Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Suy ngẫm: Công kích Thanh Bình liệu có quá tàn nhẫn?

Thứ Hai 11/10/2021 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay cả khi mắc lỗi trong 2 bàn thua của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc, Thanh Bình liệu có đáng phải hứng chịu những lời chỉ trích cay nghiệt đến vậy?

Đêm đáng quên của Thanh Bình

Ở thời điểm ĐT Việt Nam đang bị Trung Quốc dẫn 1 bàn, HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người khiến không ít CĐV bất ngờ. Phút 72, Bùi Tiến Dũng được rút ra nghỉ và thay thế bằng tài năng trẻ Nguyễn Thanh Bình.

Muôn vàn câu hỏi được đặt ra sau quyết định kể trên của chiến lược gia người Hàn Quốc, đặc biệt khi trên băng ghế dự bị của ĐT Việt Nam vẫn còn những trung vệ khác dày dặn kinh nghiệm hơn so với Thanh Bình. Có thể kể tới trường hợp của Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh…

Thanh Bình Trung Quốc vs Việt Nam
Thanh Bình trải qua đêm đáng quên trước Trung Quốc?

Lý do HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người như vậy có lẽ chỉ ông mới có câu trả lời rõ ràng nhất. Chỉ có thể chắc chắn một điều rằng không phải tự nhiên cầu thủ sinh năm 2000 được trao niềm tin, đặc biệt với một người luôn cẩn thận từ những điều nhỏ nhất như thầy Park.

Đáng tiếc thay, Thanh Bình mắc lỗi khiến ĐT Việt Nam nhận 2 bàn thua theo cùng một kịch bản: không thể theo kèm Wu Lei và để đối thủ dứt điểm thoải mái tung lưới Tấn Trường.

ĐT Việt Nam thất bại 2-3 chung cuộc và Thanh Bình lập tức hứng chịu cơn thịnh nộ của một bộ phận người hâm mộ. Không ít CĐV buông lời chỉ trích cay nghiệt hướng về cầu thủ đang khoác áo Viettel.

Thanh Bình có đáng bị công kích cay nghiệt?

Rõ ràng, Thanh Bình cần nghiêm khắc với bản thân và rút kinh nghiệm sâu sắc sau trận gặp Trung Quốc. Nhưng liệu anh có xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích, thậm chí là xúc phạm cay nghiệt đến như vậy?

Sau trận thua 2-3 trước Trung Quốc, HLV Park Hang Seo không một lời trách móc cậu học trò. Ông chịu mọi trách nhiệm về mình và thừa nhận đã có sự thay đổi hậu vệ quá vội vàng.

Thanh Bình vs Wu Lei Việt Nam vs Trung Quốc 8/10
Thanh Bình thất bại trong 2 tình huống theo kèm Wu Lei và để đối thủ ghi bàn.

Nhưng một bộ phận CĐV Việt Nam lại không nghĩ vậy. Trong khoảnh khắc tức giận, dường như họ quên mất rằng Thanh Bình phải đối đầu với Wu Lei, cầu thủ đang thi đấu tại La Liga. Nhìn cái cách chạy chỗ của tiền đạo 30 tuổi trong 2 tình huống sút tung lưới ĐT Việt Nam, phần nào có thể thấy được đẳng cấp của cầu thủ đang chơi bóng ở 1 trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ngay cả những hậu vệ hàng đầu thế giới như Pique, Lenglet cũng từng nếm trái đắng trước chân sút sinh năm 1991. Với đẳng cấp cấp chênh lệch như vậy, việc Thanh Bình mắc lỗi có lẽ cũng chỉ là điều tất yếu.

Liệu ai dám đảm bảo rằng nếu một cầu thủ phòng ngự nào khác của ĐT Việt Nam khi phải theo kèm Wu Lei trong tình huống tương tự sẽ làm tốt hơn Thanh Bình? Vì vậy, thay bằng việc công kích cầu thủ đội nhà, tại sao không công nhận đẳng cấp của đối thủ?

Thanh Bình Trung Quốc vs Việt Nam
Thanh Bình liệu có đáng bị chỉ trích cay nghiệt đến vậy?

Ở những trận trước, không ít CĐV công kích và xúc phạm trọng tài sau những quyết định bất lợi cho ĐT Việt Nam. Và giờ, khi không thể tiếp tục đổ lỗi cho trọng tài, họ quay sang xúc phạm chính cầu thủ đội nhà. 

Sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây vô tình mang tới thêm những áp lực cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Với một lượng lớn CĐV, chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc với ĐT Việt Nam ở mọi trận đấu, mọi giải đấu bất kể đối thủ có là ai đi chăng nữa.

HLV Park Hang Seo từng thẳng thắn tuyên bố rằng: “Người dân Việt Nam không hẳn yêu bóng đá, họ chỉ yêu thứ bóng đá chiến thắng.” Chứng kiến hành động của không ít CĐV sau mỗi thất bại của ĐT Việt Nam, câu nói ấy của thầy Park lại đáng được đem ra để suy ngẫm.

VIDEO: Trung Quốc 3-2 Việt Nam

video

 

Kết quả vòng loại World Cup 2022 

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022

  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

 

 

Dư âm Việt Nam 2-3 Trung Quốc: Vị đắng của chiến bạiDư âm Việt Nam 2-3 Trung Quốc: Vị đắng của chiến bại
Có thể với nhiều người, trận thua của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc vừa qua thực sự có gì đó rất cay đắng, phần vì bàn thắng quyết định được ghi ở phút bù giờ...
AFC trầm trồ trước màn phối hợp thoát pressing đỉnh cao của ĐT Việt NamAFC trầm trồ trước màn phối hợp thoát pressing đỉnh cao của ĐT Việt Nam
Màn phối hợp thoát pressing của Tuấn Anh và Văn Thanh trong trận đấu đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc đã nhận được lời khen ngợi đặc biệt đến từ Liên...
ĐT Việt Nam: Thất bại không có nghĩa là dừng lại!ĐT Việt Nam: Thất bại không có nghĩa là dừng lại!
Gạt đi những cảm xúc tiếc nuối, ba thất bại vừa qua là thước đo để biết ĐT Việt Nam đang ở đâu trên bình diện châu lục.

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X