Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại cứu MU: Dùng thuốc an thần mãi sao được!

Thứ Tư 03/11/2021 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU chẳng khác nào đang lạm dụng thuốc an thần liều cao nếu cứ mãi trông chờ vào những phút xuất thần của Cristiano Ronaldo thay vì tìm cách khắc phục những vẫn đề đang tồn đọng.

Ronaldo lại cứu MU khỏi ngày tồi tệ

Cú đúp bàn thắng của Cristiano Ronaldo giúp MU tránh khỏi trận thua muối mặt trước Atalanta với kết quả hòa 2-2 chung cuộc. Thêm một lần nữa sự xuất sắc của CR7 lại phủ sóng trên khắp các mặt báo để che mờ đi màn trình diễn kém thuyết phục của MU.

Tại Champions League mùa này, chân sút người Bồ Đào Nha đã có tới 5 lần nổ súng sau 4 trận.  Trong 3 trận gần nhất, CR7 đều ghi bàn quyết định vào những phút cuối cùng. Sẽ chẳng sai khi nói Ronaldo mang về trọn vẹn 7 điểm cho Quỷ Đỏ tính tới thời điểm hiện tại ở C1.

Ronaldo vs Atalanta
Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp MU thoát khỏi trận thua muối mặt trước Atalanta.

Điều đáng nói, nếu bỏ qua 2 bàn thắng của Ronaldo, những gì MU thể hiện trước Atalanta rạng sáng nay gói gọn trong 2 từ: bạc nhược. 

Vẫn là hàng công đầy bế tắc và chẳng có nhiều pha phối hợp đáng chú ý. Trong khi đó, những sai lầm nơi hàng thủ vẫn thường xuyên xuất hiện. 

Việc trung vệ Raphael Varane sớm phải rời sân ở phút 36 vì chấn thương khiến kế hoạch chơi 3-5-2 của Solskjaer sụp đổ. Nhưng đó khó có thể là lý do bào chữa cho màn trình diễn kém thuyết phục của Quỷ Đỏ trước Atalanta. Ngay từ chiến thắng 3-0 ở cuộc đối đầu Tottenham cuối tuần qua, hệ thống 3-5-2 của MU đã để lộ ra không ít lỗ hổng nhưng may mắn chưa phải ôm hận.

Thực tế chỉ ra rằng ngay cả khi Varane còn trên sân, MU ngoài việc bị Atalanta chọc thủng lưới trước còn có ít nhất 2 lần sơ hở để cho Duvan Zapata thoát xuống đối mặt khung thành De Gea.

Hệ thống MU chơi tệ, Ronaldo lại phải trải qua thêm một trận đấu đói bóng và phải lùi sâu để tự tìm kiếm cơ hội. Suốt 90 phút, CR7 có vỏn vẹn 3 lần chạm bóng trong vòng cấm địa đối phương. Nhìn bản đồ nhiệt của chân sút người Bồ Đào Nha trong trận gặp Atalanta trông chẳng khác nào một tiền vệ.

Ronaldo vs Atalanta
Các vị trí chạm bóng và bản đồ nhiệt của Ronaldo trong trận gặp Atalanta.

Đừng lạm dụng "thuốc an thần"!

Sau trận hòa 2-2 của MU trước Atalanta, huyền thoại Rio Ferdinand không giấu nổi sự lo lắng. Cựu hậu vệ Quỷ Đỏ nhận định trên BT Sports:

"Nếu gặp Man City mà MU cứ chơi bóng thế này, đặc biệt là với những gì thể hiện trong hiệp 2 thì kiểu gì cũng thua 3, 4 hay thậm chí là 5 quả cho mà xem. 

Cường độ chơi bóng của MU quá tệ. Nhìn MU thi đấu, tôi tự hỏi họ đang chơi với đội hình như thế nào. Trông thực sự hỗn loạn. Thật may mắn khi Ronaldo cứu cho MU khỏi thất bại."

Câu chuyện vẫn chỉ là việc Solskjaer chưa thể tìm ra cách gắn kết các ngôi sao trong đội hình MU. Nhưng xét cho cùng, thật khó để đòi hỏi nhiều hơn ở nhà cầm quân 48 tuổi ở thời điểm hiện tại. 

Áp lực với Solsa đang rất lớn. Điều quan trọng nhất với chiến lược gia người Na Uy lúc này không gì khác ngoài kết quả chung cuộc. 

Solskjaer đã trải qua 2/3 trận thử thách mà BLĐ MU đưa ra với 1 chiến thắng cùng 1 thất bại, thành tích không phải quá tệ để ông gia cố chiếc ghế của mình tại Old Trafford. May mắn cho nhà cầm quân người Na Uy khi Ronaldo luôn "cứu thầy" trong những thời điểm khó khăn nhất. 

Ronaldo vs Atalanta
Đội hình MU không thiếu ngôi sao nhưng vẫn phải trông cậy tất cả vào Ronaldo.

Vấn đề nằm ở chỗ lực lượng trong tay HLV Solskjaer không hề tệ. Quỷ Đỏ có sự hòa hợp giữa những nhân tố trẻ đầy tiềm năng và cả những cái tên dày dặn kinh nghiệm. Vậy nhưng từ đầu mùa, không ít lần MU phải trông cậy vào một "ông lão" đã ngấp nghé tuổi 37. 

Dù có xuất sắc đến đâu, Ronaldo hẳn cũng khó có thể mãi gồng gánh một tập thể trong suốt thời gian qua cho thấy sự vô hồn và thiếu đi tính gắn kết. Để rồi một ngày nào đó trong tương lai khi không còn chân sút sinh năm 1985, những vấn đề của MU khi ấy sẽ còn nghiêm trọng đến dường nào?

Nói cách khác, những khoảnh khắc xuất thần của Ronaldo kể từ đầu mùa giải cứu MU chẳng khác nào viên thuốc an thần liều cao, chỉ là giải pháp tạm thời cho hàng loạt vấn đề còn đang tồn đọng. Nhưng dùng thuốc an thần nhiều đâu có tốt! Thậm chí, hệ lụy là rất lớn nếu những vấn đề của MU không sớm được giải quyết triệt để.

Nhìn tấm gương của Barca sau khi chia tay Messi hay chính Juventus thời hậu Ronaldo, có lẽ MU cần sớm có định hướng cho chính mình!

 

 

 


Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X