Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer... à mà thôi!

Thứ Ba 26/10/2021 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thảm bại 0-5 trước Liverpool chắc gì đã là cái kết bi thảm nhất với MU. Biết đâu mọi chuyện sẽ còn tiếp tục tồi tệ hơn khi Solskjaer vẫn tại vị.

Đố ai biết Solsa nghĩ gì?

Ngay từ thời điểm MU còn đang hân hoan trong men say chiến thắng trước Atalanta hồi giữa tuần, cựu danh thủ Paul Scholes thẳng thắn chỉ trích đội bóng cũ. Cựu tiền vệ người Anh khẳng định nếu gặp đối thủ như Liverpool, Man City hay những đội bóng hàng đầu châu Âu khác, MU chẳng có cơ hội sửa sai như cách lội ngược dòng đánh bại Atalanta.

Vậy nhưng HLV Solskjaer như thường lệ vẫn luôn bỏ ngoài tai và chẳng mấy quan tâm tới những ý kiến của những người đồng đội cũ và chỉ tập trung vào công việc của mình.

MU vs Liverpool
MU thảm bại 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà.

Có điều, những gì ông nói và làm lại chẳng hề giống nhau. Trong buổi họp báo trước trận, Solskjaer tuyên bố rằng MU cần chơi chặt chẽ và sẽ không cho Liverpool bất cứ một centimet khoảng trống nào để chơi bóng trong vòng cấm.

Vậy nhưng chẳng rõ vì lý do gì, MU ngay sau khi nhập cuộc lại ào lên đá đôi công với đối thủ. Mà chơi đôi công với Liverpool thì khác gì tự sát! 

Hậu quả lập tức đến. Hàng thủ MU vốn chẳng hề vững chắc khi có thành tích kém cỏi bậc nhất Premier League 2021/22 bị Liverpool bắn phá không thương tiếc. Đoàn quân áo đỏ càng đá càng cuống, và rồi những sai lầm ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

MU bị đối phương chọc thủng lưới tới 4 bàn trong hiệp 1 và rồi kết thúc trận đấu với thảm bại 0-5, một trong những thất bại tủi nhục nhất trong lịch sử đội bóng trước Liverpool. Nếu De Gea không có những khoảnh khắc xuất thần trong hiệp 2, mọi chuyện có lẽ còn bi thảm hơn với nửa đỏ thành Manchester.

Sau trận đấu, Solskjaer nhận hết trách nhiệm về mình. Nhưng nhận lỗi để làm gì khi bi kịch đã xảy ra và chẳng ai có thể thay đổi!

Hành trình "đẽo cày giữa đường" của Solskjaer

Trước trận gặp Liverpool, không ít CĐV MU hy vọng vào cái duyên của Solskjaer mỗi khi gặp các đội bóng lớn. Suốt thời gian qua, ngay cả khi chạm đáy thất vọng, chiến lược gia người Na Uy bằng một cách nào đấy vẫn giúp Quỷ Đỏ giành chiến thắng không tưởng trước những đối thủ trong Big 6 để cứu lấy chiếc ghế của mình.

Điểm chung trong những chiến thắng ấy đến từ việc MU luôn ưu tiên chơi chặt chẽ, phòng ngự với số đông và rình rập chờ đợi thời cơ để ghi bàn. Lý do chiến lược gia 48 tuổi bất ngờ thay đổi công thức chiến thắng khi đối đầu Liverpool có lẽ chỉ ông mới có câu trả lời chính xác nhất.

Solskjaer Klopp
Quyết định thảm họa của Solskjaer trong trận gặp Liverpool báo hại MU.

Quyết định sai lầm của Solskjaer trong trận gặp Liverpool có thể phản ánh những gì ông cùng MU phải trải qua trong suốt thời gian qua. Solsa chẳng có triết lý kiên định của mình.

Nhà cầm quân người Na Uy vừa muốn tấn công nhưng lại lo ngại sự thiếu chắc chắn của hàng thủ. Cứ khi nhận thấy có vấn đề dù là rất nhỏ, Ole lại điều chỉnh. Nhưng khổ nỗi càng sửa lại càng sai.

