Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Sống sao qua mùa đông lạnh giá?

Thứ Bảy 11/12/2021 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Thomas Tuchel sẽ xoay sở ra sao ở giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải khi hàng loạt trụ cột của Chelsea thi nhau gia nhập đội ngũ bệnh binh?

Khổ vì cơn bão chấn thương 

Malang Sarr được điền tên vào đội hình xuất phát, Reece James đá cặp cùng Ross Barkley nơi trung tuyến, Hudson-Odoi và Saul Niguez thi đấu ở vị trí hậu vệ biên. Nếu nhìn vào lực lượng của Chelsea trước khi mùa giải 2021/22 bắt đầu, các CĐV giàu trí tưởng tượng nhất có lẽ cũng không thể ngờ tới viễn cảnh như vậy.

Nghiệt ngã thay với HLV Tuchel khi trong bối cảnh sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng, ông buộc phải đối đầu Zenit bằng một đội hình tưởng như chỉ xuất hiện ở game Play Station.

Kovacic Jorginho Kante
 Kante, Jorginho và Kovacic đồng loạt không thể thi đấu vì những lý do khác nhau.

Mới chỉ hơn 2 tuần trước, Chelsea đánh bại Juventus với tỉ số 4-0 để thể hiện vị thế của một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu. Song, những điều tồi tệ nhanh chóng tới. 

Ben Chilwell, Ngolo Kante rồi đến Jorginho dính chấn thương. Mateo Kovacic còn chưa kịp trở lại thì đã lại dương tính với COVID-19. Cần phải nhấn mạnh rằng đây đều là những nhân tố vô cùng quan trọng trong cách vận hành hệ thống chiến thuật của HLV Tuchel, góp công rất lớn giúp Chelsea vô địch Champions League mùa trước.

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, Chelsea chẳng còn là chính mình. Trong 4 trận gần nhất sau chiến thắng Juventus, The Blues chỉ thắng 1. Hàng thủ vốn chắc chắn của Sư Tử Xanh thành London ở 2 trận vừa qua trước West Ham và Zenit đã có tới 6 lần để thủng lưới.

Khi mọi chuyện dần ngoài tầm kiểm soát

Liên tiếp mất đi những nhân tố chủ chốt, HLV Tuchel đã nỗ lực hết sức để cải thiện tình hình. Nhưng khổ nỗi, ông cố gắng vá víu chỗ nọ thì lại xuất hiện lỗ hổng chỗ khác. Cỗ máy Chelsea đang vận hành trơn tru nay gặp trục trặc lớn với những linh kiện chắp vá.

Mất đi cả 3 cái tên đáng tin cậy nhất là Jorginho, Kovacic rồi tới Kante, tuyến giữa Chelsea dễ dàng để đối phương khoan thủng hơn bao giờ hết. Hàng thủ đội chủ sân Stamford Bridge cũng vì thế mà thường xuyên bị đánh vỗ mặt. Những nhân tố dự bị Ross Barkley, Loftus Cheek hay tân binh Saul Niguez chẳng thể hỗ trợ phòng ngự, cũng không hoàn thành nhiệm vụ kết nối với hàng công.

Chelsea
Những nhân tố dự bị của Chelsea không thể khỏa lấp vị trí mà những kép chính để lại.

Saul Niguez gây thất vọng tới mức bị HLV Tuchel đẩy sang đá hậu vệ trái rồi Reece James được kéo vào thi đấu tiền vệ trung tâm ở trận gặp Zenit vừa qua. Nhưng mọi chuyện cũng chẳng được cải thiện, thậm chí còn tồi tệ hơn.

Sự chắc chắn khu trung tuyến chưa thấy đâu, Chelsea mất luôn khả năng đột biến trong khâu tấn công từ 2 hành lang cánh, điều từng giúp The Blues thăng hoa trong quãng thời gian đầu mùa. 

Chẳng thể trách HLV Tuchel sau chuỗi kết quả không tốt vừa qua của Chelsea khi đã mất quá nhiều những quân bài quan trọng.

Không phải chiến lược gia 48 tuổi không biết cách lựa cơm gắp mắm. Đầu mùa giải, The Blues có thời điểm mất cặp tiền đạo Romelu Lukaku và Timo Werner nhưng HLV Tuchel vẫn tìm ra giải pháp chữa cháy nhờ việc tận dụng tối đa khả năng tấn công của cặp hậu vệ biên Ben Chilwell cùng Reece James.

Nhưng giờ đây, tình cảnh đã hoàn toàn khác. Lực lượng tan hoang khiến mọi chuyện đang có dấu hiệu ngoài tầm kiểm soát của Tuchel.

Coi chừng lao dốc

Đen đủi nhất với Chelsea khi cơn bão chấn thương ập tới ở thời điểm mùa giải bước vào giai đoạn vô cùng khốc liệt. Phía trước HLV Tuchel cùng các học trò là lịch thi đấu dày đặc với tần suất 3 ngày 1 trận.

Với tần suất thi đấu như vậy, nguy cơ chấn thương luôn tiềm tàng với các cầu thủ. Chẳng ai có thể dám chắc việc danh sách bệnh binh tại Stamford Bridge không dài thêm trong thời gian tới. Và khi ấy, mọi chuyện sẽ còn tồi tệ ra sao?

Tuchel
Cơn bão chấn thương khiến HLV Tuchel và các học trò đang đối mặt với những viễn cảnh tồi tệ.

Sau khi lên đỉnh châu Âu mùa trước, vị thế của Chelsea nay đã khác. The Blues được đánh giá là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Premier League và cả Champions League mùa này. Đó cũng là tham vọng BLĐ đội bóng hướng tới.

Nhưng tham vọng ấy đang bị đe dọa dữ dội. Sẽ thật nghiệt ngã nếu Chelsea đánh mất tất cả trong giai đoạn có thể quyết định thành bại của cả mùa giải!

Tình cảnh của Chelsea mùa này khá giống với Liverpool mùa trước. Mất đi hàng loạt trụ cột, The Kop từ chỗ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League đánh mất mình nhanh chóng. Có thời điểm, đoàn quân của Jurgen Klopp tụt xuống giữa bảng xếp hạng và phải tới vòng cuối cùng mới có thể lọt top 4 để dành vé dự Champions League.

Viễn cảnh tồi tệ hoàn toàn có thể xảy ra với Chelsea trong thời gian tới, tương tự những gì Liverpool từng trải qua 1 năm về trước. Nếu không muốn rơi vào bi kịch,  HLV Tuchel cùng các học trò cần chứng minh cho mọi người thấy vì sao mình đang giữ ngai vàng Champions League!

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X