CĐV khó tính. Nhưng không quá khi nói rằng anh đang là lựa chọn khả dĩ nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc hiện tại!

Lịch thi đấu lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022

  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

Infographic: ĐT Việt Nam đối đầu Oman qua con số thống kêInfographic: ĐT Việt Nam đối đầu Oman qua con số thống kê
Thống kê chỉ ra rằng sức mạnh giữa ĐT Việt Nam vs Oman không có quá nhiều sự chênh lệch. Và điều này khiến trận đấu tới trở nên rất hứa hẹn.
Hướng đến 3 điểm đầu tay, cái tên nào của ĐT Việt Nam sẽ gieo sầu cho Oman?Hướng đến 3 điểm đầu tay, cái tên nào của ĐT Việt Nam sẽ gieo sầu cho Oman?
Trận đấu đối đầu với ĐT Oman vào 23h00 hôm nay ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam) được đánh giá là cơ hội tốt để đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành 3 điểm đầu...
Những thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trước trận gặp OmanNhững thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trước trận gặp Oman
Sau 3 lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam xếp đội sổ ở một số thống kê trong số 12 đội bóng góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.
ĐT Việt Nam có bao nhiêu cơ hội thắng được Oman?ĐT Việt Nam có bao nhiêu cơ hội thắng được Oman?
Theo con số mà siêu máy tính của trang We Global Football đưa ra thì cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo giành 3 điểm trong trận gặp đội chủ nhà Oman là không...

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X