Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tái hợp Ronaldo: Vị thế và niềm kiêu hãnh của Quỷ Đỏ

Thứ Hai 30/08/2021 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoan hãy nói về những giá trị Cristiano Ronaldo sẽ mang tới cho MU. Việc Quỷ Đỏ đưa thành công CR7 trở lại Old Trafford đã chẳng khác gì một danh hiệu lớn vào lúc này.

Ronaldo CHÍNH THỨC trở lại MU 

Cuối giờ chiều ngày 27/8 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt nguồn tin uy tín, trong đó có ông trùm săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano khẳng định Cristiano Ronaldo đang ở rất gần Man City. Tới buổi đêm cùng ngày, CR7 chính thức trở lại MU.

Những diễn biến đầy chóng vánh trong thương vụ kể trên khiến không ít CĐV MU chẳng dám tin đó là sự thật. Sau khi Quỷ Đỏ xác nhận thông tin chiêu mộ thành công ngôi sao người Bồ Đào Nha, trang chủ của đội bóng thậm chí bị “sập” trước lượng người truy cập quá lớn.

Ronaldo trở lại MU
Ronaldo CHÍNH THỨC  trở lại MU trong những ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè 2021.

Đã lâu lắm rồi các CĐV MU mới được trải qua một đêm cảm xúc đến vậy. Ronaldo từng là biểu tượng, là một bầu trời ký ức trong tâm trí Manucians ở những năm tháng hoàng kim của Quỷ Đỏ.

Nhưng anh cũng mang tới nhiều tiếc nuối khi quyết định gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2009. 4 năm sau, CR7 tiếp tục lấy đi không ít nước mắt của các CĐV tại Old Trafford khi sút tung lưới MU ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid tại vòng lượt về vòng 1/8 Champions League 2012/13. 

12 năm trôi qua, MU và Ronaldo sau tất cả lại trở về bên nhau!

Vị thế của MU

Đón Ronaldo trở lại Old Trafford, BLĐ MU lên tiếng khẳng định đây không phải chỉ là một thương vụ mang tính hoài niệm để chiều lòng các CĐV. Quỷ Đỏ sẵn sàng mang tới những kí ức đáng nhớ cho CR7 trong những năm tháng cuối sự nghiệp.

Từ thời điểm cuối mùa giải 2020/21 vừa qua, đã xuất hiện thông tin siêu cò Jorge Mendes rục rịch tìm kiếm bến đỗ mới cho chân sút 36 tuổi vì không nhận thấy tham vọng giành danh hiệu lớn của Juventus. Câu hỏi được đặt ra không gì khác ngoài việc tại sao MU không hề theo đuổi Ronaldo từ đầu hè mà phải đợi tới những ngày cuối thị trường chuyển nhượng mới “nổ bom tấn”? 

Ronaldo trở lại MU
Cristiano Ronaldo từng là biểu tượng của MU.

Vấn đề trên có lẽ chỉ người trong cuộc mới có được câu trả lời chính xác nhất. Chỉ có thể khẳng định chắc chắn một điều rằng danh dự và niềm kiêu hãnh của một đội bóng lớn không cho phép MU ngồi yên nhìn biểu tượng một thời của đội bóng khoác trên mình màu áo Man City, đại kình địch không đội trời chung cùng thành phố.

Thương vụ MU chiêu mộ Ronaldo không chỉ dừng lại ở việc đón đứa con xa xứ trở về. Nó cho thấy Quỷ Đỏ đang trên đường tái khẳng định vị thế của một đội bóng lớn trên thị trường chuyển nhượng: sẵn sàng cướp những ngôi sao lớn từ tay đối thủ thay vì những bản hợp đồng “vơ bèo gạt tép” mang tính chữa cháy suốt những năm qua để rồi phải hứng chịu những hậu quả to lớn.

