Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn PSG hủy diệt Barca, Neymar có thấy chạnh lòng?

Thứ Sáu 12/03/2021 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
4 năm kể từ ngày cay đắng làm nền cho cuộc lội ngược dòng không tưởng của Barca, PSG cuối cùng cũng đòi được nợ. Nhưng ở đó, Neymar chẳng hề đóng góp chúp công sức nào.

1. Ngày 9/3/2017, Barca tạo ra màn ngược dòng thần thánh trong lịch sử Champions League với chiến thắng 6-1 trước PSG để giành quyền đi tiếp trong bối cảnh thua 0-4 ở lượt đi. Hôm đó, Neymar là ngôi sao sáng nhất với 3 bàn thắng, 1 kiến tạo và kiếm về 1 quả penalty.

Tới mùa hè 2017, PSG gây chấn động làng bóng đá thế giới khi chiêu mộ chính Neymar với mức giá kỉ lục 222 triệu Euro. Việc chấp nhận phá kỉ lục chuyển nhượng để có được sự phục vụ của chân sút người Brazil chẳng khác nào lời thách thức mà đội bóng thủ đô nước Pháp muốn gửi tới trời Âu sau nỗi đau chẳng thể nói thành lời.

Nhìn PSG hủy diệt Barca, Neymar có thấy chạnh lòng hình ảnh
Chẳng cần Neymar, PSG vẫn hủy diệt Barca với tỉ số 5-2 chung cuộc.

Neymar lựa chọn PSG vì muốn xây dựng đế chế cho riêng mình và cũng để chứng minh rằng anh không cần Messi mà vẫn có thể gặt hái thành công trong sự nghiệp.

4 năm sau thảm bại đầy căng đắng, PSG đã đòi được món nợ trước Barca. Chiến thắng với tổng tỉ số 5-2 giúp đoàn quân của Pochettino lọt vào tứ kết Champions League 2020/21. Song nghiệt ngã thay, Neymar chẳng hề đóng góp chút công sức nào trong chiến công này của gã nhà giàu nước Pháp.

2. Chấn thương khiến Neymar trở thành khán giả bất đắc dĩ trong cả 2 cuộc đối đầu Barca. Nhưng thiếu Neymar, PSG vẫn sống tốt. Những nhân tố còn lại đủ giúp đội bóng hoàn thành nhiệm vụ.

Trong đó, Mbappe khiến cả thế giới phải nhắc tên với 4 bàn thắng gieo sầu cho gã khổng lồ xứ Catalan, 3 trong số đó diễn ra tại Camp Nou. Ở chiều ngược lại, tất cả những gì Neymar làm được chỉ là dòng trạng thái trên mạng xã hội mỉa mai bàn thắng từ chấm penalty của đồng đội cũ Messi có sự hậu thuẫn từ trọng tài.

Gần 4 năm kể từ ngày chuyển tới PSG, Neymar gần như chẳng thể gặt hái thêm thành tích lớn nào đáng chú ý. Những danh hiệu giải quốc nội chưa thể giúp tiền đạo sinh năm 1992 so bì được với nhiều siêu sao hàng đầu khác của bóng đá thế giới khác. Chẳng hạn tại châu Âu, Ligue 1 chỉ được xem là giải đấu "hạng 5", phải xếp sau Premier League, La Liga, Bundesliga và Serie A. Chưa kể, đội chủ sân Công viên các hoàng tử còn quá vượt trội so với phần còn lại trong suốt gần 1 thập kỉ vừa qua nên giá trị càng bị hạ thấp.

Neymar đang hồi phục tốt
Những chấn thương của Neymar vào đúng dịp sinh nhật em gái những năm qua vẫn là ẩn số.

Bên cạnh đó, những chấn thương đầy bí ẩn vào đúng dịp sinh nhật em gái suốt những năm qua khiến Neymar bỏ lỡ không ít cơ hội khẳng định giá trị bản thân ở những trận đấu quan trọng tại Champions League. Từ chỗ từng được kỳ vọng sẽ phá vỡ sự thống trị của cặp đôi Messi – Ronaldo thì tiền đạo người Brazil giờ đây thậm chí còn bị những người đàn em như Haaland hay Mbappe dần vượt mặt.

3. Mùa hè 2017, Messi từng hứa sẽ giúp Neymar giành Quả bóng vàng để thuyết phục anh ở lại Barca. Ngôi sao người Argentina phần nào thực hiện lời hứa ấy tại giải giao hữu tiền mùa giải ICC Cup khi tích cực chuyền bóng tạo cơ hội ghi bàn cho người đàn em, đồng thời nhường cho cầu thủ sinh năm 1992 quyền thực hiện những quả đá phạt ở vị trí thuận lợi.

Nhờ đó, Neymar ghi tới 3 bàn trong 2 trận gặp Juventus và MU. Vậy nhưng cầu thủ người Brazil vẫn quyết định ra đi và hoàn toàn bỏ ngoài tai những lời khuyên của Messi.

Gần 4 năm kể từ ngày chia ly, Messi đã giành thêm 1 Quả bóng vàng. Ngôi sao người Argentina vẫn thể hiện sự xuất sắc không thể bàn cãi tại Barca. Chỉ có điều anh thiếu đi những người đồng đội chất lượng để tiếp tục đem về Camp Nou những danh hiệu cao quý.

Mbappe
Mbappe đang dần vượt mặt Neymar.

Sẽ ra sao nếu mùa hè 2017, Neymar chịu lắng nghe lời nhắn nhủ ở Messi để chấp nhận ở lại Barca. Song, với một chữ nếu, cả Paris có thể được nhét vào trong 1 cái chai.

Chẳng ai có thể biết được điều không thể xảy ra. Chỉ biết rằng quyết định rời Barca để chuyển tới PSG khiến sự nghiệp Neymar bước sang một ngã rẽ mới chẳng hề như ý muốn.

Năm nay Neymar đã bước sang tuổi 29. Những năm tháng đỉnh cao với cầu thủ người Brazil chẳng còn dài lâu nữa.

Chắc chắn chân sút sinh năm 1992 khó có thể tận hưởng niềm vui trọn vẹn sau chiến thắng của PSG trước Barca. Chứng kiến Mbappe lần thứ hai làm lu mờ Messi (trước đó là ở World Cup 2018), liệu Neymar có đang chạnh lòng?

PSG 1-1 Barca: Messi nối gót Ronaldo rời Champions LeaguePSG 1-1 Barca: Messi nối gót Ronaldo rời Champions League
Siêu sao Messi đã làm nên một siêu phẩm, nhưng chính anh cũng tỏ ra tệ hại ở pha đá phạt 11m. Theo thống kê, Messi đã thực hiện 20 quả đá penalty trong 19 trận...
Ronaldo dắt tay Messi rời Champions League là ... điềm may với LiverpoolRonaldo dắt tay Messi rời Champions League là ... điềm may với Liverpool
Lần gần nhất Ronaldo và Messi cùng không có mặt ở vòng tứ kết Champions League chính là mùa giải mà Liverpool tạo ra câu chuyện cổ tích trong đêm Istanbul...
Messi và Barca: Tương lai là tương lai nào?Messi và Barca: Tương lai là tương lai nào?
Rạng sáng nay, Lionel Messi và các đồng đội không thể làm nên kỳ tích trước PSG, một điều rất dễ dự đoán. Nhưng sau trận, Ronald Koeman lại hứa hẹn với anh về...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X