Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ralf Rangnick và vết gợn trong sự nghiệp trước khi tới MU

Thứ Sáu 10/12/2021 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi gia nhập MU, Ralf Rangnick đã trải qua 4 tháng đối mặt muôn vàn áp lực ở Lokomotiv Moscow. Ông chịu trách nhiệm không nhỏ trong sự sa sút của đội bóng này.

Trách nhiệm trong sự tụt dốc của Lokomotiv Moscow

Sở hữu bản CV hoành tráng, song không phải Ralf Rangnick không có những vết gợn trong sự nghiệp huấn luyện. Trước khi gia nhập MU, quãng thời gian 4 tháng ông làm việc ở Lokomotiv Moscow gây ra không ít tranh cãi.

Mùa giải 2020/21, Lokomotiv Moscow về đích thứ ba ở giải VĐQG Nga và giành vé dự Europa League, đồng thời vô địch Cúp Quốc gia Nga. Tuy nhiên, đội bóng này sa sút không phanh sau sự xuất hiện của Ralf Rangnick.

Hiện tại, Lokomotiv Moscow đã kém đội đầu bảng Zenit tới 12 điểm trên BXH. Đội bóng thủ đô nước Nga chỉ thắng 2 trong 9 trận gần nhất. Ralf Rangnick bị đổ lỗi không nhỏ sau sự xuống dốc của Lokomotiv Moscow.

Ralf Rangnick
Ralf Rangnick chịu trách nhiệm không nhỏ sau sự sa sút của Lokomotic Moscow.

Kế hoạch chuyển nhượng thiếu hiệu quả

Đầu tiên, phải kể tới kì chuyển nhượng không hiệu quả của Lokomotiv Moscow dưới sự chỉ đạo của Ralf Rangnick. Ông để Grzegorz Krychowiak chuyển tới đại kình địch Krasnodar với giá vỏn vẹn 2.5 triệu Euro.

Mùa trước, cầu thủ người Ba Lan là trụ cột không thể thay thế của Lokomotiv Moscow với 9 bàn thắng và 3 kiến tạo tại giải VĐQG Nga. Sang đội bóng mới, tiền vệ sinh năm 1990 tiếp tục phong độ cao với 4 bàn thắng và 2 kiến tạo từ đầu mùa.

Ở chiều ngược lại, Ralf Rangnick chiêu mộ hàng loạt cầu thủ tiềm năng như Alexis Beka Beka (6 triệu Euro), Gyrano Kerk (6 triệu Euro), Konstantin Maradishvili (7 triệu Euro) và Nair Tiknizyan (5 triệu Euro). Song, tất cả đều chưa để lại dấu ấn. Báo chí Nga đã dùng 2 cụm từ “tốn kém” và “rủi ro” để nói về những thương vụ chuyển nhượng mà chiến lược gia người Đức thực hiện trong mùa hè vừa qua. 

Ralf Rangnick
Những chỉ trích hướng vào Ralf Rangnick vô cùng lớn.

Đưa cộng sự thân tín lên làm HLV

Ralf Rangnick cũng có những tác động nhất định để Lokomotiv Moscow sa thải HLV Marko Nikolic. Chiến lược gia người Nga được đánh giá cao về chuyên môn và nhiệt huyết. Tuy nhiên, ông không được Ralf Rangnick tin tưởng vì có triết lý phòng ngự và không chủ động pressing. 

Để thay thế Nikolic, Ralf Rangnick mang về HLV Markus Gisdol, người bị giới truyền thông Nga coi là con rối của ông.

Cựu chủ tịch Lokomotiv Moscow,  Nikolay Naumov đã chỉ trích gay gắt Ralf Rangnick: “Ralf Rangnick không cần một HLV giỏi như Jose Mourinho hay Roberto Mancini. Ông ấy chỉ cần một người cộng sự nghe theo toàn bộ những kế hoạch của mình.

Họ (ám chỉ Ralf Rangnick và các cộng sự) đến CLB chỉ với một mục tiêu: biến Lokomotiv Moscow thành nơi mua bán cầu thủ. Kết quả với họ không quan trọng. Họ chỉ cần một HLV vô danh sẵn sàng nhận mức lương cao và làm đúng theo những yêu cầu.”

Man United và Ralf Rangnick: 10 năm, hai ngã rẽMan United và Ralf Rangnick: 10 năm, hai ngã rẽ
Đã hơn 10 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên Ralf Rangnick và Man United chạm trán nhau ở sân chơi Champions League. Kể từ đó, số phận đã đưa 2 bên đi theo hai...

Nỗi oan của Ralf Rangnick

Việc Ralf Rangnick rời Lokomotiv Mascow để gia nhập MU khiến những chỉ trích hướng về ông càng lớn hơn. Không ít CĐV đội bóng tố ông hám tiền, vô trách nhiệm.

Trên thực tế, người đàn ông 63 tuổi không hề có tên trong biên chế đội bóng thủ đô nước Nga. Trên trang chủ CLB, Ralf Rangnick cũng không xuất hiện trong vai trò nào.

Sự thật là Lokomotiv Moscow đã ký hợp đồng với công ty tư vấn Rangnick Kornetka của HLV người Đức, qua đó bổ nhiệm ông trở thành cố vấn tự do của CLB.

Ivan Zhidkov, tổng biên tập của Sport Den Za Dnem giải thích rõ: "Lars Kornetka, cánh tay phải của Ralf Rangnick, sẽ tiếp tục làm việc với Lokomotiv Moscow. Những vấn đề quan trọng nhất ở CLB vẫn sẽ được ông ấy thông qua.

Ralf Rangnick cực kỳ coi trọng công việc của mình tại Lokomotiv Moscow. Ông ấy mang theo cả một đội chuyên gia tuyển trạch viên, những vai trò vốn không tồn tại trước đó ở CLB Nga trước khi Ralf Rangnick đến. Có những tiêu chuẩn mới liên quan đến các nhân viên y tế và chuyên gia dinh dưỡng.

Ralf Rangnick
Áp lực cho Ralf Rangnick tại MU sẽ còn lớn hơn rất nhiều so với thời ở Lokomotiv Moscow.

Kế hoạch của Ralf Rangnick là làm cho câu lạc bộ trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn nhiều. Theo triết lý của ông ấy, chỉ những cầu thủ trẻ đầy tham vọng mới được ký hợp đồng và họ không nên quá 25 tuổi.

Mọi người phải hiểu rằng đó là dự án dài hạn và được thông qua bởi các chuyên gia hàng đầu. Sẽ thật nực cười nếu đánh giá nó dựa trên kết quả ngắn hạn, nhưng mọi người không muốn hiểu điều đó. Mọi người phân tích vấn đề rất nông cạn."

Sau tất cả, Ralf Rangnick đã bị hiểu lầm. Chính xác hơn, mọi người không hiểu rõ bản chất công việc của Ralf Rangnick tại Lokomotiv Moscow. 

Ngay cả khi đã tới MU, công việc của Ralf Rangnick tại đội bóng thủ đô nước Nga vẫn chưa kết thúc. Lý do bởi công ty của người đàn ông 63 tuổi vẫn điều hành Lokomotiv Moscow.

Tới Old Trafford, chắc chắn những áp lực cho Ralf Rangnick còn lớn hơn thế nữa. MU đã trải qua 8 năm không giành danh hiệu lớn, trong đó có 4 năm gần nhất trắng tay. Trách nhiệm đối với nhà cầm quân người Đức cũng vì thế mà trở nên rất nặng nề.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X