Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar gia hạn với PSG: Đừng để thời gian bên nhau là thói quen

Thứ Năm 20/05/2021 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gia hạn hợp đồng với PSG, Neymar có thêm thời gian chứng minh giá trị của cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau 4 năm gần như chẳng có thêm thành tích nào đáng chú ý.

Rời xa Messi là bão tố

Sẽ chẳng có cuộc tái ngộ nào giữa Messi và Neymar tại Barca hè tới. Trong quá trình đàm phán hợp đồng mới đây, ngôi sao người Argentina thẳng thắn yêu cầu đội nhà chiêu mộ lại Neymar, điều anh từng năm lần bảy lượt đề cập suốt thời gian qua. Barca cuối cùng cũng chấp nhận nguyện vọng của Messi.

Vậy nhưng chân sút người Brazil lại cam kết tương lai tại PSG với việc đặt bút kí vào bản hợp đồng gia hạn tới năm 2025. Thêm một lần nữa Neymar đưa ra quyết định như xát muối vào tim người đàn anh.

Neymar chính thức gia hạn hợp đồng với PSG
Neymar từ chối trở lại Barca và chính thức gia hạn hợp đồng với PSG tới năm 2025.

Trước đó, vào mùa hè 2017 khi PSG ngỏ ý chiêu mộ Neymar, Messi ra sức thuyết phục anh ở lại. Ngôi sao người Argentina hứa tìm mọi cách giúp người đàn em giành Quả bóng vàng.

Messi phần nào thực hiện lời hứa ấy tại giải giao hữu tiền mùa giải ICC Cup khi tích cực chuyền bóng tạo cơ hội ghi bàn cho người đàn em, đồng thời nhường cho cầu thủ sinh năm 1992 quyền thực hiện những quả đá phạt ở vị trí thuận lợi.

Nhờ đó, Neymar ghi tới 3 bàn trong 2 trận gặp Juventus và MU. Vậy nhưng cầu thủ người Brazil vẫn quyết định bỏ ngoài tai lời khuyên từ Messi và đầu quân cho PSG. 

Gần 4 năm từ ngày chia ly, Messi đã giành thêm 1 danh hiệu Quả bóng vàng. Đáng tiếc, mình anh không thể gồng gánh tập thể Barca đầy rẫy bất ổn trong suốt những năm qua. Còn Neymar vẫn vậy, thậm chí có phần thụt lùi.

Hoài bão còn dang dở

Ngày đến Paris, Neymar  mang theo hoài bão xây dựng một đế chế cho riêng mình, qua đó đập tan đi định kiến phải dựa hơi Messi mới có thể tỏa sáng.  Vậy nhưng đã 4 năm trôi qua, sự nghiệp của anh chẳng có thêm những bước tiến nào đáng chú ý.

Chân sút 29 tuổi vẫn chưa thể giúp PSG thực hiện hóa giấc mơ tại Champions League. Thậm chí, những lúc PSG cần Neymar nhất, tiền đạo người Brazil chỉ mang tới nỗi thất vọng. Điển hình như 90 phút tại Etihad trong trận Bán kết lượt về Champions League với Man City vừa qua.

Neymar
Sự nghiệp Neymar gần như chẳng có thêm bước tiến nào đáng chú ý từ ngày gia nhập PSG.

Trong ngày hàng công PSG bế tắc, tất cả những gì Neymar làm được chỉ là 5 cú dứt điểm vô hại đưa bóng thậm chí còn chả hướng về nổi khung thành của Ederson khi bị các hậu vệ Man City chặn lại giữa chừng. Ngoài ra, chân sút 29 tuổi gây chú ý với những tình huống gây gổ, cà khịa đối phương hay những pha xử lý bóng màu mè, thiếu hiệu quả khiến người xem cũng phải phát cáu.

Theo thống kê, Neymar đã trải qua 10 trận đấu knock-out Champions League trong màu áo PSG và ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng (cả hai đều ở trong những cuộc đối đầu Dortmund tại vòng 1/8 mùa trước). Và còn chưa kể tới những chấn thương đầy bí ẩn vào đúng thời điểm sinh nhật em gái khiến anh vắng mặt trong không ít trận cầu đầy quan trọng của đội chủ sân Công viên các hoàng tử tại C1.

Neymar
Trong những lúc PSG cần Neymar nhất, anh vẫn chưa chứng tỏ được nhiều.

Những danh hiệu giải quốc nội chẳng thể giúp cầu thủ sinh năm 1992 so bì được với nhiều siêu sao hàng đầu khác của bóng đá thế giới khác, nhất là khi PSG kể từ khi được tiếp quản bởi những ông chủ Ả Rập giàu có đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp so với phần còn lại trong gần 1 thập kỉ qua.

Từ chỗ trở thành niêm hy vọng phá vỡ sự thống trị của bộ đôi Messi và Ronaldo, Neymar thậm chí giờ đây còn đang bị những đàn em như Haaland hay Mbappe dần vượt mặt.

Bản hợp đồng mới, rồi sao nữa?

Neymar đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với PSG tới năm 2025 và nhận mức lương lên tới khoảng 30 triệu Euro mỗi mùa. Ở lại sân Công viên các Hoàng tử, chắc hẳn tiền đạo người Brazil không muốn thừa nhận rằng quãng thời gian 4 năm vừa qua tại đây là nỗi thất bại lớn trong sự nghiệp của anh.

Giờ đây, Neymar có thêm 4 năm để biến hoài bão của chính bản thân anh cũng như của PSG trở thành hiện thực. Đó mới là điều quan trọng nhất cả 2 bên hướng tới khi quyết định tiếp tục gắn bó cùng nhau.

Neymar
Đã đến lúc Neymar cần chứng tỏ giá trị của cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

PSG có thể giúp Neymar thỏa mãn về mặt tài chính chưng thẳng thể mang tới cho anh những vinh quang cao quý. Nếu muốn những điều như vậy, chân sút sinh năm 1992 cần cố gắng nhiều hơn nữa và tự vạch ra những mục tiêu, kế hoạch nghiêm túc cho riêng mình.

4 năm nghe có vẻ nhiều. Nhưng thực tế Neymar năm nay đã 29 tuổi. Những năm tháng đỉnh cao với chân sút người Brazil chẳng còn dài.

Đã đến lúc Neymar chứng minh mình giá trị của cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau 4 năm gần như chẳng có thêm bước tiến nào. Bằng không, anh chẳng khác nào đang tự đếm ngược những năm tháng đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp.

CHÍNH THỨC: Tương lai Neymar được quyết địnhCHÍNH THỨC: Tương lai Neymar được quyết định
Sau rất nhiều những lời đồn đoán, cuối cùng tương lai của tiền đạo Neymar cũng được quyết định. Anh đã quyết định gia hạn hợp đồng với PSG.
Cố tình chơi xấu đối phương, Neymar tự ngã sấp mặtCố tình chơi xấu đối phương, Neymar tự ngã sấp mặt
Neymar tự biến mình thành trò hề khi có ý đồ chơi xấu với Kyle Walker nhưng chính bản thân anh lại dính chưởng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X