Trong chặng đường trước đó của phiên chợ hè 2021, MU đã phần nào thể hiện vị thế ấy khi chốt hạ 2 thương vụ Jadon Sancho và Raphael Varane đầy nhanh gọn trong bối cảnh cả hai đều đang là những ngôi sao hàng đầu ở Dortmund cũng như Real Madrid.

Ronaldo trở lại MU
Việc đưa Ronaldo trở lại Old Trafford phần nào cho thấy vị thế của MU.

Hơn cả một danh hiệu

Kể từ ngày Ronaldo rời Old Trafford, MU giành được thêm vỏn vẹn 2 danh hiệu lớn gồm 2 chức vô địch Premier League (2010/11 và 2012/13). Lần cuối cùng đội chủ sân Old Trafford vô địch Ngoại Hạng Anh đã cách đây 8 năm.

Ngoài ra, Quỷ Đỏ có thêm 1 chức vô địch FA Cup (2015/16), 1 Cúp Liên Đoàn (2016/17) và 1 Europa League (2016/17) nhưng đây đều chẳng phải thước đo để có thể đem ra so bì với những ông lớn hàng đầu châu Âu những năm qua như Real Madrid, Barca hay Bayern Munich…

Trong khi MU ngày càng tụt dốc thì Ronaldo lại có thêm những bước tiến dài trong sự nghiệp. Sau khi chia tay Quỷ Đỏ, CR7 gặt hái thêm không ít danh hiệu lớn nhỏ, trong đó không thể không kể tới 4 chức vô địch Champions League và 4 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Ronaldo trở lại MU
Có Ronaldo, MU có thêm một thủ lĩnh tinh thần uy tín trong đội hình.

Đã 4 mùa giải liên tiếp trôi qua, MU đều trắng tay. Điểm chung trong những mùa giải thất bại đến từ việc đội chủ sân Old Trafford thiếu đi 1 thủ lĩnh đích thực trong đội hình để có thể đốc thúc tinh thần toàn đội ở những thời khắc khó khăn. Đây lại là những yếu tố Ronaldo có thừa sau khi kinh qua không biết bao nhiêu trận cầu sinh tử.

Khoan hãy nói tới những vấn đề quá sâu về chuyên môn! Việc Ronaldo có thể giúp MU tìm lại ánh hào quang xưa hay không thì thời gian sẽ trả lời.

Ít nhất vào lúc này, MU đã có một thủ lĩnh, điểm tựa về tinh thần uy tín mang trong mình “DNA chiến thắng” để hướng tới những danh hiệu lớn. Hiệu ứng CR7 lớn tới nỗi các CĐV Quỷ Đỏ đã gạt hết những vấn đề còn đang tồn đọng của đội bóng sang một bên để mơ về những điều kì diệu trong tương lai gần.

Có thể coi việc MU chiêu mộ thành công Ronaldo chẳng khác gì một danh hiệu lớn vào lúc này. Nhưng đó chắc hẳn không phải là tất cả những gì MU trông chờ. Sẽ còn tuyệt vời hơn nếu chân sút sinh năm 1985 có thể mang về Old Trafford thêm những danh hiệu danh giá, qua đó khép lại cái kết có hậu cùng MU. 

Fergie Time trên sân cỏ, Fergie Time trên phiên chợ hèFergie Time trên sân cỏ, Fergie Time trên phiên chợ hè
Tối qua (27/8), Man United đã thực hiện cú áp phe ấn tượng nhất mùa hè này khi đem về Cristiano Ronaldo từ Juventus.
Cristiano Ronaldo khiến fan Man City đau đớnCristiano Ronaldo khiến fan Man City đau đớn
Những tưởng tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ khoác áo Man City ở Hè 2021, song ở những thời điểm cuối cùng ngôi sao người Bồ đã quyết định trở lại sân Old...
Trở lại MU, Ronaldo hưởng lương cao nhất Ngoại hạng AnhTrở lại MU, Ronaldo hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh
Theo The Manchester Evening, tiền đạo Ronaldo đã quyết định giảm lương để trở lại MU, song anh vẫn nhận thù lao cao nhất giải Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X