Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau giọt nước mắt của Xuân Trường là nụ cười mãn nguyện của HLV Park Hang Seo

Thứ Tư 28/04/2021 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những giọt nước mắt sung sướng của Xuân Trường mang tới cho HLV Park Hang Seo nụ cười mãn nguyện khi hướng tới chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

1. Sau khi cùng HAGL đánh bại Hà Nội với tỉ số 1-0, Xuân Trường không kìm nén được cảm xúc. Sóng truyền hình ghi lại cảnh anh bật khóc trong cabin của đội bóng phố Núi.

Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc với Xuân Trường. Không chỉ cùng HAGL xóa dớp 4 năm không thắng trước Hà Nội, tiền vệ sinh năm 1995 hẳn cũng đã giải tỏa được muôn vàn áp lực phải hứng chịu trong suốt thời gian qua.
Lương Xuân Trường ghi bàn HAGL vs Hà Nội 18/4
Xuân Trường ghi bàn duy nhất giúp HAGL đánh bại Hà Nội 1-0.

Ngoài cú nã đại bác tung lưới Tấn Trường, tiền vệ sinh năm 1995 như thường lệ sắm vai ông chủ tuyến giữa HAGL với khả năng cầm nhịp trận đấu và thường xuyên tung ra được những đường chuyền chuyển trạng thái mở ra cơ hội tấn công cho đội nhà.

Chưa dừng lại ở đó, Xuân Trường luôn có mặt trên hầu hết mọi điểm nóng trên sân. Anh không ngần ngại tranh chấp, xoạc bóng để giành lại quyền kiểm soát bóng cho đội bóng phố Núi, điều vốn không phải là thế mạnh của anh.

Đã rất lâu rồi người ta mới lại thấy Xuân Trường thi đấu hiệu quả và xuất sắc như vậy. Chính xác hơn, từ sau khi cùng U23 Việt Nam lập kì tích với ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018, cầu thủ người Tuyên Quang sa sút không phanh.

Muôn vàn áp lực Xuân Trường phải đối mặt khi không còn là chính mình trong suốt quãng thời gian dài. Cứ mỗi khi góp mặt trong những đợt tập trung ĐT Việt Nam, anh liên tục đối mặt với những rèm pha, công kích từ một bộ phận người hâm mộ với định kiến được HLV Park Hang Seo ưu ái ngay cả khi không giữ được phong độ.

Xuân Trường khóc
Xuân Trường bật khóc sau khi cùng HAGL giành chiến thắng trước Hà Nội.

Với sự xuất hiện của HLV Kiatisuk, không ít các ngôi sao của HAGL hưởng lợi. Xuân Trường không phải ngoại lệ.  Nếu theo dõi HAGL thi đấu từ đầu mùa, không khó để nhận ra tiền vệ 26 tuổi dưới bàn tay HLV Kiatisuk ngày càng tiến bộ hơn, đặc biệt ở khả năng phòng ngự vốn chưa bao giờ được đánh giá cao. 

Nói cách khách, Zico Thái giúp Xuân Trường tìm lại những điều tinh túy nhất từng trình diễn tại VCK U23 châu Á, giải đấu thành công bậc nhất trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1995.

2. Những giọt nước mắt của Xuân Trường sau trận gặp Hà Nội mang tới niềm hy vọng cho HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc chẳng còn lạ gì tài năng của cậu học trò cưng.

Song, thầy Park đã phải chờ đợi khá lâu mới lại được chứng kiến tiền vệ 26 tuổi thể hiện được tất cả những phẩm chất vốn có. Sa sút và không còn giữ được phong độ sau VCK U23 châu Á 2018, Xuân Trường chỉ sắm vai kép phụ trong kế hoạch của nhà cầm quân sinh năm 1959 ở chiến dịch vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam.

Xuân Trường
Kể từ sau VCK U23 châu Á 2018, Xuân Trường đến bây giờ mới tìm lại phong độ vốn có.

Việc Xuân Trường “hồi sinh” ở V.League 2021 là điều không thể vui hơn với HLV Park Hang Seo trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Cách đây chưa lâu, chấn thương nặng của Hùng Dũng khiến thầy Park mất đi một nhân tố vô cùng quan trọng nơi tuyến giữa.

Quãng thời gian từ nay tới vòng loại World Cup 2022 chỉ vỏn vẹn hơn 2 tháng. HLV Park Hang Seo sẽ không có nhiều thời gian để thử nghiệm những nhân tố mới thay thế cho Hùng Dũng, vị trí vốn đặc biệt quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của ông.

Gần như chắc chắn những cái tên từng đồng hành cùng thầy Park ở những giải đấu lớn vừa qua là ưu tiên số một. Tại V.League 2021, những Huy Hùng, Tuấn Anh dính chấn thương suốt thời gian qua, Đức Huy sa sút phong độ và thậm chí chẳng thể chen chân vào đội hình chính Hà Nội. Sẽ không quá khi nói Xuân Trường giờ đây đang là niềm hy vọng số một của HLV Park Hang Seo nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Chiêm ngưỡng bàn thắng đẹp nhất tháng 4/2021 tại V-League 2021 của Lương Xuân Trường


video

Những điều rút ra sau trận HAGL 1-0 Hà Nội FC: Dấu ấn Xuân TrườngNhững điều rút ra sau trận HAGL 1-0 Hà Nội FC: Dấu ấn Xuân Trường
Với một khoảnh khắc lóe sáng ở giữa hiệp 1, tiền vệ Lương Xuân Trường đã mang về bàn thắng quý giá giúp HAGL hạ gục Hà Nội FC tại vòng 10 V-League 2021.
Xuân Trường bật khóc sau khi cùng HAGL đánh bại Hà NộiXuân Trường bật khóc sau khi cùng HAGL đánh bại Hà Nội
Tiền vệ Lương Xuân Trường không thể kìm nén được những giọt nước mắt sau khi cùng HAGL đánh bại Hà Nội với tỉ số 1-0.
Xuân Trường tiết lộ bí kíp giúp HAGL đánh bại Hà Nội FCXuân Trường tiết lộ bí kíp giúp HAGL đánh bại Hà Nội FC
Tiền vệ Xuân Trường đã có những chia sẻ của mình sau khi đóng vai người hùng giúp CLB HAGL đánh bại đối thủ Hà Nội.

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X