Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Thuốc bổ hay thuốc an thần liều cao cho MU?

Thứ Năm 30/09/2021 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để hướng tới những danh hiệu lớn, MU liệu có thể mãi trông chờ vào sự tỏa sáng của những cá nhân như phút xuất thần của Cristiano Ronaldo trước Villarreal?

Ronaldo cứu MU khỏi ngày tồi tệ trước Villarreal

Phút bù giờ cuối cùng trận MU vs Villarreal, Cristiano Ronaldo tung cú dứt điểm rất căng ở góc hẹp đánh bại Geronimo Rulli. Quỷ Đỏ giành chiến thắng 2-1 chung cuộc, qua đó có được 3 điểm đầu tiên tại Champions League 2021/22.

Các CĐV MU như vỡ òa sau pha lập công của số 7. Và màn lột áo ăn mừng đầy cảm xúc của CR7 sau đó đã phần nào làm lu mờ đi một ngày thi đấu kém thuyết phục của Quỷ Đỏ trước Villarreal. Đây không phải lần đầu tiên hiệu ứng mang tên Ronaldo khiến hàng loạt vấn đề của MU bị chìm vào quên lãng.

Cristiano Ronaldo
Màn ăn mừng giàu cảm xúc của Ronaldo cùng các đồng đội sau bàn thắng quyết định vào lưới Villarreal.

Trước cú vung chân quyết định của Ronaldo, màn trình diễn của MU trước Villarreal chẳng khác là bao so với trận thua 0-1 trước Aston Villa vào cuối tuần trước. 

Vẫn là hàng công đầy bế tắc và chẳng có những pha phối hợp đáng chú ý. Trong khi đó, những sai lầm nơi hàng thủ vẫn thường xuyên xuất hiện. Nếu không có ít nhất 6 pha cứu thua mười mươi của De Gea, chẳng rõ mọi chuyện sẽ còn tồi tệ thế nào với đội chủ sân Old Trafford.

Khác biệt duy nhất so với trận gặp Aston Villa có lẽ nằm ở khoảnh khắc xuất thần của Alex Telles để đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho MU. Nhưng sau bàn thắng ấy, những gì Quỷ Đỏ trình diễn vẫn chẳng tích cực hơn là bao nhiêu.

Cristiano Ronaldo
Khoảnh khắc xuất thần của Ronaldo che mờ đi một trận đấu thiếu thuyết phục của MU trước Villarreal.

Vấn đề lớn nhất của MU hiện tại đã được giới chuyên môn phân tích rất nhiều sau trận thua Aston Villa vừa qua: HLV Solskjaer vẫn chưa tìm ra được lối chơi rõ ràng để gắn kết những ngôi sao trong đội hình.

Lối chơi MU gặp bế tắc, Ronaldo trải qua thêm một trận đấu gần như đói bóng. Xuyên suốt 90 phút đối đầu Villarreal, chân sút người Bồ Đào Nha có vỏn vẹn 9 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. 

CR7 thường xuyên phải lùi về rất sâu để lấy bóng và tự tìm kiếm cơ hội. Thậm chí, Ronaldo không ít lần xuất hiện ở sân nhà để làm nhiệm vụ luân chuyển bóng lên phía trên.

Ronaldo vs Villarreal
Tất cả các vị trí Ronaldo nhận bóng trong trận gặp Villarreal.

Xin đừng biến Ronaldo thành viên thuốc an thần!

Không khó để nhận ra tham vọng của Ronaldo lớn ra sao! Nhận thấy Juventus không đủ sức cạnh tranh danh hiệu lớn trong thời gian tới, anh lập tức quyết định dứt áo ra đi. Thậm chí, siêu cò Jorge Mendes đã rục rịch tìm kiếm bến đỗ mới cho thân chủ của mình từ cuối mùa giải 2020/21.

Quyết định tái hợp MU, điều CR7 hướng tới không gì khác ngoài những danh hiệu lớn trong những năm tháng cuối sự nghiệp. Với 5 bàn thắng sau 5 lần ra sân trên mọi đấu trường, Ronaldo chứng minh những mục tiêu anh đặt ra trong ngày trở lại Old Trafford không phải chỉ để cho vui.

Trong ngày chính thức công bố chiêu mộ thành công Ronaldo, BLĐ MU khẳng định thương vụ kể trên  không phải chỉ mang tính hoài niệm để chiều lòng các CĐV. Quỷ Đỏ sẵn sàng mang tới những kí ức đáng nhớ cho CR7 trong những năm tháng cuối sự nghiệp.

Với những tuyên bố từ BLĐ MU, các CĐV chờ đợi Ronaldo sẽ trở thành một mảnh ghép hoàn hảo giúp đội bóng sẵn sàng săn lùng những danh hiệu lớn. Vậy nhưng với những gì đã thể hiện kể từ ngày tái hợp CR7, Quỷ Đỏ liệu đã giữ đúng lời hứa ấy?  

Cristiano Ronaldo
Để cạnh tranh danh hiệu lớn, MU có thể mãi trông chờ vào sự xuất sắc của Ronaldo?

Lại thêm một trận đấu nữa MU cần tới khoảnh khắc xuất thần từ các cá nhân mới có được niềm vui thắng trận. Trước 90 phút nhọc nhằn trước Villarreal, điều tương tự từng xảy ra với Quỷ Đỏ ở những chiến thắng trước Wolves (1-0) hay West Ham (2-1) tại Premier League. Từ đầu mùa, thầy trò Solskjaer mới chỉ thắng thuyết phục Leeds (5-1) và Newcastle (4-1) tại Premier League, những đội bóng chưa có nổi chiến thắng nào sau 6 vòng đấu. 

Nhưng để giành danh hiệu lớn, sao có thể mãi trông chờ vào sự tỏa sáng của những ngôi sao như vậy! Dù có xuất sắc đến đâu, Ronaldo hẳn cũng khó có thể mãi gồng gánh một tập thể trong suốt thời gian qua cho thấy sự vô hồn và thiếu đi tính gắn kết

Phía trước MU là 2 tháng đầy giông bão với lịch thi đấu vô cùng khốc liệt và có thể quyết định thành bại của cả mùa giải. Nếu MU không thể cải thiện các vấn đề hiện tại, những khoảnh khắc xuất thần của Ronaldo như trước Villarreal vừa qua sẽ chẳng khác gì viên thuốc an thần liều cao, chỉ là cứu cánh nhất thời và gây tác hại to lớn dài lâu.

Video tổng hợp Mu vs Villarreal (Nguồn: FPT Play)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X