Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Tuchel: Ngọn hải đăng dẫn lối Chelsea

Thứ Bảy 19/03/2022 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thời điểm vô cùng khó khăn, Thomas Tuchel vẫn thể hiện được tinh thần không bao giờ từ bỏ của người Đức để cùng Chelsea từng bước vượt giông bão.

Tinh thần Thomas Tuchel

Quãng thời gian 2 tuần vừa qua chẳng khác nào bi kịch với Chelsea. Chủ tịch Roman Abramovich buộc phải rao bán đội bóng vì những sự việc chính trị nhạy cảm. Nhưng khi thương vụ còn chưa kịp hoàn tất, tỉ phú người Nga nhận lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh, kéo theo hàng loạt những liên đới tới với Chelsea.

Giờ đây, Chelsea không được mua bán cầu thủ, bị cấm bán vé và áo đấu cùng các đồ lưu niệm. Thậm chí, The Blues còn bị giới hạn số tiền được chi ra trong những trận đấu. Mọi chuyện bi đát tới mức việc Chelsea có được đi máy bay trong những chuyến làm khách sắp tới hay không cũng là một vấn đề lớn. 

Thật khó để những sự việc kể trên không ảnh hưởng tới tâm lý và tinh thần của các thành viên Chelsea. Vậy nhưng trước muôn vàn khó khăn bủa vây, The Blues vẫn toàn thắng cả 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường tính từ thời điểm tỉ phú Roman Abramovich chính thức rao bán đội bóng. 

Chelsea
Thành tích của Chelsea không hề bị ảnh hưởng kể từ thời điểm Roman Abramovich rao bán đội bóng.

Điều này có công không nhỏ của HLV Thomas Tuchel. Trong tình cảnh khó khăn, ông quán triệt tư tưởng với các học trò rằng hãy tập trung tối đa vào chuyên môn chứ đừng quan tâm tới các vấn đề khác. Hơn ai hết, nhà cầm quân 48 tuổi hiểu rằng những kết quả tích cực của Chelsea trên sân cỏ là cách tốt nhất để trấn an các CĐV ở thời điểm hiện tại. 

Trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Lille, HLV Tuchel tuyên bố đanh thép thông điệp: “Còn thở là còn chiến đấu!”.

Trước đó, ông cũng cam kết tương lai tại Chelsea bất chấp những vấn đề hiện tại. Ngoài ra, chiến lược gia người Đức cũng từng gây sốc khi khẳng định ông sẵn sàng lái xe chở các học trò đi thi đấu sân khách nếu không được đi máy bay. 

Những tuyên bố của chiến lược gia người Đức cho thấy quyết tâm vượt khó của ông lớn đến dường nào. Và chắc hẳn nó cũng ít nhiều tiếp thêm sức mạnh để các cầu thủ Chelsea đồng lòng chiến đấu.

Sau liều doping tinh thần từ HLV Tuchel, hết Kai Havertz, Cesar Azpilicueta rồi tới Jorginho sẵn sàng tự bỏ tiền túi giúp đội nhà trang trải trong quãng thời gian khó khăn hiện tại.

Tuchel nhận may sau trận thắng Lille
Tinh thần Thomas Tuchel được truyền tới từng cầu thủ Chelsea.

Ngọn hải đăng dẫn lối Chelsea

Lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh chẳng phải lần đầu Chelsea đối mặt với khó khăn ở mùa giải năm nay. Trước đó, The Blues từng trải qua giai đoạn khủng hoàng lực lượng nghiêm trọng vì cơn bão chấn thương và COVID-19. Có những thời điểm, đội chủ sân Stamford Bridge không đủ 18 người để đăng ký thi đấu.

Vậy nhưng HLV Tuchel vẫn biết cách để giúp Chelsea tới lúc này xây chắc vị trí trong top 4 Premier League và lọt vào Tứ kết Champions League. 

Sau những dấu ấn về chuyên môn, HLV Tuchel tiếp tục cho thấy tinh thần không bao giờ từ bỏ của người Đức. Tinh thần ấy là chìa khóa quan trọng giúp Chelsea đang từng bước vượt qua giông bão.

Chelsea
Chelsea đang từng bước vượt qua giông bão.

Cái hay của chiến lược gia người Đức nằm ở khả năng thích nghi cực nhanh trong mọi hoàn cảnh. Rất ít khi người ta thấy HLV Tuchel phàn nàn mỗi khi khó khăn bủa vây.  Thay vào đó, ông luôn ra sức đi tìm giải pháp khắc phục tình hình thay vì ngồi im để cho mọi chuyện càng thêm tồi tệ. 

Trong bối cảnh chông chênh và mất phương hướng giữa muôn vàn con sóng dữ, con thuyền Chelsea thật may mắn khi nhìn thấy ngọn hải đăng mang tên Thomas Tuchel. Ngọn hải đăng ấy dẫn đường chỉ lối  giúp đội chủ sân Stamford Bridge biết mình cần phải làm gì trong thời gian tới.

Một khi có thể đứng vững sau biến cố hiện tại, thật khó có điều gì có thể đánh gục The Blues. Lý do rất đơn giản: Vì Chelsea có Thomas Tuchel!
Three ra tối hậu thư buộc Chelsea phải xóa logo khỏi áo đấuThree ra tối hậu thư buộc Chelsea phải xóa logo khỏi áo đấu
Công ty viễn thông Three đã đưa ra thông báo yêu cầu Chelsea tìm cách xóa logo ở mặt trước áo đấu CLB này càng sớm càng tốt sau khi hợp đồng giữa 2 bên bị tạm...
Pulisic nói gì sau khi ghi bàn giải cứu Chelsea tại Lille?Pulisic nói gì sau khi ghi bàn giải cứu Chelsea tại Lille?
Christian Pulisic thừa nhận bàn thắng của anh trước Lille vừa qua rất quan trọng và nó giúp Chelsea có một vị trí ở vòng tứ kết Champions League mùa này.
Tuchel: Chelsea chẳng ngại ai, sao không phải là các đội khác phải run sợ trước chúng tôi?Tuchel: Chelsea chẳng ngại ai, sao không phải là các đội khác phải run sợ trước chúng tôi?
HLV Thomas Tuchel đáp trả cực gắt khi nhận được câu hỏi về việc Chelsea liệu có ngại phải đối đầu đối thủ nào ở Tứ kết Champions League hay không.
Vì Roman Abramovich, CĐV Chelsea đụng độ với cảnh sát PhápVì Roman Abramovich, CĐV Chelsea đụng độ với cảnh sát Pháp
Người hâm mộ Chelsea đã hô vang Roman Abramovich trước trận đấu với Lille ở Champions League, họ sau đó đụng độ với cảnh sát nước Pháp.

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Xem thêm
top-arrow
X