Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thứ vũ khí đáng sợ nhất của Real Madrid

Thứ Tư 13/04/2022 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
120 phút trước Chelsea chẳng phải lần đầu tiên Real Madrid như từ cõi chết sống lại tại Champions League nhờ những khoảnh khắc xuất thần của những ngôi sao trong đội hình.

Phút xuất thần của Modric

Phút 80 trận Real Madrid vs Chelsea, Luka Modric thực hiện cú trivela đẳng cấp đưa Rodrygo vào tư thế không thể không ghi bàn. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-3, đồng nghĩa với việc Real Madrid đưa tổng tỉ số sau 2 lượt trận về vạch xuất phát.

Tình huống kiến tạo cho Rodrygo chẳng phải lần đầu tiên Modric làm nức lòng người hâm mộ với những cú vẩy má ngoài đẳng cấp. Giá trị của nó quan trọng tới mức thật khó có thể cân đo đong đếm.

Pha kiến tạo đỉnh cao của Luka Modric
Pha kiến tạo đỉnh cao của Luka Modric đưa Real Madrid như từ cõi chết trở về.

Ở thời điểm Real Madrid đang bị cuống và bối rối sau khi hứng chịu những cú đấm liên tiếp từ Chelsea, Modric vẫn thể hiện sự điềm tĩnh đến khó tin để tạo nên điều kì diệu. Đó là phẩm chất của một ngôi sao từng kinh qua không biết bao nhiêu trận cầu sinh tử: luôn biết cách tỏa sáng ở thời điểm đội nhà cần nhất!

Phút xuất thần của Modric đã thay đổi rất nhiều cục diện của trận đấu. Khoảnh khắc ấy xốc lại tinh thần của Real Madrid sau không biết bao nhiêu khó khăn và có lúc như không thể gượng dậy.

Los Blancos sau đó càng chơi càng thêm tự tin để rồi đưa trận đấu vào hiệp phụ. Benzema ghi thêm 1 bàn thắng giúp Real Madrid thẳng tiến vào Bán kết Champions League với thắng lợi 5-4 chung cuộc.

Real Madrid vs Chelsea
Real Madrid bằng bản lĩnh của mình đã vượt qua Chelsea với tổng tỉ số 5-4 chung cuộc.

Vũ khí đáng sợ nhất của Real Madrid

Trước thềm mùa giải 2021/22, không nhiều người nghĩ rằng Real Madrid là một trong những ứng viên vô địch tại Champions League. Bất chấp việc đã lọt tới Bán kết mùa trước, song Los Blancos vẫn đang trong giai đoạn chuyển giao.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Real Madrid chia tay bộ đôi công thần Sergio Ramos và Raphael Varane. Ở chiều ngược lại, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha không có bom tấn nào đáng chú ý, trong đó đáng kể nhất là việc thất bại trong thương vụ chiêu mộ Kylian Mbappe từ PSG.

Những sao mai vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện, những công thần đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tuy vậy, cho tới lúc này Real Madrid cho thấy mình là một trong những đối thủ khiến cả châu Âu phải e ngại.

Modric vs Benzema
Không nhiều đội bóng sở hữu trong đội hình những nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu như Real Madrid đang có.

Xét về tương quan lực lượng, đội chủ sân Bernebeu có thể thua thiệt nhiều đối thủ ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không nhiều đội bóng có trong tay những ngôi sao có thể xoay đổi cục diện trận đấu như Real Madrid đang sở hữu. Trước Modric, Benzema cũng đã tỏa sáng với những cú hattrick gieo sầu cho PSG hay ở trận lượt đi với Chelsea.

Điều quan trọng, thứ vũ khí lợi hại nhất của Los Blancos là một trong những yếu tố quyết định tới thành bại ở đấu trường đòi hỏi bản lĩnh và kinh nghiệm như Champions League. Chính thứ vũ khí ấy đã góp phần tạo nên "chân mệnh thiên tử" hay "DNA của nhà vô địch" mà nhiều người vẫn dùng để mô tả Real Madrid.

Khi Modric hay Benzema vẫn có thể tạo nên những phút xuất thần ở những tình cảnh gian nan, Real Madrid sẽ vẫn còn đáng sợ với mọi đối thủ. Nếu không tin, hãy hỏi PSG hay Chelsea để có câu trả lời!
Luka Modric lên tiếng về tương lai sau tấm vé vào bán kết Champions LeagueLuka Modric lên tiếng về tương lai sau tấm vé vào bán kết Champions League
Sau khi Real Madrid giành vé vào bán kết Champions League mùa này, tiền vệ Luka Modric đã có những chia sẻ về tương lai của mình.
Pha kiến tạo đỉnh cao của Luka Modric lấy đi tấm vé vào bán kết C1 của ChelseaPha kiến tạo đỉnh cao của Luka Modric lấy đi tấm vé vào bán kết C1 của Chelsea
Luka Modric kiến tạo cho Rodrygo ghi bàn, chính bàn thắng này buộc Chelsea phải bước vào 2 hiệp phụ và sau đó nhận thất bại.
Kante mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Chelsea trước RealKante mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Chelsea trước Real
Trong 2 bàn thắng của Real Madrid vào lưới Chelsea, sự xuất sắc của Modric và Benzema đã khiến cho nhiều người quên đi sai lầm từ phía Kante.
Tuchel không dám mơ về điều thần kì trước RealTuchel không dám mơ về điều thần kì trước Real
Trong buổi họp báo trước thềm trận lượt về với Real Madrid, HLV Thomas Tuchel thừa nhận Chelsea không có nhiều cơ hội để làm nên bất ngờ.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X