Hậu quả là cứ “đẽo cày giữa đường” như vậy, MU tới nay vẫn chưa định hình được lối chơi rõ ràng dù ông đã được chu cấp hơn 400 triệu Bảng trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi tiếp quản ghế nóng tại Old Trafford.

Gần như trong mọi buổi trả lời phòng vấn, Solsa nhắc đi nhắc lại điệp khúc “đội bóng đang đi đúng hướng, đang không ngừng tiến bộ từng ngày". Cay đắng thay khi các CĐV Liverpool mang chính điệp khúc của Solsa ra hát lớn để chế nhạo ông khi The Kop hủy diệt MU.

Tiếp tục hay chia ly

Thảm bại 0-5 trước Liverpool là cái tát đau đớn cho MU tỉnh ngộ sau hàng loạt chiến thắng mang tính chất xoa dịu dư luận hơn là thể hiện được sức mạnh và vị thế của mình. Hình ảnh hàng ngàn CĐV tại Old Trafford bỏ về khi trận đấu còn chưa kết thúc chẳng khác nào nhát dao đâm thẳng vào tim Quỷ Đỏ.

Vết thương ấy có lẽ còn đau hơn rất nhiều so với những gì MU phải hứng chịu trước Liverpool. Đắng cay thay khi không ít CĐV MU ăn mừng khi chứng kiến đội nhà thảm bại vì họ nghĩ triều đại của Solskjaer sắp tới hồi kết.

Solskjaer
Solskjaer không có ý định từ chức sau thất bại 0-5 trước Liverpool.

Nhưng có lẽ điều này chưa thể sớm xảy ra. BLĐ MU một mực tin tưởng Solskjaer và không có ý định tìm kiếm thuyền trưởng mới. Còn nhà cầm quân người Na Uy khẳng định giờ không phải lúc thích hợp để từ chức.

Trong bóng đá hiện đại ngày nay, đặc biệt ở các đội bóng lớn, hiếm có HLV nào được trao nhiều cơ hội đến vậy như Solskjaer. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ khi được đặt niềm tin càng lớn, ông lại càng mang tới nhiều nỗi thất vọng.

Tình yêu của Solskjaer với MU không còn phải bàn cãi. Nhưng liệu ông có cam lòng khi chứng kiến đội bóng thân yêu dưới tay mình ngày một đánh mất vị thế và niềm kiêu hãnh của mình?

Thảm bại 0-5 trước Liverpool đôi khi chưa phải đã là kết cục bi thảm nhất với MU. Phía trước Quỷ Đỏ vẫn còn hàng loạt trận đấu khó khăn với Tottenham, Atalanta, Man City, Chelsea và Arsenal trong hơn 1 tháng. Biết đâu mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn với nửa đỏ thành Manchester khi Solskjaer còn tại vị thì sao!

Thảm bại trước Liverpool - Hồi kết của Solskjaer tại Man Utd đã điểm?Thảm bại trước Liverpool - Hồi kết của Solskjaer tại Man Utd đã điểm?
Tròn 10 năm về trước, Man Utd đã để thua Man City với tỷ số đậm 1-6, và trận đấu đêm qua trước Liverpool, họ cũng phải nhận về một thất bại, thậm chí ê chề hơn...
Hàng thủ MU chơi tệ ra sao trước Liverpool?Hàng thủ MU chơi tệ ra sao trước Liverpool?
Hàng thủ Man United đã có một ngày thi đấu thảm họa. Họ thi đấu không khác gì những cầu thủ nghiệp dư và phải nhận 5 bàn thua trước Liverpool hoàn toàn xứng...
Rất gần nhưng lại rất xaRất gần nhưng lại rất xa
Thất bại thê thảm trước Liverpool có thể vẫn chưa khiến BLĐ Man United hành động ngay lập tức, nhưng đã khiến những ý kiến về HLV Solskjaer đều đúng cả.

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X